วัดคิโยมิซุ (วัดน้ำใส) – จังหวัด เกียวโต (9/10)

หนึ่งในสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีในญี่ปุ่นที่จะพลาดไปไม่ได้! วัดคิโยมิซุ (Kiyomizu Dera) เป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีในจังหวัดเกียวโต การผสมผสานระหว่างเสาไม้ที่สร้างขึ้นอย่างสวยงามและธรรมชาติรอบ ๆ บริเวณวัดนั้น ทำให้ทุกอย่างที่มีประกอบกันเป็นหนึ่งในจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น

วัดคิโยมิซุ เป็นวัดที่มีชื่อเสียงมากในเกียวโต และได้เป็นหนึ่งในมรดกโลก (UNESCO world heritage sites) ด้วย ที่ตั้งของวัดจะอยู่ทางฝั่งตะวันออกของเกียวโต สิ่งก่อสร้างที่สำคัญของวัดนี้อยู่ที่ศาลาไม้ที่ตั้งอยู่บนเนินเขา Otowa และรองรับด้วยเสาไม้ขนาดใหญ่จำนวนร้อยกว่าต้น เมื่อมองจากศาลาไม้ลงไปที่ด้านล่างจะเห็นต้นเมเปิ้ลเปลี่ยนสีเป็นสีแดงในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี และเห็นซากุระในช่วงซากุระบาน โดยเฉพาะด้านบนโถงของอาคารไม้ขนาดใหญ่ สูง 13 เมตร จากจุดนี้จะมองเห็นวิวเมืองเกียวโตและใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามสุดๆ

พยากรณ์ใบไม้เปลี่ยนสี วัดคิโยมิสุ (วัดน้ำใส) เกียวโต

คาดการณ์ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมใบไม้เปลี่ยนสีที่วัดน้ำใส (Kiyomizu Dera) เกียวโต คือ ช่วงวันที่ 24 พฤศจิกายน – 7 ธันวาคม 2023 / 2556

อ้างอิงข้อมูลพยากรณ์ใบไม้เปลี่ยนสีจาก JMC

วิธีเดินทางไปวัดคิโยมิสุ Kiyomizu-Dera

วิธีการเดินทาง: จากสถานีเกียวโต ขึ้นรถประจำทางสาย 100 หรือ 206 ไปยังป้ายรถประจำทางโกโจซากะหรือคิโยมิสึ-มิจิ จากนั้นเดินขึ้นเขาไปอีก 10 นาทีเพื่อไปยังวัด

พิกัด: https://goo.gl/maps/sqeR73MKkj5VXDBj8

Written by TravelDiDi

รวมข้อมูลท่องเที่ยว กิจกรรมน่าทำ ร้านอาหารอร่อย ๆ ข้อมูลเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง สถานที่ท่องเที่ยวในเอเชีย ยุโรป อเมริกา เกาหลี และทั่วโลก ศิลปะวัฒนธรรมที่น่าสนใจ เพลง ดนตรี ภาพยนตร์

ชมใบไม้เปลี่ยนสีพร้อมดอกซากุระ ที่เมืองโอบาระ – จังหวัด ไอจิ (8/10)

ปราสาทโอซาก้า – จังหวัด โอซาก้า (10/10)