in , , , ,

54 จุดชม “งานประดับไฟ ญี่ปุ่น 2023 – 2024” Japan Winter Illumination

54 จุดชม "งานประดับไฟ ญี่ปุ่น 2023 - 2024" Japan Winter Illumination

รายชื่อ 54 จุดชมงานประดับไฟญี่ปุ่น ปี 2023/2024

ไปเที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาวห้ามพลาดงานประดับไฟ! เราได้รวบรวมและเลือก “งานประดับไฟ ญี่ปุ่น ประจำปี 2023 – 2024” (Winter Illumination) และจุดเที่ยวคริสต์มาสและฤดูหนาวในภูมิภาคคันโตและคันไซมาฝากทุกท่าน พบกับรายชื่อกิจกรรมหน้าหนาวต่าง ๆ จากทั่วประเทศ รวมทั้งงานประดับไฟที่ประดับประดาให้ค่ำคืนของโตเกียว และจังหวัดต่าง ๆ ในภูมิภาคคันโตและคันไซเป็นค่ำคืนที่มหัศจรรย์เต็มไปด้วยสีสันของแสงไฟคริสต์มาส มาดูกันว่าสถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่เหมาะสำหรับช่วงคริสต์มาสมีที่ไหนบ้าง และการแสดงแสงไฟที่ไหนที่สามารถมองเห็นได้จากใจกลางกรุงโตเกียว ทีมงาน TravelDiDi.com ได้รวบรวมมาให้คุณแล้วที่นี่ค่ะ

ติดตามเราได้ที่ Facebook TravelDiDi

1. งานประดับไฟ “Silver World” Christmas illumination ที่ถนน Keyakizaka – รปปงหงิฮิลส์ โตเกียว

งานประดับไฟ “Silver World” Christmas illumination ที่ถนน Keyakizaka - รปปงหงิฮิลส์ โตเกียว

ประเพณีการจัดงานประดับไฟ คริสต์มาส และฤดูหนาว ประเทศญี่ปุ่น ปี 2023-2024 กลับมาอีกครั้ง ในช่วงงานประดับไฟคริสต์มาสและฤดูหนาวที่รปปงหงิฮิลส์ (Roppongi Hills) บริเวณถนนเคยากิซากะ (Keyakizaka) และลาน 66 Plaza จังหวัดโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จะถูกปกคลุมไปด้วยแสงไฟที่งดงาม ในธีมโลกแห่งสีเงิน “Silver World” ใช้ไฟ LED ประมาณ 800,000 ดวง นำมาใช้เนรมิตรดับบนถนนเคยากิซากะที่มีต้นไม้เรียงรายเกิดเป็นภาพที่สวยงาม จุดถ่ายรูปที่แนะนำคือบริเวณใกล้กับร้าน Tiffany’s ที่ถนนเคยากิซากะ และบริเวณร้านหนังสือ Tsutaya สาขา Roppongi ซึ่งเป็นจุดที่คุณสามารถถ่ายภาพ Winter Illumination ทั้งหมดพร้อมกับวิวสวย ๆ ได้
งานประดับไฟ “Keyakizaka Illumination” รปปงหงิฮิลส์ โตเกียว ระยะเวลา: 6 พฤศจิกายน (วันจันทร์) – 25 ธันวาคม (วันจันทร์) 2023 เวลา: 17:00 – 23:00 น. *เวลาเริ่มเปิดไฟอาจแตกต่างกันในเฉพาะวันแรกเท่านั้น ที่ตั้ง: ถนน Roppongi Keyakizaka Street
 
 

2. งานประดับไฟและโคมระย้า Baccarat ที่ใหญ่ที่สุดในโลก – Tokyo Ebisu Garden Place

งานประดับไฟและโคมระย้า Baccarat ที่ใหญ่ที่สุดในโลก - Tokyo Ebisu Garden Place

เมื่อพูดถึงงานประดับไฟและกิจกรรมฤดูหนาวที่ญี่ปุ่น ก็จะขาดงานประดับไฟที่ เอบิสึการ์เต้นเพลส (Ebisu Garden Place) ในโตเกียวไปไม่ได้ ที่นี่มีโคมไฟระย้า Baccarat ซึ่งเป็นหนึ่งในโคมไฟที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถูกตกแต่งประดับอย่างสวยงามในฤดูหนาว เมื่อดวงไฟทั้งหมด 250 ดวงและคริสตัลนับไม่ถ้วนส่องแสงระยับระยับ ก็ทำให้พื้นที่ที่จัดงานดูงดงามขึ้นไปอีก นอกจากนี้ ในปี 2023-2024 นี้ จะเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปีที่มีตกประดับตกแต่งต้นคริสมาสต์และบริเวณโดยรอบรอบ Ebisu Garden Place ตื่นตาตื่นใจไปกับแสดงไฟสีทองแชมเปญ นอกจากนี้สถานที่จัดงานประดับไฟแห่งนี้ยังสามารถเดินทางง่ายจากใจจากเมืองในย่านชิบูย่า ดังนั้น หากคุณมีแผนที่จะไปทานอาหารเย็นหรือช็อปปิ้งในย่านชิบูย่า เราก็ขอแนะนำให้แวะไปชมงานประดับไฟที่นี่กันด้วยนะคะ
งานประดับไฟ “Baccarat Eternal Lights – Shape of Joy” ระยะเวลา: 11 พฤศจิกายน 2023 (วันเสาร์) – 8 มกราคม 2024 (วันจันทร์ วันหยุด) สถานที่: Ebisu Garden Place Center Square ที่อยู่: 4-20 Ebisu, Shibuya-ku, Tokyo

3. งานประดับไฟ “Blue Cave SHIBUYA” – ชิบูย่า โตเกียว

งานประดับไฟ "Blue Cave SHIBUYA" - ชิบูย่า โตเกียว

*เหตุการณ์ที่ผ่านมา

งานประดับไฟ “Blue Cave SHIBUYA” สร้างสีสันให้กับทิวทัศน์ฤดูหนาวของชิบูย่า โตเกียว จะจัดขึ้นอีกครั้งในปี 2023 คุณสามารถเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ยามค่ำคืนอันน่าอัศจรรย์อันเป็นเอกลักษณ์ของ “ถ้ำสีน้ำเงิน Blue Cave” ซึ่งรายล้อมไปด้วยแสงสีฟ้า ทอดยาวตั้งแต่ชิบุยะโคเอ็นโดริไปจนถึงต้นเซลโควาในสวนสาธารณะโยโยงิ ทำให้เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเดินเล่นในช่วงเทศกาลคริสต์มาส และยังมีงานตลาดคริสต์มาสจัดใกล้ ๆ กันอีกด้วย

4. งานประดับไฟ “Omotesando Fendi Illumination 2023” “Champagne Gold” – โอโมเตะซันโดะ โตเกียว

งานประดับไฟ “Omotesando Fendi Illumination 2023” “Champagne Gold” - โอโมเตะซันโดะ โตเกียว

