in , , ,

5 ร้านอาหารสุดหรู ในโตเกียว ราคาเอื้อมถึง ที่ ‘Tokyo Midtown’

5 ร้านอาหารสุดหรู ในโตเกียว ราคาเอื้อมถึง ที่ 'Tokyo Midtown'

Tokyo Midtown (โตเกียวมิดทาวน์) ในย่านรปปงหงิ เป็นแหล่งขึ้นชื่อที่รวมร้านอาหารอร่อย ร้านค้าแฟชั่นและการตกแต่งที่เก๋ ทันสมัย น่าไปเที่ยวถ่ายรูป และหาของกินอร่อย ๆ ใจกลางกรุงโตเกียว และนี่ก็เป็น 5 รายชื่อ ‘ร้านอาหารสุดหรู ในโตเกียว’ ในราคาเอื้อมถึง ที่โตเกียวมิดทาวน์ จะมีร้านอะไรบ้างมาดูกัน


ติดตามเราได้ที่ Facebook TravelDiDi

#1 ร้าน MARUYA-HONTEN – ลิ้มรสข้าวหน้าปลาไหล ขึ้นชื่อสไตล์นาโกย่า

เมื่อไปเที่ยวญี่ปุ่น โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อน ห้ามพลาดเมนู 'ข้าวหน้าปลาไหล' สไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ เพราะคนญี่ปุ่นมีความเชื่อว่าปลาไหลน้ำจืดสามารถช่วยบรรเทาความเหนื่อยล้าจากสภาพอากาศร้อนได้ และในโตเกียวก็มีร้านอาหารที่ขายข้าวหน้าปลาไหลย่างสูตรอร่อยเด็ดที่ทำไม่ต้องไปไกลถึงนาโกย่า ซึ่งก็คือร้านอาหารสุดหรู ในโตเกียว "MARUYA-HONTEN" (มารุยะ-ฮอนเท็น) ในราคาที่เอื้อมถึงได้ ในโตเกียวมิดทาวน์ (Tokyo Midtown) ชั้น 3 ของ Garden Terrace นั่นเอง

ที่ร้าน Maruya-Hoten คุณสามารถลิ้มลองข้าวหน้าปลาไหลแบบนาโกย่าแท้ ๆ กับเมนูที่ชื่อว่า "ฮิตสึมาบุชิ" (Hitsumabushi) ที่สามารถทานได้ 3 แบบด้วยกัน ซึ่งก่อนทานคุณสามารถแบ่งข้าวเป็น 4 ส่วน จากนั้น

วิธีรับประทานข้าวหน้าปลาไหลแบบ Hitsumabushi

  1. ตักส่วนแรกออมาทานแบบออริจินอลไม่ต้องเพิ่มอะไร ทานข้าวหน้าปลาไหลแบบชุ่มซอสหวานแบบดั้งเดิม
  2. ตักส่วนที่สองมาทานเคล้ากับยาคุมิ ซึ่งเป็นเครื่องเทศหรือผักกลิ่นหอม
  3. ตักส่วนที่ 3 มาราดด้วยน้ำชา หรือที่เรียกว่า "โอชาซึเกะ"
  4. ส่วนที่สี่ คุณสามารถเลือกแบบที่คุณชอบได้ด้วยตัวเองเลย

ข้าวหน้าปลาไหลสูตรนาโกย่าแบบฮิตสึมาบุชิ เป็นข้าวหน้าปลาไหลที่หน้าตาคล้ายกับข้าวหน้าปลาไหลทั่วไป แต่จริง ๆ แล้วคุณสามารถลิ้มรสความแตกต่างในเมนูเดียวกันได้ถึง 3 รสชาติ ฉะนั้น ไปเที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ห้ามพลาดลิ้มลองข้าวหน้าปลาไหลแบบนาโกย่ากันดูนะคะ!

#2 ร้าน MIYAGAWACHO SUIREN – ลิ้มรสอาหารญี่ปุ่นฟูลคอร์ส Inspire จากเกียวโต

หากคุณกำลังมองหาร้านอาหารสุดหรูในโตเกียว ที่เสิร์ฟอาหารสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิมแบบเกียวโต แต่มาในรูปแบบหรูหรา ทันสมัย แต่ยังคงกลิ่นอายของย่านเกอิชาอันเก่าแก่เอาไว้ เราก็ขอแนะนำร้าน "MIYAGAWACHO SUIREN" (อ่านว่า มิยากาวาโช ซุยเรน) ซึ่งอยู่ในชั้น 3 ของ Garden Terrace

ร้านอาหารแห่งนี้ เสิร์ฟอาหารฟูลคอร์สที่ได้รับแรงบรรดาลใจมาจากเกียวโต และยังคงความพิถีพิถันในการปรุงอาหารแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมเอาไว้ มีการเปลี่ยนแปลงวัตถุดิบตามฤดูกาลและเปลี่ยนแปลงเมนูทุกเดือน โดยเชฟที่ร้านจะรังสรรค์เมนูอาหารจากธีมต่าง ๆ เช่น ความไม่แน่นอนของธรรมชาติและอารมณ์ของมนุษย์ หากคุณไปเที่ยวโตเกียวและกำลังหาร้านอาหารญี่ปุ่นเด็ด ๆ ที่ไม่ควรพลาด เราก็ขอแนะนำร้านอาหารสุดหรูในโตเกียวร้านนี้เลย!

