แพลนเที่ยวโตเกียว 5 วัน 4 คืน – DAY 4 : ตะลุยกินของอร่อยที่ตลาดปลาสึคิจิ และเที่ยวชมใบไม้เปลี่ยนสีเมืองใกล้โตเกียว (4/5)

แจกแพลนเที่ยวญี่ปุ่น 5 วัน แพลนเที่ยวโตเกียว เดือนพฤศจิกายน

Day 4. ไปตลาดปลาสึคิจิ ต่อคิวกินซูชิหรืออูนิร้านดัง แวะไปเที่ยว Mitake Station ชมใบไม้เปลี่ยนสี ใกล้ ๆ โตเกียว

เที่ยวโตเกียว วันที่ 4  เริ่มเช้าวันใหม่ที่ตลาดปลาสึคิจิ ซึ่งเป็นตลาดปลาที่ใหญ่ที่สุดและมีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ตลาดปลาสึคิจิตั้งอยู่ในเขตชินจูกุ ใจกลางกรุงโตเกียว สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2443 และเป็นแหล่งรวมของชาวประมงและพ่อค้าปลาจากทั่วญี่ปุ่น ตลาดปลาสึคิจิเปิดทำการตั้งแต่เวลา 5.00 น. ถึง 10.00 น. ทุกวัน และเป็นแหล่งจำหน่ายปลาสดที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในโลก

06:00 น. – วันนี้ตื่นเช้ากันหน่อย! เมื่อมาถึงตลาดปลาสึคิจิ เดินเข้าไปภายในตลาดและสัมผัสกับบรรยากาศที่คึกคัก ผู้คนต่างเดินขวักไขว่ไปมาเพื่อซื้อปลาสดหรือชิมอาหารทะเลญี่ปุ่นสด ๆ อันเลิศรส กลิ่นขาปู King Crab ย่าง ทำให้เรารู้สึกหิวขึ้นมาทันที

แวะไปที่ร้านซูชิร้านดังของตลาดปลาสึคิจิ ร้าน Sushi Dai ทานโอมะกาเสะตามใจเชฟ ตื่นตาตื่นใจกับวัตถุดิบสด ๆ จากทะเลที่เชฟคัดสรรมาให้รับประทาน บางชนิดยังมีชีวิตอยู่ด้วย!

ต่อด้วยอูนิชื่อดังแห่งหนึ่งในตลาดปลาสึคิจิ อูนิเป็นอาหารทะเลชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากในญี่ปุ่น อูนิมีรสชาติหวานมัน อร่อยมาก เราสั่งอูนิมากิน และรู้สึกประทับใจมาก

10:00 น. – จากนั้นเดินไปขึ้นรถไฟไปสถานี Mitake Station ที่เที่ยวใกล้โตเกียว ใช้บัตร Tokyo Wide Pass นั่งรถไฟ JR ผ่านฉลุย ลงสถานีมิตาเกะ ใช้เวลาประมาณ 90 นาทีจาก Tokyo Station … หุบเขามิตาเกะเป็นสถานที่ที่ขึ้นชื่อเรื่องใบไม้เปลี่ยนสี ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ใบไม้ในโอคุตะมะจะเปลี่ยนเป็นสีเหลือง แดง และน้ำตาล สวยสดงดงาม เก็บภาพบรรยากาศ เดินเล่นริมลำธาร ถ่ายรูปกับสะพานสีตัดกับใบไม้ที่เปลี่ยนสีแดงเหลืองระยิบระยับ

เดินเล่นตามตรอกเล็ก ๆ ต่าง ๆ แวะร้านเครื่องดื่ม ผ่อนคลาย ก่อนกลับอย่าลืมเช็กตารางรถไฟ

 

คุณอาจสนใจ

Written by TravelDiDi

รวมข้อมูลท่องเที่ยว กิจกรรมน่าทำ ร้านอาหารอร่อย ๆ ข้อมูลเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง สถานที่ท่องเที่ยวในเอเชีย ยุโรป อเมริกา เกาหลี และทั่วโลก ศิลปะวัฒนธรรมที่น่าสนใจ เพลง ดนตรี ภาพยนตร์

แจกแพลนเที่ยวญี่ปุ่น 5 วัน แพลนเที่ยวโตเกียว เดือนพฤศจิกายน

แพลนเที่ยวโตเกียว 5 วัน 4 คืน – DAY 3 : ช้อปปิ้งชิบูย่า ฮาราจูกุ ถ่ายรูปอุโมงค์ใบแปะก๊วย ลุยสวนสนุก JoyPolis (3/5)

แจกแพลนเที่ยวญี่ปุ่น 5 วัน แพลนเที่ยวโตเกียว เดือนพฤศจิกายน

แพลนเที่ยวโตเกียว 5 วัน 4 คืน – DAY 5 : หาของกินอร่อย ๆ Tokyo Station และ Tokyo Midtown Yaesu ซื้อของฝาก กดตู้กาชาปอง (5/5)