งานประดับไฟ ญี่ปุ่น ที่น่าไปในโตเกียวปี 2023 – 2024 นี้ อีกที่หนึ่งคือที่ย่านโอโมเตะซันโด การประดับไฟซึ่งกลายเป็นประเพณีฤดูหนาวในโอโมเตะซันโดในโตเกียวไปแล้ว จะจัดขึ้นอีกครั้งในปี 2023 นี้ … เมื่อไฟ LED สีทองแชมเปญสว่างขึ้น ก็ทำให้ถนนในย่านโอโมเตะซันโดะในฤดูหนาวส่องสว่างแพรวพราว แค่เดินไปตามถนนก็ให้ความรู้สึกเย้ายวนใจแล้ว
Omotesando Fendi Illumination 2023 ระยะเวลาการประดับไฟ: 1 ธันวาคม 2023 (วันศุกร์) ถึง 28 ธันวาคม 2023 (วันพฤหัสบดี) เวลา: ตั้งแต่พระอาทิตย์ตกถึง 22:00 น. *พุ่มไม้จะถูกตกแต่งตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2023 (วันศุกร์) ถึงมกราคม 2024 ถึงวันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม พิกัด: โอโมเตะซันโด (โซนที่ปลูกต้นเคยากิ: สะพานจิงกุ – แยกโอโมเตะซันโด)

5. งานประดับไฟคริสมาสต์ที่บริเวณ “Forest in the City” ที่ห้าง Tokyu Plaza Omotesando Harajuku โตเกียว

งานประดับไฟคริสมาสต์ที่บริเวณ "Forest in the City" ที่ห้าง Tokyu Plaza Omotesando Harajuku โตเกียว

ปี 2023-2024 นี้ ที่ห้าง Tokyu Plaza Omotesando Harajuku จังหวัดโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ก็จะมีการจัดงานประดับไฟ “Omohara Christmas Illumination” ในธีม “Forest of Falling Stars” ที่บริเวณดาดฟ้า โซน “Omohara no Mori” หรือที่เรียกกันว่า “Forest in the City” หรือป่าในเมืองที่ล้อมรอบด้วยต้นไม้และดอกไม้ป่ากว่า 50 ชนิด จะได้รับการตกแต่งด้วยไฟส่องสว่างที่ดูเหมือนดาวตก ตกแต่งด้วยเครื่องประดับรูปสัตว์ต่าง ๆ ทำให้คุณเพลิดเพลินกับบรรยากาศที่หรูหรามากยิ่งขึ้น
“Omohara Christmas Illumination” ระยะเวลา: 16 พฤศจิกายน 2023 (พฤหัสบดี) – 14 มกราคม 2024 (วันอาทิตย์) สถานที่: Tokyu Plaza Omotesando Harajuku ชั้น 6 ระเบียงดาดฟ้า “Omohara no Mori” ที่อยู่: Shibuya, Tokyo 4-30-3 Ku Jingumae

6. งานประดับไฟที่ Omotesando Hills – พบกับต้นไม้ประดับด้วยเกล็ดหิมะ ประมาณ 500 ต้น ปรากฏขึ้นพร้อมประดับไฟคริสต์มาส

งานประดับไฟที่ Omotesando Hills - พบกับต้นไม้ประดับด้วยเกล็ดหิมะ ประมาณ 500 ต้น ปรากฏขึ้นพร้อมประดับไฟคริสต์มาส

Image Source: fashion-press.net

การประดับไฟภายใน Omotesando Hills Hall ในโตเกียวปี 2023 นี้ มีต้นคริสต์มาสที่ส่องแสงราวกับอัญมณีจากเกล็ดน้ำแข็งให้ได้ชม ส่องแสงแวววาวด้วยเกล็ดหิมะประดับไฟประมาณ 500 จุด ดึงดูดใจ และพบกับเหล่าภูติและสิ่งมีชีวิตในจินตนาการพร้อมกับเกล็ดหิมะบริเวณโดยรอบของต้นไม้ ทำให้เกิดเป็นพื้นที่อันลึกลับน่าดึงดูด และยังมีการแสดงแสงสีเสียงสุดอลังการจัดให้ได้ชมทุก ๆ 20 นาที อีกด้วย
Omotesando Hills Christmas Illumination 2023 ระยะเวลา: 9 พฤศจิกายน 2023 (พฤหัสบดี) ถึง 25 ธันวาคม 2023 (วันจันทร์) สถานที่: Omotesando Hills ที่อยู่: 4-12-10 Jingumae, Shibuya-ku, Tokyo

7. งานประดับไฟ “Marunouchi Illumination 2023” ไฟ LED สีทองแชมเปญประมาณ 1.2 ล้านดวง – Marunouchi โตเกียว

งานประดับไฟ "Marunouchi Illumination 2023" ไฟ LED สีทองแชมเปญประมาณ 1.2 ล้านดวง - Marunouchi โตเกียว

ในช่วงงานประดับไฟ “Marunouchi Illumination 2023” จะมีการประดับไฟส่องสว่างอย่างสวยงามบริเวณ Otemachi, Marunouchi และ Yurakucho ของโตเกียว โดยต้นไม้ริมถนนมากกว่า 360 ต้นในย่านมารุโนอุจิ ซึ่งมีศูนย์กลางอยู่ที่ถนน “Marunouchi Nakadori” ที่เป็นถนนสายหลักยาว 1.2 กิโลเมตรจะถูกส่องสว่างด้วยแสงไฟสีแชมเปญทอง ใช้ไฟ LED ประดับประมาณ 1.2 ล้านดวง นอกจากนี้ ตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนจนถึงวันคริสต์มาส ก็จะมีการขยายงานประดับไฟไปยังถนนเกียวโกะโดริ (Gyoko-dori Street) ซึ่งเชื่อมระหว่างสวนพระราชวังอิมพีเรียลและสถานีโตเกียว คุณสามารถเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ยามค่ำคืนแสนโรแมนติกได้ในพื้นที่ที่กว้างมากยิ่งขึ้น
“Marunouchi Illumination 2023” ระยะเวลา: 16 พฤศจิกายน 2023 (พฤหัสบดี) – 18 กุมภาพันธ์ 2024 (วันอาทิตย์) สถานที่: บริเวณรอบสถานีโตเกียวและถนน Marunouchi Nakadori

8. ชมต้นคริสต์มาสตกแต่งด้วยดอกกุหลาบปริซึมและ “Light X Art” ที่ Tokyo Garden Terrace Kioicho

ชมต้นคริสต์มาสตกแต่งด้วยดอกกุหลาบปริซึมและ "Light X Art" ที่ Tokyo Garden Terrace Kioicho

ไฮไลท์ของงานประดับไฟฤดูหนาวที่ Tokyo Garden Terrace Kioicho ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น คือ การประดับไฟต้นคริสต์มาสที่มี “ดอกกุหลาบปริซึม” ประมาณ 50 ดอกที่ฐาน ต้นสนสด ๆ ถูกตกแต่งให้ดูแวววาวและระยิบระยับเหมือนเครื่องประดับ นอกจากนี้ การประดับไฟของที่นี่จะใช้แสงไฟสีทองแชมเปญประมาณ 400,000 ดวง คุณสามารถชมบรรยากาศอันน่าอัศจรรย์ “White Deer” ที่สร้างขึ้นโดย Kohei Nawa และงานประดับไฟที่นี่ พร้อมกันกับอาคารสไตล์ตะวันตกที่ส่องสว่างด้วยแสงอันอบอุ่น
“KIOI WINTER ’23/’24” ระยะเวลา: 17 พฤศจิกายน 2023 (วันศุกร์) – 29 กุมภาพันธ์ 2024 (วันพฤหัสบดี) สถานที่: Tokyo Garden Terrace Kioicho ที่อยู่: 1-2 Kioicho, Chiyoda-ku, Tokyo

9. งานประดับไฟที่ Tokyo Skytree Town – การประดับไฟที่ใช้ไฟกว่า 460,000 ดวงและชมการฉายภาพสุดงดงาม