#3 ร้าน Philippe Mille Tokyo – ครั้งแรกจากเชฟ Philippe Mille ที่มาเปิดร้านในโตเกียว

และถ้าหากคุณกำลังมองหาร้านอาหารสุดหรู ในโตเกียว ก็ไม่ควรจะพลาดร้าน "PHILIPPE MILLE TOKYO" ที่มาเปิดตลาดในโตเกียวเป็นครั้งแรกโดยเชฟ Philippe Mille ผู้ได้รับรางวัลอัลทรงเกียรติ 'Meilleur Ouvrier de France' โดยครั้งนี้ มิลล์ร่วมกับหัวหน้าเชฟเท็ตสึยะ นากามูระแห่งโตเกียว ผู้ซึ่งมีความสามารถในการรังสรรค์เมนูพิเศษอันเป็นที่รักของร้านอาหาร Le Parc Les Crayères ระดับ 2 ดาวมิชลินของ Mille เช่นกัน เชฟเท็ตสึยะ นากามูระนำเสนอเมนูดั้งเดิมที่มีเฉพาะในญี่ปุ่นซึ่งใช้วัตถุดิบตามฤดูกาลในท้องถิ่น นอกจากรายการอาหารหรูหราที่นำเสนอแล้ว ภายในร้านมีแชมเปญให้เลือกมากมาย หากคุณต้องการไปลิ้มลองเมนูอาหารสุดหรูนี้ ร้านอาหารที่ตั้งอยู่บนชั้นสี่ของ Garden Terrace

#4 ร้าน TOSHI YOROIZUKA – ร้านขนมหวานสุดหรูโดยเชฟจากร้านมิเชลลิน 3 ดาว

กล่าวได้ว่า เป็นเรื่องยากที่จะหาร้านทำขนมที่ประสบความสำเร็จมากกว่า Toshi Yoroizuka (โทชิ โยโรอิซึกะ) เชฟที่ได้รังรางวัลและผ่านการฝึกฝนมาอย่างโชกโชนจากยุโรป และเป็นเชฟทำขนมชาวญี่ปุ่นคนแรกที่ทำงานในร้านอาหารมิชลินระดับ 3 ดาว ... และการสร้างสรรค์ขนมหวานโดย Yoroizuka ก็พร้อมให้บริการแก่นักท่องเที่ยวและผู้มาเยือน Tokyo Midtown ตั้งแต่ปี 2007 เมื่อร้านสาขาของเชฟท่านนี้ได้เปิดขึ้น และพร้อมมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารชั้นเลิศและขนมอบที่มีให้เลือกมากมาย สามารถซื้อเป็นของฝากจากญี่ปุ่นกลับบ้าน นอกจากนี้ ยังสามารถชมการสาธิตการทำอาหารสด ๆ และของหวานตามฤดูกาลได้ที่ชั้น 1 ของโซน Plaza

#5 ร้าน Nihonbashi Kaisendon Tsujihan – ชิมข้าวหน้าอาหารทะเลไคเซ็นด้ง สด ๆ จากฮอกไกโด

หากคุณไปเที่ยวโตเกียว แต่ก็อยากทานอาหารทะเลสด ๆ อร่อย ๆ จากฮอกไกโด เราก็ขอแนะนำร้าน “Nihonbashi Kaisendon Tsujihan” (อ่านว่า ‘นิฮงบาชิ ไคเซ็นด้ง สึจิฮัง’) ตั้งอยู่บนชั้น 1 ของ Galleria นี่เลยค่ะ ที่นี่บริการลูกค้าด้วยชามข้าวหน้าอาหารทะเลไคเซ็นด้งที่อร่อยและมีขนาดใหญ่อย่างไม่น่าเชื่อ เมนูแนะนำนี้มีชื่อว่า Zeitaku-don ราดหน้าด้วยอาหารทะเลมากมาย เช่น ซาซิมิทูน่า หอยเม่นทะเล และปลาแซลมอน

ร้านอาหารนิฮงบาชิ ไคเซ็นด้ง สึจิฮัง ก่อตั้งโดยความร่วมมือระหว่าง Yudai Tsujita อัจฉริยะด้านราเมงที่อยู่เบื้องหลังเครือข่ายร้านอาหาร Tsujita และ Shinya Kaneko ผู้ก่อตั้ง Kaneko-Hannosuke ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านข้าวหน้าเทมปุระ ทั้งคู่ร่วมมือกับผู้ค้าส่งอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดของฮอกไกโด มีเป้าหมายเพื่อให้บริการลูกค้าด้วยชามข้าวหน้าอาหารทะเลไคเซ็นด้งที่อร่อยและมีขนาดใหญ่อย่างไม่น่าเชื่อ สมน้ำสมเนื้อ อิ่มอกอิ่มใจกับอาหารทะเลสด ๆ อร่อยจากฮอกไกโด!

ติดตามเราได้ที่ Facebook TravelDiDi


 

This post was created with our nice and easy submission form. Create your post!

Report

Written by TravelDiDi

รวมข้อมูลท่องเที่ยว กิจกรรมน่าทำ ร้านอาหารอร่อย ๆ ข้อมูลเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง สถานที่ท่องเที่ยวในเอเชีย ยุโรป อเมริกา เกาหลี และทั่วโลก ศิลปะวัฒนธรรมที่น่าสนใจ เพลง ดนตรี ภาพยนตร์

บัตรเครดิต Citibank Prestige 2023 ที่ปังที่สุดในปีนี้

บัตรเครดิต Citibank Prestige 2023 ที่ปังที่สุดในปีนี้

7 งานเบียร์ เบียร์การ์เด้นในโตเกียว ห้ามพลาด! - เที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน

7 งานเบียร์ เบียร์การ์เด้นในโตเกียว ห้ามพลาด! – เที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน