in , , , ,

10 สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสี ที่สวยที่สุดใน ญี่ปุ่น

อัปเดท สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีในญี่ปุ่น พร้อมพยากรณ์ ปี 2566/2023

ฤดูใบไม้ร่วงในญี่ปุ่นเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องสีสันอันน่าทึ่ง เนื่องจากใบไม้จะเปลี่ยนเป็นสีแดง สีส้ม และสีเหลือง ทั้งหมดเรียกกันว่า ‘โคโย’ หรือใบไม้เปลี่ยนสีนั่นเอง นอกจากนี้ สภาพอากาศในช่วงใบไม้เปลี่ยนสียังถือเป็นช่วงเวลาที่น่าไปเที่ยว เพราะอุณหภูมิเย็นกำลังดี ที่ประมาณ 10-21 องศาเซลเซียส ในวันนี้ ทีมงาน TravelDiDi.com มาแนะนำ 10 สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น พร้อมพยากรณ์ใบไม้เปลี่ยนสี ปี 2023 ช่วงที่เหมาะสมในการเที่ยวชมสถานที่นั้น ๆ ให้เพื่อน ๆ เตรียมตัวไปเที่ยวกัน ซึ่งจะมีที่ไหนบ้าง มาดูกันเลย

ติดตามเราได้ที่ Facebook TravelDiDi

#1 อุทยานแห่งชาติไดเซสึซัง – จังหวัด ฮอกไกโด

อุทยานแห่งชาติไดเซสึซัง (Daisetsuzan National Park) เป็นสถานที่แห่งแรกในญี่ปุ่นที่ฤดูใบไม้เปลี่ยนสีมาถึงก่อนใคร ใบไม้เปลี่ยนสีที่ประเทศญี่ปุ่นจะเริ่มต้นจากฮอกไกโดไล่ลงมาจนถึงเกาะทางใต้ และที่อุทยานแห่งชาติไดเซสึซังนี้เอง ก็เป็นหนึ่งในสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น โดยใบไม้เปลี่ยนสี หรือโคโยของที่นี่จะเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงประมาณปลายเดือนกันยายนจนถึงกลางเดือนตุลาคม อวดสีสันให้ชมพร้อมอากาศเย็น ๆ ที่เหมาะสำหรับการแช่น้ำพุร้อนเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกาย ซึ่ง ณ จุดนี้ ก็ตอบโจทย์การเที่ยวฤดูใบไม้ร่วงได้ครบพอดี ทั้งมีใบไม้เปลี่ยนสี และบ่อแช่ออนเซ็น อุ่น ๆ

เมื่อถึงช่วงปลายเดือนกันยายนเป็นต้นไป ที่อุทยานแห่งชาติไดเซสึซัง บริเวณที่สูงตรงกลางจนถึงด้านบนจะทยอยไล่เปลี่ยนสีเต็มไปด้วยสีแดง ส้ม และเหลือง สีสันสดใส จนหลาย ๆ คนยกให้เป็นเป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามสุดแสนประทับใจแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่นที่ควรไปให้ได้

#2 ย่านโจซังเคออนเซ็น – จังหวัด ฮอกไกโด

อีกหนึ่งสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยที่สุดในญี่ปุ่นที่แนะนำต้องจดไว้ในลิสต์ คือ ย่านโจซังเคออนเซ็น (Jozankei Onsen) โดยสถานที่แห่งนี้เป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามและสดใสตัดกับภูมิทัศน์ของแม่น้ำโทโยฮิระที่ไหลผ่านบริเวณรีสอร์ทออนเซ็น และอุณหภูมิที่แตกต่างตัดกันที่เกิดขึ้นบริเวณหุบเขาแห่งนี้ ที่นี่ได้รับความนิยมอย่างมากจากชาวซัปโปโร เพราะเป็นสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่มาพร้อมกับธรรมชาติที่สวยงามในราคาที่พักที่ไม่แพง คุณสามารถชมใบไม้เปลี่ยนสีผลัดใบสีเหลือง ส้ม แดง ทอง งดงามตระการตาได้ ณ สถานที่แห่งนี้เลยค่ะ

พยากรณ์ใบไม้เปลี่ยนสี ย่านโจซังเคออนเซ็น (Jozankei Onsen) ปี 2023 / 2566

  • คาดการณ์ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมใบไม้เปลี่ยนสี โจซังเค จังหวัด ฮอกไกโด คือ ช่วงวันที่ 17-26 ตุลาคม 2023 / 2556