งานประดับไฟที่ Tokyo Skytree Town - การประดับไฟที่ใช้ไฟกว่า 460,000 ดวงและชมการฉายภาพสุดงดงาม

รูปภาพในอดีต ©TOKYO-SKYTREE ©TOKYO-SKYTREETOWN

ที่โตเกียวสกายทรีทาวน์ (Tokyo Skytree Town) จะมีการจัดงานประดับไฟพร้อมกับกิจกรรมคริสต์มาสในปี 2023 นี้เช่นกัน หลอดไฟส่องสว่างประมาณ 460,000 ดวงจะถูกใช้ส่องสว่างตกแต่งงานประดับไฟรอบ ๆ สถานที่ทั้งหมด และจะมีการตกแต่งให้เข้ากันกับจิตวิญญาณคริสต์มาส เช่น ต้นคริสต์มาสและวัตถุที่มีลวดลายของตัวละคร เช่น “โซระการะจัง” นอกจากนี้ อย่าลืมแวะชมการฉายภาพพิเศษพร้อมแสงที่นำเสนอในรูปแบบดนตรีและการส่องไฟแบบพิเศษบนเวทีในการแสดงที่น่าตื่นเต้นของโซระการะจัง
งานประดับไฟที่ Tokyo Skytree Town ■ระยะเวลาการประดับไฟ: 9 พฤศจิกายน 2023 (วันพฤหัสบดี) ถึงวันที่ 25 ธันวาคม 2023 (วันจันทร์) *การประดับไฟบางส่วนมีกำหนดจะคงอยู่จนถึงวันที่ 10 มีนาคม 2024 (วันอาทิตย์) สถานที่: สถานที่ต่าง ๆ ในบริเวณ Tokyo Skytree Town ■ระยะเวลาการฉายภาพ : 15 ธันวาคม (วันศุกร์) ถึง 25 ธันวาคม (วันจันทร์) 2023 สถานที่: Tokyo Skytree Town ชั้น 4 Sky Arena

10. งานประดับไฟที่ล้อมรอบเมืองฮิบิยะด้วยแสงไฟหลากสี – Tokyo Midtown Hibiya

งานประดับไฟที่ล้อมรอบเมืองฮิบิยะด้วยแสงไฟหลากสี - Tokyo Midtown Hibiya

งานประดับไฟ “Hibiya Magic Time Illumination 2023” ซึ่งจะจัดขึ้นในพื้นที่บริเวณฮิบิยะ (Hibiya) ปี 2023 นี้ มีศูนย์กลางอยู่ที่ Tokyo Midtown Hibiya เป็นงานประดับไฟที่จะทำให้พื้นที่ทั้งหมดสว่างไสวด้วยแสงไฟหลากสี ต้นคริสต์มาส 7 ต้นจะถูกตั้งไว้ที่พลาซ่าหน้า Tokyo Midtown Hibiya เพื่อสร้างบรรยากาศแห่งคริสต์มาส และต้นไม้ริมถนนก็จะได้รับการประดับประดาด้วยแสงไฟหลากสีสัน อย่าลืมไปเที่ยวฮิบิยะและแวะชมพื้นที่ต่าง ๆ เช่น โรงละคร ช้อปปิ้ง และร้านอาหาร กันนะคะ
“Hibiya Magic Time Illumination 2023” ระยะเวลา: 16 พฤศจิกายน 2023 (พฤหัสบดี) – 14 กุมภาพันธ์ 2024 (วันพุธ) สถานที่: บริเวณฮิบิยะ (Tokyo Midtown Hibiya, Hibiya Nakadori, Hibiya Chante)

11. งานประดับไฟสวนดอกไม้แห่งแสง “Flower Garden of Light” – Ashikaga Flower Park จังหวัดโทจิงิ

งานประดับไฟสวนดอกไม้แห่งแสง “Flower Garden of Light” - Ashikaga Flower Park จังหวัดโทจิงิ

ในงานประดับไฟ “Flower Fantasy 2023” ที่สวนดอกไม้อาชิคางะ (Ashikaga Flower Park) ในเมืองโทจิงิ คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับการประดับไฟดอกไม้และแสงสีอันงดงามและลึกลับ คุณสามารถชมการจัดแสดง “Light and Flower” ที่รวมถึงการประดับไฟ “ดอกวิสทีเรีย” อันเป็นสัญลักษณ์ และ “Flower Castle” พร้อมดอกไม้ไฟ และสวนกุหลาบแห่งแสงไฟ ยังไม่จบ! ยังมีการประดับไฟที่มีธีมตามฤดูกาล เช่น คริสต์มาสและปีใหม่ รวมถึงงานแสดงใหม่ล่าสุด ที่แสดงถึงสี่ฤดูกาลของญี่ปุ่น
“Flower Fantasy 2023” ระยะเวลา: 18 ตุลาคม 2023 (วันพุธ) – 14 กุมภาพันธ์ 2024 (วันพุธ) สถานที่: สวนดอกไม้ Ashikaga Flower Park ที่อยู่: 607 Sakanmacho เมือง Ashikaga จังหวัด Tochigi

12. “Promenade” พบกับทางเดินประดับไฟสีทองและงานประดับไฟคริสต์มาสที่ Tokyo Midtown รปปงหงิ

“Promenade” พบกับทางเดินประดับไฟสีทองและงานประดับไฟคริสต์มาสที่ Tokyo Midtown รปปงหงิ

ในโตเกียวมิดทาวน์ที่รปปงหงิ (Tokyo Midtown Roppongi) มี “ทางเดินแห่งแสง” (Promenade of Light) ที่เปล่งประกายสีทองปรากฏขึ้น นอกจากนี้ยังมี “ต้นไม้สีทอง” ที่จัดขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของงานประดับไฟคริสต์มาส ทั้งหมดกว่า 36 ต้น ตกแต่งด้วยแสง เสียง และหมอก … ที่ทางเดินต้นไม้สีทอง หรือ “Gold Tree” นี้ คุณสามารถเพลิดเพลินกับบรรยากาศธรรมชาติอันลึกลับในเวลากลางคืนเสมือนอยู่ในป่าภายในห้องโถงใหญ่
ระยะเวลากิจกรรม “Midtown Winter Lights” วันที่: 16 พฤศจิกายน 2023 (พฤหัสบดี) ถึง 25 ธันวาคม 2023 (วันจันทร์) *เฉพาะ “Promenade of Light” เท่านั้นที่จะจัดขึ้นเป็นการแสดงรอบ ๆ สถานที่จนถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2024 (วันอาทิตย์) สถานที่: Tokyo Midtown – Ropponggi ที่อยู่: 9-7-1 Akasaka, Minato-ku, Tokyo

13. “Disney Dreams & Wishes” งานประดับไฟคริสต์มาสในธีมดิสนีย์แอนิเมชั่น – มารุโนะอุจิ โตเกียว

"Disney Dreams & Wishes" งานประดับไฟคริสต์มาสในธีมดิสนีย์แอนิเมชั่น - มารุโนะอุจิ โตเกียว

