ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ (Fushimi Inari Taisha) (9/10)

ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ (Fushimi Inari Taisha) เป็นศาลเจ้าหลักของศาลเจ้าอินาริกว่า 30,000 แห่งทั่วญี่ปุ่น สักการะบูชาโออินาริซัง เทพเจ้าแห่งพืชผลและการค้ามาตั้งแต่ปี ค.ศ. 711 โดยเฉพาะเสาประตูโทริอิ 1,000 ต้น นับเป็นไฮไลท์สำคัญที่ดึงดูดผู้คนมากมายให้มาท่องเที่ยวที่นี่

การขอพรที่ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ

ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริไม่ได้เป็นเพียงศาลเจ้าที่โดดเด่นที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น แต่ยังมีความสำคัญทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์อีกด้วย อุทิศให้กับเทพเจ้าแห่งข้าวและเกษตรกรรมชินโตอินาริ ผู้คนท้องถิ่นมักมาเยี่ยมชมศาลเจ้าแห่งนี้เพื่อขอพรให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ ขอพรเรื่องความเจริญรุ่งเรือง และขอพรให้คุ้มครองและความปลอดภัย

และเมื่อพูดถึงศาลเจ้าฟูชิมิอินาริแล้ว เราก็คงจะไม่พูดถึง สุนัขจิ้งจอก (คิตสึเนะ) ไปไม่ได้ … ในตำนานและความเชื่อ สุนัขจิ้งจอกถือเป็นผู้ส่งสารของเทพเจ้าอินารินั่นเองค่ะ ที่ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริยังโด่งดังเรื่องการขอพรจากเทพเจ้าจิ้งจอกอีกด้วยค่ะ

ประตูโทริอิอันโด่งดัง

สิ่งที่ทำให้ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริมีเอกลักษณ์เฉพาะ คือทางเดินประตูโทริอิอันโด่งดัง ศาลเจ้าแห่งนี้ประดับประดาด้วยประตูโทริอิสีส้มสดใสหลายพันต้น เสมือนเป็นอุโมงค์ที่น่าหลงใหลที่ทอดยาวไปสู่ภูเขาอินาริ การเดินผ่านเส้นทางแห่งจิตวิญญาณนี้เป็นประสบการณ์ที่ยากจะลืมเลือนซึ่งจะทำให้คุณดื่มด่ำกับจิตวิญญาณของญี่ปุ่นโบราณ

นอกเหนือจากความงามอันน่าเกรงขามแล้ว ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริยังเปิดโอกาสให้ผู้มาเยือนได้สำรวจสวนที่สวยงาม บ่อน้ำอันเงียบสงบ และเส้นทางเดินอันเงียบสงบท่ามกลางธรรมชาติ นอกจากนี้คุณยังสามารถชมพิธีกรรมและพิธีกรรมตามประเพณีต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ตลอดทั้งปีอีกด้วย

วิธีการเดินทางไปศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Taisha)

ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกียวโต สามารถได้ทางมาได้อย่างง่ายดายจากสถานีเกียวโต โดยขึ้นรถไฟสาย JR Nara Line ตรงมาที่สถานี Inari Station ซึ่งศาลเจ้าฟูชิมิอินาริจะตั้งอยู่บริเวณหน้าสถานีอินาริเลยค่ะ นอกจากนี้ ยังสามารถนั่งรถไฟสาย Keihan Line มาลงที่สถานี Fushimi Inari Station ได้เช่นกัน

แผนที่: https://bit.ly/3EYWWOA

 

Written by TravelDiDi

รวมข้อมูลท่องเที่ยว กิจกรรมน่าทำ ร้านอาหารอร่อย ๆ ข้อมูลเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง สถานที่ท่องเที่ยวในเอเชีย ยุโรป อเมริกา เกาหลี และทั่วโลก ศิลปะวัฒนธรรมที่น่าสนใจ เพลง ดนตรี ภาพยนตร์

วัดคิโยะมิซุ หรือ วัดน้ำใส แห่งเกียวโต – Kiyomizu-dera (8/10)

อาราชิยามะ (Arashiyama) (10/10)