อ้างอิงข้อมูลพยากรณ์ใบไม้เปลี่ยนสีจาก JMC

#3 หมู่บ้านโออุจิจูคิ – จังหวัด ฟุกุชิมะ

ชมใบไม้เปลี่ยนสี โคโย สีแดง สีส้ม และสีเหลืองตัดกันในบรรยากาศหมู่บ้านญี่ปุ่นโบราณ ที่หมู่บ้านโออุจิจูคิ (Ouchi-juku) ... ที่หมู่บ้านโบราณโออุจิจูกุแห่งนี้เป็นเสมือนแหล่งที่พักที่ตั้งขนาบข้างถนนหลักที่มีชื่อว่าถนนชิโมสึเคะ (Shimotsuke) ถนนเส้นนี้เคยเป็นเส้นทางการคมนาคมและการค้าสายหลักที่เชื่อมต่อระหว่างอาณาจักรไอซุ Aizu city ซึ่งปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของจังหวัด Fukushima และจังหวัด Nigata กับจุดมหาชนที่ใครๆก็มาเก็บภาพที่มุมนี้ รับรองว่าการชมใบไม้เปลี่ยนสีที่นี่ของคุณ จะเป็นประสบการณ์ใหม่ที่อบอุ่นแน่นอน

พยากรณ์ใบไม้เปลี่ยนสี โออุจิจูคิ (Ouchi-juku) ปี 2023 / 2566

  • คาดการณ์ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมใบไม้เปลี่ยนสี ที่หมู่บ้านโออุจิจูคิ จังหวัด ฟุกุชิมะ คือ ช่วงวันที่ 29 ตุลาคม - 11 พฤศจิกายน 2023 / 2556

อ้างอิงข้อมูลพยากรณ์ใบไม้เปลี่ยนสีจาก JMC

#4 ใบไม้เปลี่ยนสี นิกโก้ – จังหวัด โทจิงิ

ที่นิกโก้ (Nikko) มีสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสี สวยๆ หลายจุดด้วยกัน ทั้งบริเวณทะเลสาบชูเซ็นจิ ถนน Irohazaka น้ำตกเคงอน และมรดกโลกศาลเจ้านิกโกโทโชกู ที่มาพร้อมวัฒนธรรมอันดีงาม รวมทั้งยังมีรูปแกะสลักหลากสีสัน ที่สื่อถึงการไม่ดู ไม่พูด และไม่ฟัง และรูปแมวนอนหลับเนะมุริเนะโกะ และแน่นอนว่าไฮไลท์เด็ดคือ ใบไม้เปลี่ยนสีกลางเดือนตุลาคม-ต้นเดือนพฤศจิกายนที่รอให้คุณมาเก็บภาพดี ๆ อยู่นะ

หลายคนยกให้นิกโก้เป็นสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยที่สุดในญี่ปุ่นเพราะว่าที่นี่มีหลายพิกัดชมใบไม้เปลี่ยนสี ซึ่งที่เป็นไฮไลท์ที่คนพูดถึงกันมากที่สุดก็มี น้ำตกเคงอน ที่คุณจะได้เห็นใบไม้เปลี่ยนสีพร้อมวิวน้ำตกตรงกลาง และทะเลสาบชูเซ็นจิ ซึ่งเป็นสถานที่ที่คุณสามารถชมใบไม้เปลี่ยนสีอันแสนงดงามเป็นภาพวิวใบไม้เปลี่ยนสีบนหุบเขาตัดกับทะเลสาบอันงดงาม ในวันที่ท้องฟ้าสดใส ประทับใจกับภาพทิวทัศน์อันน่ามหัศจรรย์แห่งประเทศญี่ปุ่น ที่ขนาดนามว่า 'Nikko is Nippon'

พยากรณ์ใบไม้เปลี่ยนสี นิกโก้ 2023 / 2566

พิกัดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่นิกโก้มีหลายสถานที่ โดยแต่ละแห่งอาจมีการคาดการณ์ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการชมใบไม้เปลี่ยนสีแตกต่างกัน และเราก็ได้รวบรวม "สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสี ในนิกโก้" พร้อมพยากรณ์ วันที่ที่เหมาะสมในการเข้าชมมาให้ด้านล่างนี้

  • น้ำตกริวซู : 18-30 ตุลาคม 2023
  • ทะเลสาบยูโนะโคะ : 20-31 ตุลาคม 2566
  • ที่ลุ่มเซนโจงาฮาระ (Senjougahara Marshland) : 19 ตุลาคม - 9 พฤศจิกายน 2023
  • ทะเลสาบชูเซ็นจิ : 24 ตุลาคม - 5 พฤศจิกายน 2023
  • Irohazaka และน้ำตกเคงอน : 27 ตุลาคม - 8 พฤศจิกายน 2023
  • ยูนิชิงาวะออนเซน Yunishigawa Onsen : 31 ตุลาคม - 14 พฤศจิกายน 2023
  • ศาลเจ้าโทโชกุ - วัดรินโนจิ - ศาลเจ้าฟูทาระซัง : 8-22 พฤศจิกายน 2566