© 2023 Disney

งานประดับไฟ “Disney Dreams & Wishes” ซึ่งจัดขึ้นในมารุโนะอุจิในโตเกียว เป็นงานคริสต์มาสที่จัดในธีมของแอนิเมชั่นของดิสนีย์ที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่สามารถเพลิดเพลินได้ ต้นไม้และการประดับไฟจะถูกเนรมิตรออกมาในธีมของการ์ตูนดิสนีย์แอนิเมชั่นทั้งหมดแปดเรื่อง รวมถึง “Beauty and the Beast” และ “Frozen 2” เช่นกัน จะประดับบริเวณย่านมารุโนะอุจิ เปิดโลกมหัศจรรย์ตามเอกลักษณ์ของดิสนีย์ เป็นอีกหนึ่งจุดชมงานประดับไฟที่จะทำให้ฤดูหนาวของคุณมีชีวิตชีวาขึ้น
“Marunouchi Bright Christmas 2023 “Disney Dreams & Wishes”” ระยะเวลา: 16 พฤศจิกายน (พฤหัสบดี) ถึง 25 ธันวาคม (วันจันทร์) 2023 สถานที่: อาคาร Marunouchi, อาคาร Shin-Marunouchi, Marunouchi Oazo, Marunouchi Brick Square ฯลฯ

14. “Yokohama Mirai Light 2023” – Minato Mirai โยโกฮาม่า

"Yokohama Mirai Light 2023" - Minato Mirai โยโกฮาม่า

งานประดับไฟ “Yokohama Mirai Light 2023 ~Lighting up the Future, the City of Lights~” จะจัดขึ้นในพื้นที่ Minato Mirai ของโยโกฮาม่า และจะเป็น “งานประดับไฟที่ใหญ่ที่สุดในโยโกฮาม่า” ที่จะส่องสว่างทั่วทั้งเมือง ไฟ LED สีฟ้าประมาณ 350,000 ดวงจะส่องสว่างตลอดความยาวรวมประมาณ 1.5 กิโลเมตร
“Yokohama Mirai Light 2023 ~Lighting up the Future, the City of Lights~” ระยะเวลา: 9 พฤศจิกายน 2023 (พฤหัสบดี) – 11 กุมภาพันธ์ 2024 (วันอาทิตย์) สถานที่: สถานีโยโกฮาม่า ทางออก East Exit, ทางเดิน Hamamirai Walk, สะพานคนเดิน Minato Mirai Pedestrian Bridge, บล็อก หมายเลข 53 (อาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับสถานะการก่อสร้างบนถนน Suzukake ของถนน Minato Mirai), Grand Mall Park, เรือใบ Nippon Maru (ไม่รวมระยะเวลาบำรุงรักษาตัวเรือ) ฯลฯ

15. งานประดับไฟ “Jewellumination” – Yomiuri Land โตเกียว

งานประดับไฟ “Jewellumination” - Yomiuri Land โตเกียว

งานประดับไฟยอดนิยม “Jewellumination” ของโยมิอุริแลนด์ในโตเกียว จะจัดขึ้นอีกครั้งในปี 2023 คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับแสงไฟ LED “Jewelly” แห่งแรกของโลกและทิวทัศน์ยามค่ำคืนของโตเกียวได้ในเวลาเดียวกัน จึงเป็นสถานที่ชมไฟแนะนำสำหรับคู่รัก อย่าลืมแวะชมจุดประดับไฟ “Earth Blue Jewelry Color” และจุดประดับไฟบริเวณชิงช้าสวรรค์และอื่น ๆ
“Yomiuriland Jewellumination 2023 LIGHT is LOVE” ระยะเวลา: 19 ตุลาคม 2023 (พฤหัสบดี) – 7 เมษายน 2024 (วันอาทิตย์) สถานที่: Yomiuriland ที่อยู่: 4015-1 Yanoguchi, Inagi City, Tokyo

16. งานประดับไฟสไตล์ญี่ปุ่น “HANA Akari” – บิโยริ ฮานะ โตเกียว

งานประดับไฟสไตล์ญี่ปุ่น “HANA Akari” - บิโยริ ฮานะ โตเกียว

ที่สวนดอกไม้ “HANA BIYORI” ที่อยู่ติดกับ Yomiuriland ในโตเกียว จะมีการจัดงานอีเวนท์ประดับไฟสไตล์ญี่ปุ่น “HANA BIYORI x bamboo light ‘HANA Akari'” คุณสามารถเพลิดเพลินกับการแสดงไฟสไตล์ญี่ปุ่นที่สร้างขึ้นด้วยไฟไม้ไผ่ประมาณ 1,000 ดวงที่ทำโดยการเจาะรูในไม้ไผ่และให้แสงสว่างส่องผ่านต้นไม้ ดอกไม้ และทรัพย์สินทางวัฒนธรรม สิ่งที่ควรสังเกตอีกประการหนึ่งคือการประดับไฟจากร่มญี่ปุ่นสีสันสดใสและทรัพย์สินทางวัฒนธรรมทาโฮโตะ
HANA・BIYORI×Bamboo Akari “HANA Akari” ระยะเวลา: 28 ตุลาคม 2023 (วันเสาร์) – 25 กุมภาพันธ์ 2024 (อาทิตย์)*รวมทั้งหมด 84 วัน (ตามแผน) ไม่รวมวันปิดทำการ สถานที่: HANA・BIYORI ที่อยู่ : 4015-1 Yanoguchi, เมืองอินางิ โตเกียว (ติดกับสวนสนุกโยมิอุริแลนด์)

17. การแสดงน้ำพุ “Tokyo Mega Illumination” และแสงออโรร่าจำลอง – Tokyo Oi Racecourse

การแสดงน้ำพุ "Tokyo Mega Illumination" และแสงออโรร่าจำลอง - Tokyo Oi Racecourse

“Tokyo Mega Illumination” จัดขึ้นที่สนามม้า ‘โออิ’ ชื่อดังในโตเกียว เป็นงานประดับไฟที่จัดขึ้นเฉพาะในฤดูหนาวที่ได้รับความนิยมจากคนทุกวัย ตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้ใหญ่ มีการแสดงแสงไฟต่างๆ เช่น การแสดงน้ำพุ การแสดงแสงออโรร่า และอุโมงค์ไฟยาว 100 เมตร และมีจุดถ่ายรูปมากมาย ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับการออกเดทกับคู่รักหรือออกไปเที่ยวกับเพื่อนฝูง นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมที่มีม้าด้วย ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะของสนามแข่งม้าแห่งนี้

“Tokyo Mega Illumi 2023-2024” ระยะเวลา : 11 พฤศจิกายน 2023 (วันเสาร์) ถึง 8 มกราคม 2024 (วันจันทร์ วันหยุด) *ไม่รวมวันแข่งม้า Oi และวันที่ 1 มกราคม (วันจันทร์ วันหยุด) ที่ตั้ง: Tokyo Oi Racecourse ที่อยู่: 2-1-2 Katsushima, Shinagawa-ku, Tokyo

18. งานประดับไฟ Tokyo German Village – หมู่บ้านเยอรมันโตเกียว จังหวัดชิบะ

งานประดับไฟ Tokyo German Village - หมู่บ้านเยอรมันโตเกียว จังหวัดชิบะ

ที่หมู่บ้านเยอรมันโตเกียว (Tokyo German Village) ในชิบะ มีการประดับไฟภายใต้คอนเสปต์การเดินทางของกัลลิเวอร์ (Gulliver’s Travels) ซึ่งบรรยายถึงดินแดนของยักษ์และของคนแคระ คุณสามารถเพลิดเพลินกับการประดับไฟที่หลากหลาย รวมถึง “การแสดงแสงและเสียง” พบกับฉากที่น่าประทับใจหลากหลายจากเรื่องราวที่สร้างขึ้นมาใหม่และอีกมากมาย
“Tokyo German Village Winter Illumination 2023-2024” ระยะเวลา: 27 ตุลาคม 2023 (วันศุกร์) ถึง 7 เมษายน 2024 (วันอาทิตย์) สถานที่: หมู่บ้านเยอรมันโตเกียว (Tokyo German Village) ที่อยู่: 419 Nagayoshi เมือง Sodegaura จังหวัดชิบะ

19. งานประดับไฟฤดูหนาวและประดับไฟต้นไม้ประมาณ 200,000 แห่ง – สวนโตเกียวอาริอาเกะ

งานประดับไฟฤดูหนาวและประดับไฟต้นไม้ประมาณ 200,000 แห่ง - สวนโตเกียวอาริอาเกะ

เพลิดเพลินกับการประดับไฟของต้นสนและหลอดไฟประมาณ 200,000 ต้นที่สวนอาริอาเกะ (Ariake Garden) เมืองช้อปปิ้งอสังหาริมทรัพย์ซูมิโตโมในอาริอาเกะ แห่งกรุงโตเกียว แสงอันอบอุ่นที่ปกคลุมพื้นที่อย่างอ่อนโยนสร้างบรรยากาศที่มีชีวิตชีวา หากคุณมีโอกาสไปช้อปปิ้ง เดินเล่น หรือทำกิจกรรมที่นี่ หรือแม้กระทั่งออกไปเที่ยวช่วงฤดูหนาวก็อย่าลืมแวะชมที่นี่นะคะ
“Ariake Garden Season Illumination” ระยะเวลาจัดแสดงไฟ : 27 ตุลาคม 2023 (วันศุกร์) – 29 กุมภาพันธ์ 2024 (วันพฤหัสบดี) สถานที่: สวน Ariake สวน Ariake Garden, Season Promenade, Garden Promenade ฯลฯ สถานที่: Ariake, Koto-ku, Tokyo 2-1-8

20. คริสต์มาส “Nebuta Santa” และไฟประดับสีแชมเปญทอง – Tokyo Midtown Yaesu

คริสต์มาส “Nebuta Santa” และไฟประดับสีแชมเปญทอง - Tokyo Midtown Yaesu

ที่ Tokyo Midtown Yaesu จะมี “เนบุตะซานต้า” (Nebuta Santa) ขนาดยักษ์ที่มีความสูงกว่า 6 เมตรมาปรากฏตัวพร้อมกับกิจกรรมคริสต์มาสต่าง ๆ วัตถุอันทรงพลังนี้ใช้เวลาในการสร้างถึงประมาณสองเดือนโดยช่างฝีมือที่เนรมิตรเนบุตะในเทศกาลอาโอโมริเนบุตะ ซึ่งเป็นหนึ่งในสามเทศกาลหลักในภูมิภาคโทโฮคุ จะถูกตกแต่งในโตเกียวมิดทาวน์ยาเอสึ นอกจากนี้ ที่บริเวณ Yaesu Terrace บนชั้น 5 ยังตกแต่งด้วยไฟสีแชมเปญโกลด์อีกด้วย ถ้าหากมีโอกาสไปแถวสถานีโตเกียวก็อย่าลืมแวะที่นี่นะคะ

“Midtown Yaesu Christmas 2023” ระยะเวลา: 22 พฤศจิกายน 2023 (วันพุธ) ถึง 25 ธันวาคม 2023 (วันจันทร์) *การประดับไฟจะจัดขึ้นจนถึงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2024 (วันพฤหัสบดี) สถานที่ สถานที่: Tokyo Midtown Yaesu ที่อยู่: Central Tokyo Yaesu 2-2 -1

21. เพลิดเพลินไปกับแสงไฟ ฟีล Comedian และอีกมากมาย – Tokyo Dome City

เพลิดเพลินไปกับแสงไฟ ฟีล Comedian และอีกมากมาย - Tokyo Dome City

งานประดับไฟที่โตเกียวโดมซิตี้ “TOKYO DOME CITY SHOW Illumination” เป็นการประดับไฟที่โรยแก่นแท้ของ “Comedian” ไปทุกที่ ตกแต่งด้วยแสงไฟเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับพื้นที่ และมีพื้นที่ที่จัดแสดงโดย Shohei Nagata จาก Chocolate Planet รอเซอร์ไพรส์คุณอยู่!
“TOKYO DOME CITY SHOW Illumi” ระยะเวลา: 21 พฤศจิกายน 2023 (วันอังคาร) ถึง 29 กุมภาพันธ์ 2024 (วันพฤหัสบดี) สถานที่: ทั่วโตเกียวโดมซิตี้ ที่อยู่: 1-3 Koraku, Bunkyo-ku, Tokyo 61

22. งานประดับไฟคริสต์มาสที่ประดับประดาด้วยไฟสีม่วง – สวนสาธารณะชิบุยะ มิยาชิตะ โตเกียว

งานประดับไฟคริสต์มาสที่ประดับประดาด้วยไฟสีม่วง - สวนสาธารณะชิบุยะ มิยาชิตะ โตเกียว

สวนสาธารณะมิยาชิตะในย่านชิบูย่า กรุงโตเกียวกำลังจัดงานประดับไฟคริสต์มาสโดยร่วมมือกับ DECORTÉ นอกจากการประดับไฟสีม่วงอันน่าอัศจรรย์แล้ว ยังมีการจัดเตรียมจุดถ่ายภาพรูปทรงโดมที่ส่องประกายระยิบระยับอีกด้วย

“Miyashita Christmas Park 2023” ระยะเวลา: 10 พฤศจิกายน (วันศุกร์) ถึง 25 ธันวาคม (วันจันทร์) 2023 สถานที่: Shibuya Miyashita Park ที่อยู่: 6-20-10 Jingumae, Shibuya-ku, Tokyo

23. งานประดับไฟและทางเดินประดับไฟ “Shinjuku Minamirumi” “Experiential” – บริเวณทางออกทิศใต้ของสถานีชินจูกุ จังหวัดโตเกียว

งานประดับไฟและทางเดินประดับไฟ “Shinjuku Minamirumi” “Experiential” - บริเวณทางออกทิศใต้ของสถานีชินจูกุ จังหวัดโตเกียว

Suica Penguin Square *Suica Penguin เป็นตัวละครจาก Suica ของ JR East *Suica เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ JR East

งานประดับไฟ “ชินจูกุมินามิรุมิ” (Shinjuku Minamirumi) จะจัดขึ้นในบริเวณทางออกทิศใต้ของสถานีชินจูกุในโตเกียว และจะมี “ทางเดินแห่งแสง” ที่เริ่มต้นจากประตูตั๋วทิศใต้ใหม่ของสถานี JR ชินจูกุ และเชื่อมต่อกับทางเดินเล่นของ Shinjuku Southern Terrace, Shinjuku Mines Tower และ Shinjuku Takashimaya Times Square โดยการจัดงานประดับไฟบริเวณวิงนี้เป็นการจัดครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น ทั้งต้นคริสต์มาสและประตูหน้า Ticket Gate ที่เต็มไปด้วยผู้คนจะทำให้สถานที่ดูน่าตื่นตาตื่นใจมากยิ่งขึ้น อย่าลืมมาแวะชมหากไปเที่ยวแถวนี้กันนะคะ
งานประดับไฟ “Shinjuku Minamirumi” ระยะเวลากิจกรรม “ชินจูกุ มินามิรุมิ”: 17 พฤศจิกายน 2023 (วันศุกร์) ถึง 14 กุมภาพันธ์ 2024 (วันพุธ) *วันที่สิ้นสุดจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสถานที่ สถานที่: อาคาร JR Minami-Shinjuku / อาคาร JR Shinjuku Miraina / Suica Penguin Plaza / ชินจูกุทาคาชิมายะไทม์สแควร์ / Shinjuku Mines Tower / ชินจูกุเซาเทิร์นเทอร์เรซ / Odakyu Southern Tower

24. “Yorunoyo 2023” ไฟส่องสว่างที่เชื่อมโยงทั่วทั้งเมือง – Minato Mirai โยโกฮาม่า

"Yorunoyo 2023" ไฟส่องสว่างที่เชื่อมโยงทั่วทั้งเมือง - Minato Mirai โยโกฮาม่า

ที่งานประดับไฟฤดูหนาวของมินาโตะ มิไร ในโยโกฮาม่า งาน “Yorunoyo 2023” เป็นงานแสงสีแห่งโยโกฮาม่าที่ปรากฏในเวลากลางคืน พื้นที่ทั้งหมดจะสว่างไสวด้วยแสงและเสียง เพลิดเพลินกับการเดินเล่นในฤดูหนาวในโยโกฮาม่า พร้อมเพลิดเพลินกับการฉายภาพแผนที่ที่ Shinko Central Square และการแสดงประดับไฟอันน่าอัศจรรย์
“Yorunoyo 2023 แสงที่ปรากฏในโยโกฮาม่าในเวลากลางคืน” ระยะเวลา: 27 พฤศจิกายน 2023 (วันจันทร์) – 4 มกราคม 2024 (วันพฤหัสบดี) สถานที่: บริเวณริมน้ำใจกลางเมืองโยโกฮาม่า

25. สวนประดับในตลาดคริสต์มาส – โกดังอิฐแดง โยโกฮาม่า

สวนประดับในตลาดคริสต์มาส - โกดังอิฐแดง โยโกฮาม่า

โกดังอิฐแดงโยโกฮาม่ากำลังจัดงาน “Illumination Garden” ที่สวนในตลาดคริสต์มาส ด้วยธีม “คริสต์มาสของสัตว์ป่า” จะมีการประดับไฟรูปสัตว์ต่าง ๆ เพื่อสร้างพื้นที่อันน่าอัศจรรย์ เป็นจุดชมแสงไฟที่เยี่ยมยอดควบคู่ไปกับตลาดคริสต์มาสที่รวบรวมอาหารเยอรมันและสินค้าเบ็ดเตล็ดเกี่ยวกับคริสต์มาสเอาไว้ค่ะ

“ตลาดคริสต์มาสในโกดังอิฐแดงโยโกฮาม่า” ระยะเวลา: วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2566 ถึงวันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม 2566 รวม 32 วัน

สถานที่: ลานกิจกรรมโกดังอิฐแดงโยโกฮาม่า สวนอิฐแดง ที่อยู่: 1-1 Shinminato, Naka-ku, Yokohama, Kanagawa Prefecture

26. ย้อนอดีตไปกับ “แสงไฟประดับถนนยามพระอาทิตย์ตกดิน” – Seibuen Amusement Park ไซตามะ

งานประดับไฟ ไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น - ย้อนอดีตไปกับ "แสงไฟประดับถนนยามพระอาทิตย์ตกดิน" - Seibuen Amusement Park ไซตามะ

“Sunset Street Lights Illumination” ในสวนสนุกไซตามะ เซบุ เป็นงานประดับไฟที่ชวนให้นึกถึงอดีตซึ่งตั้งอยู่บนถนนช้อปปิ้ง Yuhi no Oka ยาว 150 เมตร นอกเหนือจากการสร้างแสงโทนอุ่นโดยใช้หลอดไฟจำนวนนับไม่ถ้วนที่ปล่อยแสงแอนะล็อกแบบเส้นใยแล้ว ยังมีการเตรียมเอฟเฟกต์แสงที่อบอุ่นใจ เช่น ชั่วโมงมหัศจรรย์ที่แสดงด้วยเลเซอร์ไล่ระดับและลูกบอลแสงที่ลอยอยู่ในอากาศ เหมาะสำหรับไปเที่ยวกับคนรัก เช่น ครอบครัว เพื่อนฝูง และแฟน
“Sunset Streetlight Illumination” ระยะเวลา: 20 ตุลาคม 2023 (วันศุกร์) ถึง 7 เมษายน 2024 (วันอาทิตย์) *วันธรรมดาตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม (วันอังคาร) ถึงวันที่ 15 มีนาคม (วันศุกร์) จัดขึ้นเป็นเวลา 124 วัน สถานที่: สวนสนุก Seibuen (2964 Yamaguchi เมือง Tokorozawa จังหวัดไซตามะ)

27. “Moonlight Rose Garden” สวนกุหลาบประดับไฟยามค่ำคืน – สวนดอกไม้อิบารากิ

"Moonlight Rose Garden" สวนกุหลาบประดับไฟยามค่ำคืน - สวนดอกไม้อิบารากิ

“Moonlight Rose Garden” เป็นงานประดับไฟที่จัดขึ้นที่สวนดอกไม้อิบารากิในจังหวัดอิบารากิ ซึ่งคุณสามารถเพลิดเพลินกับสวนกุหลาบในเวลากลางคืน นอกจากการประดับไฟอันอบอุ่นด้วยดอกกุหลาบในฤดูใบไม้ร่วงและดอกดาวเรือง 20,000 ดอกแล้ว ยังมีบริเวณจัดงานที่มหัศจรรย์อีกมากมาย เช่น “Starry Sky Swing” บน Hill of Light และจุดถ่ายรูป “Stardust Arch” งานนี้เป็นงานประดับไฟที่สามารถเพลิดเพลินได้ตั้งแต่ฤดูใบไม้ร่วงถึงฤดูหนาว คริสต์มาส และปีใหม่
“Moonlight Rose Garden” ระยะเวลา: 1 ตุลาคม 2023 (วันอาทิตย์) – 14 มกราคม 2024 (วันอาทิตย์) สถานที่: สวนดอกไม้อิบารากิ ที่อยู่: 200 Shimo-Aoyagi เมืองอิชิโอกะ จังหวัดอิบารากิ

28. งานประดับไฟบนต้นคริสต์มาสสุดอลังการครั้งแรกในรอบ 4 ปี – Tokyo DisneySea

งานประดับไฟบนต้นคริสต์มาสสุดอลังการครั้งแรกในรอบ 4 ปี - Tokyo DisneySea

สาวกดิสนีย์ห้ามพลาดเป็นอันขาดกับการประดับไฟคริสต์มาสที่โตเกียวดิสนีย์ซี (Tokyo DisneySea) ต้นคริสต์มาสสูงประมาณ 15 เมตรจะได้รับการฟื้นคืนชีพที่ American Waterfront เป็นครั้งแรกในรอบสี่ปี ในตอนกลางคืนบริเวณนี้จะยิ่งโรแมนติกมากขึ้นด้วยการเพิ่มแสงไฟระยิบระยับ นี่คือจุดที่คุณอยากจะไปเยี่ยมชมร่วมกับงานคริสต์มาสที่โตเกียวดิสนีย์แลนด์และโตเกียวดิสนีย์ซีอย่างแน่นอน
“Disney Christmas” ระยะเวลา: 8 พฤศจิกายน 2023 (วันพุธ) – 25 ธันวาคม 2023 (วันจันทร์) สถานที่: โตเกียวดิสนีย์ซี ที่อยู่: 1-1 Maihama เมือง Urayasu จังหวัดชิบะ

29. งานประดับไฟที่ทะเลสาบซากามิ “Doraemon the Movie: Nobita’s Earth Symphony Illumination” – ซากามิฮาระ จังหวัดคานากาว่า

งานประดับไฟที่ทะเลสาบซากามิ "Doraemon the Movie: Nobita's Earth Symphony Illumination'' - ซากามิฮาระ จังหวัดคานากาว่า

งานประดับไฟยอดนิยม “การส่องสว่างทะเลสาบซากามิ” (Sagami Lake Illumination) ที่ “Sagami Lake Resort Pleasure Forest” ในเมืองซากามิฮาระ จังหวัดคานากาว่า ร่วมมือกับ “โดราเอมอนเดอะมูฟวี่: โนบิตะเอิร์ธซิมโฟนี” (Doraemon the Movie: Nobita’s Earth Symphony) นอกจากการประดับไฟที่แสดงใบหน้าของโดราเอมอนแล้ว ยังมีการประดับไฟที่มีอุปกรณ์ลับที่คุ้นเคย เช่น “คอปเตอร์ไม้ไผ่” และ “ประตูไปที่ไหนก็ได้ (หรือประตูทุกหนแห่ง)” รวมไปถึงการประดับไฟที่แสดงฉากจากภาพยนตร์ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่สามารถเพลิดเพลินกับการประดับไฟได้ จึงเหมาะสำหรับการออกไปเที่ยวกับครอบครัว
“Doraemon the Movie: Nobita’s Earth Symphony Illumination” ระยะเวลา: 3 พฤศจิกายน 2023 (วันศุกร์/วันหยุดนักขัตฤกษ์) ถึง 12 พฤษภาคม 2024 (วันอาทิตย์) *เปิดทุกวันจนถึงวันที่ 9 มกราคม (วันอังคาร) ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา สวนสาธารณะจะปิดให้บริการในวันพุธและพฤหัสบดี (เปิดวันที่ 22 กุมภาพันธ์ และ 13 มีนาคม) *เปิดทุกวันตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม (วันศุกร์) ถึง 7 เมษายน (วันอาทิตย์) ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน (วันจันทร์) เป็นต้นไป จะเปิดให้บริการเฉพาะวันเสาร์ วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์เท่านั้น ที่ตั้ง: Sagami Lake Resort Pleasure Forest ที่อยู่: 1634 Wakayanagi, Midori Ward, เมือง Sagamihara, จังหวัด Kanagawa

30. การประดับไฟฮามัสตะ “Ball Park Fantasia” – สนามกีฬาโยโกฮาม่า

การประดับไฟฮามัสตะ "Ball Park Fantasia" - สนามกีฬาโยโกฮาม่า

สนามกีฬาโยโกฮาม่าหรือที่รู้จักในชื่อ “ฮามาสต้า” จะจัดงานประดับไฟที่เรียกว่า “บอลพาร์ค แฟนตาเซีย” (Ball Park Fantasia) ซึ่งใช้ประโยชน์จากกีฬาเบสบอลมืออาชีพนอกฤดูกาล ในตอนกลางคืน การแสดงประดับไฟจะจัดขึ้นพร้อมดนตรี เช่น เพลงคริสต์มาส เพลงร็อค และเพลงคิดถึงบรรยากาศเก่า ๆ ทำให้เกิดบรรยากาศเหมือนดิสโก้ นอกจากนี้ในระหว่างวันจะมีการจัดเตรียมของเล่นและกิจกรรมที่ชวนให้นึกถึง “กล่องของเล่นยักษ์” เป็นงานประดับไฟที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่สามารถเพลิดเพลินได้ทั้งกลางวันและกลางคืน
“Ball Park Fantasia” ระยะเวลา: วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2023 ถึงวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2023 สถานที่: สนามกีฬาโยโกฮาม่า/สวนสาธารณะโยโกฮา ม่า ที่อยู่: สวนสาธารณะโยโกฮาม่า เขตนากะ เมืองโยโกฮาม่า จังหวัดคานากาว่า

31. งานประดับไฟที่แม่น้ำเมกุโระ “Meguro River Everyone’s Illumination 2023” และ “Winter Cherry Blossoms” – แม่น้ำเมกุโระ จังหวัดโตเกียว

งานประดับไฟที่แม่น้ำเมกุโระ "Meguro River Everyone's Illumination 2023" และ "Winter Cherry Blossoms" - แม่น้ำเมกุโระ จังหวัดโตเกียวงานประดับไฟที่แม่น้ำเมกุโระ "Meguro River Everyone's Illumination 2023" และ "Winter Cherry Blossoms" - แม่น้ำเมกุโระ จังหวัดโตเกียว

“Meguro River Everyone’s Illumination 2023” เป็นงานประดับไฟที่สร้างสีสันให้กับแม่น้ำเมกุโระในโตเกียว ในฤดูใบไม้ผลิ บริเวณแม่น้ำเมกุโระเป็นจุดชมดอกซากุระบานที่มีดอกซากุระบานพรั่งพรายอย่างสวยงาม แต่ในฤดูหนาวปีนี่จะถูกประดับด้วยไฟ LED ประมาณ 380,000 ดวงเพื่อส่องสว่างเป็นการชมดอกซากุระในฤดูหนาว อย่าลืมแวะเยี่ยมชมบริเวณนากาเมกุโระกันนะคะ
“Meguro River Everyone’s Illumination 2023” ระยะเวลา: 10 พฤศจิกายน 2023 (วันศุกร์) – 8 มกราคม 2024 (วันจันทร์) สถานที่: Shinagawa Ward Gotanda Fureai Waterside Plaza (2-9 Higashigotanda, Shinagawa-ku, Tokyo) ริมถนนริมแม่น้ำ Meguro

32. เทศกาลแห่งแสงสี “Tokyo Lights 2023” – เมจิจิงกูไกเอ็น โตเกียว

เทศกาลแห่งแสงสี “Tokyo Lights 2023” - เมจิจิงกูไกเอ็น โตเกียว

TOKYO LIGHTS 2023 เทศกาลแสงไฟที่จัดขึ้นที่ Meiji Jingu Gaien ในโตเกียว เป็นงานที่คุณสามารถเพลิดเพลินกับความบันเทิงขั้นสูงโดยใช้แสง เช่น Projection Mapping และศิลปะการใช้แสง นิทรรศการจะจัดขึ้นโดยผู้สร้างที่ชนะการแข่งขัน Projection Mapping ระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของโลก และคุณสามารถเพลิดเพลินกับศิลปะแสงคุณภาพสูงได้
“Tokyo Lights 2023” ระยะเวลา: 10 พฤศจิกายน (วันศุกร์) ถึง 12 พฤศจิกายน (วันอาทิตย์), 2023 (ต้องจองล่วงหน้า) สถานที่: แกลลอรี่รูปภาพอนุสรณ์ Meiji Jingu Gaien Shotoku (1-1 Kasumigaoka-cho, Shinjuku-ku, Tokyo) ) และสนามซอฟต์บอลเมจิจิงกูไกเอ็น

33. งานฉาย Projection Mapping ประดับไฟ “ฤดูหนาวในหุบเขามูมิน” – สวนมูมินวัลเลย์ จังหวัดไซตามะ

