ฮิตาชิ ซีไซด์ ปาร์ค – จังหวัดอิบารากิ (1/12)

Hitachi Seaside Park - 12 ที่เที่ยวใกล้โตเกียว ปี 2024 - เมืองน่าเที่ยวรอบโตเกียว 1 Day Trip

เริ่มต้นที่จุดหมายแรกของการท่องเที่ยวแบบ 1 Day Trip ใกล้โตเกียวด้วยที่เที่ยวใกล้โตเกียวยอดฮิตชื่อดังอย่าง “จังหวัดอิบารากิ” ที่นี่เป็นที่ตั้งของแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย ซึ่งโดดเด่นในเรื่องของบรรยากาศชนบทติดชายฝั่ง กิจกรรมส่วนมากในจังหวัดอิบารากิก็จะเป็นการเที่ยวชมธรรมชาติอันแสนสวยงาม ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้ก็จะเป็น “ฮิตาชิ ซีไซด์ ปาร์ค” สวนสาธารณะที่มีทั้งโซนที่เป็นสวนสนุก มีเครื่องเล่นหลากหลายรูปแบบ และ โซนที่เป็นสวนดอกไม้ ซึ่งถูกจัดเอาไว้อย่างสวยงาม ภายใต้พื้นที่กว่า 2,100 ไร่

อิบารากิเป็นที่เที่ยวใกล้โตเกียวที่ได้รับความนิยมเหมาะสำหรับท่องเที่ยวในฤดูใบไม้ผลิ (ปลายเดือนเมษายนเป็นต้นไป) สำหรับการชมทุ่งดอกเนโมฟีลาสีฟ้า และอีกครั้งในช่วงฤดูใบไม้ร่วง (กลางเดือนตุลาคมเป็นต้นไป) สำหรับการชมต้นหญ้าโคเคีย (Kochia) หรือหญ้ากอเชียสีแดง ซึ่งเป็นหนึ่งในไฮไลท์กิจกรรมที่น่าทำเมื่อไปเที่ยวอิบารากิ

กิจกรรมน่าทำที่ Hitachi Seaside Park - ที่เที่ยวใกล้โตเกียว ปี 2024 - เมืองน่าเที่ยวรอบโตเกียว 1 Day Trip

Editorial credit: Left : miiidoro | Right nuu_jeed – Shutterstock.com

ข้อมูล & กิจกรรมน่าทำที่ Hitachi Seaside Park

  • เพลิดเพลินกับความงาม ถ่ายรูป ชมทุ่งดอกเนโมฟีลา (ฤดูใบไม้ผลิ: ปลายเดือนเมษายนเป็นต้นไป) และ ทุ่งหญ้าโคเคีย (ฤดูใบไม้ร่วง: ปลายเดือนตุลาคมเป็นต้นไป)
  • ปั่นจักรยาน ชมธรรมชาติ
  • เวลาทำการ: 9:00-17:00 น. (หยุดทุกวันอังคาร | เวลาเปิด-ปิดอาจแตกต่างกันในแต่ละฤดูกาล)
  • ค่าเข้าชม: ช่วงไฮซีซั่น ผู้ใหญ่ 700 เยน ผู้สูงอายุ 460 เยน

วิธีการเดินทางไป Hitachi Seaside Park จากโตเกียว

  1. นั่งรถไฟจากสถานี Tokyo Station หรือ Ueno Station สาย JR Joban Line for Mito (อิบารากิ) ไปลงที่สถานี Katsuta (Mito) โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 33 นาที และนั่งรถแท็กซี่ต่อไปยัง Hitachi Seaside Park  ใช้ประมาณ 8 นาที ค่ารถแท็กซี่ราคา 650-850 บาท โดยประมาณ

  2. หรือ สามารถนั่งรถบัสจากสถานีโตเกียว บริเวณทางออก Yaesu South Exit ไปยังสถานี Mito Station South Exit ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 17 นาที แล้วต่อด้วยรถบัสหรือรถแท็กซี่ไปยังสวนฮิตาชิ ซีไซด์ปาร์ค

Written by TravelDiDi

รวมข้อมูลท่องเที่ยว กิจกรรมน่าทำ ร้านอาหารอร่อย ๆ ข้อมูลเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง สถานที่ท่องเที่ยวในเอเชีย ยุโรป อเมริกา เกาหลี และทั่วโลก ศิลปะวัฒนธรรมที่น่าสนใจ เพลง ดนตรี ภาพยนตร์

อาราชิยามะ (Arashiyama) (10/10)

ทะเลสาบชูเซนจิและน้ำตกเคงอน (2/12)