อ้างอิงข้อมูลพยากรณ์ใบไม้เปลี่ยนสีจาก s.n-kishou.co.jp อัปเดทวันที่ 3 ตุลาคม 2023

#5 ทะเลสาบคาวากุจิโกะ – จังหวัด ยามานาชิ

อยากชมใบไม้เปลี่ยนสีแบบที่มีภูเขาไฟฟูจิเป็นฉากหลังมั้ยคะ? ต้องมาชม ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น กันที่ ทะเลสาบคาวากุจิโกะ (Kawaguchiko) จังหวัดยามานาชิ ที่ขึ้นชื่อและได้ใจนักชมมากไม่แพ้ที่ไหนเลย สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีแสนสวยในญี่ปุ่น เดินทางได้ไม่ไกลจากโตเกียว ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงด้วยรถบัส นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสบรรยากาศของภูเขาไฟฟูจิแบบมีหิมะปกคลุม พร้อมกับการชมใบไม้เปลี่ยนสีอันสวยงามรอบทะเลสาบ รวมไปถึงจุดท่องเที่ยวขึ้นชื่ออย่างอุโมงค์ใบเมเปิ้ลหรือ Momiji Corridor  และเจดีย์แดงชูเรโต ... แอบกระซิบว่าที่นี่เที่ยวได้ทุกฤดูเลยนะคะ ต้องไม่พลาด !!

พยากรณ์ใบไม้เปลี่ยนสี คาวากุจิโกะ

คาดการณ์ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมใบไม้เปลี่ยนสี ที่คาวากุจิโกะ บริเวณอุโมงค์เมเปิ้ล (Momiji Corridor) คือ ช่วงวันที่ 15-24 พฤศจิกายน 2023 / 2556

อ้างอิงข้อมูลพยากรณ์ใบไม้เปลี่ยนสีจาก JMC

พิกัด: https://goo.gl/maps/gzHMNZRkHMRKMjaD6

#6 เมจิจิงงูไกเอ็น – โตเกียว

เมจิจิงงู ไกเอ็น (Meiji-jingu Gaien) เป็นอีกหนึ่งสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยที่สุดในญี่ปุ่นและเป็นที่เลื่องลือในโตเกียว พักผ่อนหย่อนใจและชมวิวถ่ายรูปไปกับสองข้างทางที่เต็มไปด้วยใบต้นแปะก๊วยเปลี่ยนสีเป็นสีเหลืองอร่าม โดยเฉพาะวันที่มีอากาศดี ก็จะได้ภาพด้านหลังเป็นวิวท้องฟ้าตัดกับสีเหลืองทองของใบแปะก๊วย เหมาะแก่การถ่ายภาพประทับใจที่พร้อมผลัดใบสู่วันพรุ่งนี้

พยากรณ์ใบไม้เปลี่ยนสี Meiji-jingu Gaien โตเกียว

คาดการณ์ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ Meiji-jingu Gaien โตเกียว คือ ช่วงวันที่ 26 พฤศจิกายน - 7 ธันวาคม 2023 / 2556

อ้างอิงข้อมูลพยากรณ์ใบไม้เปลี่ยนสีจาก JMC

วิธีเดินทางไป Meiji-jingu Gaien

วิธีการเดินทาง: มีหลากหลายวิธีในการเดินทางไปยังสวนเมจิจิงกูไกเอ็น ดังนี้

  • หากนั่ง Tokyo Metro Ginza ให้ลงสถานี Gaienmae และเดินต่อประมาณ 4 นาที
  • หากนั่งรถไฟใต้ดินโตเกียว สาย Hanzomon หรือ สาย Toei Oedo ให้ลงสถานี Aoyama Itchome ใช้เวลาเดินประมาณ 6 นาที
  • หรือ นั่งรถไฟ JR สาย Chuo/Sobu ลงสถานี Shinanomachi แล้วเดินต่อประมาณ 5 นาที

พิกัด: https://goo.gl/maps/yTtAerk3wH192XRCA

#7 หมู่บ้านชิราคาวาโกะ – จังหวัด กิฟุ

หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) เป็นหนึ่งในสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น เนื่องจากมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์รายล้อมด้วยใบไม้เปลี่ยนสีโทนสีอบอุ่น เข้ากันกับบรรยากาศหมู่บ้านหลังคาโบราณ ไม่มีที่ใดทดแทนได้

สำหรับที่นี่ใบไม้เปลี่ยนสีจะเริ่มต้นที่ เดือนพฤศจิกายน กับอากาศที่เย็นลงแต่ไม่ถึงขั้นหนาวจัดนัก นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งแห่งที่ต้องไปชมให้ได้ ชมบรรยากาศของหมู่บ้านรวมทั้ง บ้านโบราณที่เป็นจุดเด่นสำคัญอีกหนึ่งที่ในช่วงฤดูหนาวหิมะปกคลุม ฟินพร้อมกับการชมใบไม้เปลี่ยนสีอีกด้วย

พยากรณ์ใบไม้เปลี่ยนสี หมู่บ้านชิราคาวาโกะ จังหวัดกิฟุ

คาดการณ์ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมใบไม้เปลี่ยนสีที่หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) คือ ช่วงวันที่ 2-15 พฤศจิกายน 2023/2556

อ้างอิงข้อมูลพยากรณ์ใบไม้เปลี่ยนสีจาก JMC

วิธีเดินทางไป หมู่บ้านชิราคาวาโกะ

วิธีการเดินทาง: ขับรถ หรือ เดินทางด้วยรถบัส โดยการเดินทางไปชิราคาวาโกะโดยรถบัสอาจเป็นวิธีที่ประหยัดที่สุด แต่เวลาเดินทางจะนานกว่าเมื่อเทียบกับการเดินทางด้วยวิธีอื่น … เริ่มต้นด้วยการเดินทางไปยังเมืองโทยามะหรือคานาซาว่า จากนั้น นั่งรถบัสโนฮิไปยังชิราคาวาโกะ … หมายเหตุ: รถบัสจากโอซาก้าไปโทยามะอาจใช้เวลาประมาณ 6 ถึง 8 ชั่วโมง โดยมีตัวเลือกรถบัสข้ามคืน

พิกัด: https://goo.gl/maps/kTwMUHHcwkUF7g7H8

#8 ชมใบไม้เปลี่ยนสีพร้อมดอกซากุระ ที่เมืองโอบาระ – จังหวัด ไอจิ

สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสี ที่ห้ามพลาด ในญี่ปุ่น! ไปเที่ยวชมใบไม้เปลี่ยนสีในญี่ปุ่นพร้อมชมซากุระ พันธุ์ ‘ชิกิซากุระ’ ที่เมืองโอบาระ (Obara) กันค่ะ!!

ความน่าสนใจและจุดเด่นของ โอบาระ ชิกิซากุระ (Obara Shikizakura) หรือซากรุะสายพันธุ์พิเศษนั้น จะบานแค่ 2 ครั้งต่อปีเท่านั้น ว่ากันว่าเป็นพันธุ์ที่หายากมาก และที่นี่ก็เต็มไปด้วยต้นซิกิซากุระถึงหมื่นต้นเลยทีเดียว ไปทางไหนก็เจอแต่วิวสวยๆ และหากเที่ยวช่วงเทศกาลชมดอกชิกิซากุระ Ombra Shikizakura Matsuri ที่มีการแสดงน่าสนใจ ตลอดจนร้านขายของที่ระลึกอีกเพียบ เพลิดเพลินกันเลยทีเดียว

พยากรณ์ใบไม้เปลี่ยนสี โอบาระ

คาดการณ์ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมใบไม้เปลี่ยนสีที่โอบาระ คือ ช่วงวันที่ 20 พฤศจิกายน - 2 ธันวาคม 2566

อ้างอิงข้อมูลพยากรณ์ใบไม้เปลี่ยนสีจาก JMC

#9 วัดคิโยมิซุ (วัดน้ำใส) – จังหวัด เกียวโต

หนึ่งในสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีในญี่ปุ่นที่จะพลาดไปไม่ได้! วัดคิโยมิซุ (Kiyomizu Dera) เป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีในจังหวัดเกียวโต การผสมผสานระหว่างเสาไม้ที่สร้างขึ้นอย่างสวยงามและธรรมชาติรอบ ๆ บริเวณวัดนั้น ทำให้ทุกอย่างที่มีประกอบกันเป็นหนึ่งในจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น

วัดคิโยมิซุ เป็นวัดที่มีชื่อเสียงมากในเกียวโต และได้เป็นหนึ่งในมรดกโลก (UNESCO world heritage sites) ด้วย ที่ตั้งของวัดจะอยู่ทางฝั่งตะวันออกของเกียวโต สิ่งก่อสร้างที่สำคัญของวัดนี้อยู่ที่ศาลาไม้ที่ตั้งอยู่บนเนินเขา Otowa และรองรับด้วยเสาไม้ขนาดใหญ่จำนวนร้อยกว่าต้น เมื่อมองจากศาลาไม้ลงไปที่ด้านล่างจะเห็นต้นเมเปิ้ลเปลี่ยนสีเป็นสีแดงในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี และเห็นซากุระในช่วงซากุระบาน โดยเฉพาะด้านบนโถงของอาคารไม้ขนาดใหญ่ สูง 13 เมตร จากจุดนี้จะมองเห็นวิวเมืองเกียวโตและใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามสุดๆ

พยากรณ์ใบไม้เปลี่ยนสี วัดคิโยมิสุ (วัดน้ำใส) เกียวโต

คาดการณ์ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมใบไม้เปลี่ยนสีที่วัดน้ำใส (Kiyomizu Dera) เกียวโต คือ ช่วงวันที่ 24 พฤศจิกายน - 7 ธันวาคม 2023 / 2556

อ้างอิงข้อมูลพยากรณ์ใบไม้เปลี่ยนสีจาก JMC

วิธีเดินทางไปวัดคิโยมิสุ Kiyomizu-Dera

วิธีการเดินทาง: จากสถานีเกียวโต ขึ้นรถประจำทางสาย 100 หรือ 206 ไปยังป้ายรถประจำทางโกโจซากะหรือคิโยมิสึ-มิจิ จากนั้นเดินขึ้นเขาไปอีก 10 นาทีเพื่อไปยังวัด

พิกัด: https://goo.gl/maps/sqeR73MKkj5VXDBj8

#10 ปราสาทโอซาก้า – จังหวัด โอซาก้า

 

ช่วงใบไม้เปลี่ยนสีในโอซาก้าเป็นช่วงที่น่าทึ่งในการเที่ยวเที่ยวประเทศญี่ปุ่น คุณสามารถสัมผัสถึงสีสันแห่งฤดูกาลใบไม้ร่วงที่ผ่อนกลางไม่ห่างไกลจากใจกลางเมืองได้ที่สวนสาธารณะปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) การผสมผสานระหว่างต้นไม้หลากสีสันและปราสาทสูงตระหง่าน ทำให้ได้ภาพสวยงามราวกับโปสการ์ด!

ใครที่มีแพลน ทัวร์ญี่ปุ่น ไปเยือนโอซาก้าช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ห้ามพลาดเลยนะคะ อีกหนึ่งแลนด์มาร์กสุดปัง มาพร้อมการเบ่งบานและเปลี่ยนสีของซากุระที่พร้อมใจกันแสดงพลังความงามของธรรมชาติให้คุณได้สัมผัสแบบใกล้ๆ พร้อมบริเวณรอบๆ ปราสาทที่มาพร้อมประวัติศาสตร์เก่าให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับการเรียนรู้อีกด้วย

พยากรณ์ใบไม้เปลี่ยนสี โอซาก้า

คาดการณ์ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ปราสาทโอซาก้า คือ ช่วงวันที่ 16 พฤศจิกายน - 5 ธันวาคม 2566

อ้างอิงข้อมูลพยากรณ์ใบไม้เปลี่ยนสีจาก JMC

วิธีเดินทางไปปราสาทโอซาก้า

วิธีการเดินทาง: นั่งรถไฟ JR ลงสถานี Osakajokoen Station ออกด้วยทางออก West Exit แล้วเดินต่อไปยัง Osaka Castle Park

พิกัด: https://goo.gl/maps/Viq9d7Y9je6yT2D99


ติดตามเราได้ที่ Facebook TravelDiDi


This post was created with our nice and easy submission form. Create your post!

Report

Written by TravelDiDi

รวมข้อมูลท่องเที่ยว กิจกรรมน่าทำ ร้านอาหารอร่อย ๆ ข้อมูลเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง สถานที่ท่องเที่ยวในเอเชีย ยุโรป อเมริกา เกาหลี และทั่วโลก ศิลปะวัฒนธรรมที่น่าสนใจ เพลง ดนตรี ภาพยนตร์

10 แหล่งช้อปปิ้ง ซื้อของฝาก ในโตเกียว

10 แหล่งช้อปปิ้ง ซื้อของฝาก ในโตเกียว

10 แอพจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก & เคล็ดลับการจองแบบฟิน ๆ

10 แอพจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก & วิธีจองตั๋วถูกแบบฟิน ๆ