งานฉาย Projection Mapping ประดับไฟ "ฤดูหนาวในหุบเขามูมิน" - สวนมูมินวัลเลย์ จังหวัดไซตามะ

แฟนคลับมูมินที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงฤดูหนาวนี้ห้ามพลาด! ที่สวนสนุก “Moominvalley Park” ในเมืองอิโนะ จังหวัดไซตามะ จะมีการจัดอีเว้นท์การฉายภาพลึกลับ โดยจะมีการฉายเรื่องราวจากนวนิยายเรื่อง “Winter in Moominvalley” บนคฤหาสน์มูมิน คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับความรู้สึกที่ดำดิ่งลงไปในเรื่องราวในขณะที่แสงออโรร่าก็ปรากฏขึ้นเช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นงานประดับไฟและฉายแสงที่อลังการน่าติดตามที่สุดงานหนึ่งในญี่ปุ่นเลย ใครไปเที่ยวญี่ปุ่นปี 2023-2024 นี้ห้ามพลาดนะคะ
“Winter Wonderland in Moominvalley Park 2023” ระยะเวลา: 2 พฤศจิกายน 2023 (พฤหัสบดี) ถึง 8 มกราคม 2024 (วันจันทร์) สถานที่: Moominvalley Park ที่อยู่: 327-6 Metsa, Miyazawa, Hanno City, Saitama Province

34. “Osaka – Feast of Lights 2023” งานประดับไฟ Midosuji Illumination & Light Art บนนากาโนะชิมะ – ที่มิโดซูจิ จังหวัดโอซาก้า

"Osaka - Feast of Lights 2023" งานประดับไฟ Midosuji Illumination & Light Art บนนากาโนะชิมะ - ที่มิโดซูจิ จังหวัดโอซาก้า

©Osaka Feast of Lights Executive Committee

งานประดับไฟหน้าหนาว “Osaka Festival of Lights 2023” จะจัดขึ้นที่ Midosuji รอบศาลาว่าการโอซาก้า และสวนสาธารณะ Nakanoshima และจะมีการจัดแสดงแสงไฟและศิลปะแสงที่มีศูนย์กลางอยู่ที่สองโปรแกรม: งาน “Midosuji Illumination 2023” และ “OSAKA Renaissance of Light 2023” งานประดับไฟมิโดสุจิอิลลูมิเนชั่น ปี 2023 เป็นเส้นทางแสงระยิบระยับที่ทอดยาวจากสี่แยก Hanshin-mae ในเมืองอุเมดะไปยังสี่แยก Namba West Exit เป็นไฟส่องสว่างอันน่าอัศจรรย์อีกแห่งที่แนะนำน่าเที่ยวในฤดูหนาวค่ะ
“Osaka Feast of Lights 2023” ระยะเวลา: 3 พฤศจิกายน 2023 (วันศุกร์/วันหยุดนักขัตฤกษ์) – 31 มกราคม 2024 (วันพุธ) *บางพื้นที่จะเปิดให้บริการหลังจากวันที่ 1 มกราคม 2024 (วันจันทร์/วันหยุดนักขัตฤกษ์) เท่านั้น สถานที่: Midosuji, บริเวณ Osaka City Hall, Nakanoshima Park

35. งานประดับไฟ “Kobe Luminarie” ที่จะกลับมาจัดเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี – โกเบ จังหวัดเฮียวโงะ

งานประดับไฟ “Kobe Luminarie” ที่จะกลับมาจัดเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี - โกเบ จังหวัดเฮียวโงะ

©Kobe Luminarie OC

งานประดับไฟ  “Kobe Luminarie” ในเมืองเฮียวโงะและโกเบจะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบสี่ปี นอกจากสถานที่ที่มีอยู่แล้ว ยังมีการขยายงานไปยัง Meriken Park เพื่อขยายขนาดของงานอีกด้วย ลุ้นชมรูปแบบการจัดไฟประดับใหม่ ๆ ที่จะมีขึ้นในงาน
“29th Kobe Luminarie” ระยะเวลา: 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม (วันศุกร์) ถึงวันที่ 28 มกราคม (วันอาทิตย์) 2024 สถานที่: Higashi Yuenchi (6-4-1 Kano-cho, Chuo-ku, Kobe City, Hyogo Prefecture), Former foreign settlement, Meriken Park (Hatoba-cho, Chuo-ku, Kobe City, Hyogo Prefecture)

36. งานประดับไฟต้นคริสต์มาสสไตล์ม้าหมุน ที่ Grand Front Osaka

งานประดับไฟต้นคริสต์มาสสไตล์ม้าหมุน ที่ Grand Front Osaka

ปี 2023 นี้ ที่ Grand Front Osaka ก็มีการสร้างบรรยากาศคริสต์มาสด้วยการตกแต่งต้นไม้ด้วยธีมคริสต์มาสอันแวววาวที่ให้ความรู้สึกพิเศษแก่คุณ ต้นคริสต์มาสสูงประมาณ 12 เมตรมีลวดลายเป็นม้าหมุน และสามารถเพลิดเพลินได้โดยเข้าไปข้างในหรือชมจากชั้นบน และจะมีการแสดงแสงสีด้วย นอกจากนี้ยังมีการจัด “Champagne Gold Illumination” ขึ้นที่จัตุรัส Umekita เพื่อส่องสว่างพื้นที่ด้านหน้าสถานี JR Osaka ด้วยแสงอันอบอุ่นเช่นกันค่ะ
“Grand Wish Christmas 2023 ~Joyful Winter~” ระยะเวลากิจกรรม: 9 พฤศจิกายน 2023 (พฤหัสบดี) ถึง 25 ธันวาคม 2023 (วันจันทร์) *เนื้อหาบางส่วนอาจไม่รวมอยู่ สถานที่: Grand Front Osaka North Building, South Building, Umekita Plaza, และสถานที่อื่น ๆ Address: 3-1 Ofuka-cho, Kita-ku, Osaka City, Osaka Prefecture

37. งานประดับไฟปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle Illuminage) – สวนนิชิโนะมารุปราสาทโอซาก้า

งานประดับไฟปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle Illuminage) - สวนนิชิโนะมารุปราสาทโอซาก้า

ที่สวนนิชิโนะมารุปราสาทโอซาก้า (Nishinomaru Garden) จะมีการจัดงานประดับไฟ “Osaka Castle Illuminage” โดยจะมีการประดับไฟที่แสดงถึงประวัติศาสตร์และสถานที่ท่องเที่ยว โดยมีหอคอยปราสาทของปราสาทโอซาก้าเป็นฉากหลัง นอกจากนี้ ยังมีการจัดไฟส่องสว่างแบบมีส่วนร่วม รวมถึงการจัดแสดงที่เคลื่อนไหวตามการเคลื่อนไหวของผู้คนและ “กระดานหกแบบส่องแสง” ที่คุณสามารถขี่เล่นได้ ทำให้เป็นงานประดับไฟที่มีชีวิตชีวาที่คุณสามารถเพลิดเพลินร่วมกับครอบครัวและเพื่อนของคุณ
“Osaka Castle Illuminage” ระยะเวลา: 22 พฤศจิกายน 2023 (วันพุธ) – 25 กุมภาพันธ์ 2024 (วันอาทิตย์) สถานที่: สวนนิชิโนะมารุปราสาทโอซาก้า ที่อยู่: ปราสาทโอซาก้า 2, เขตชูโอ, เมืองโอซาก้า, จังหวัดโอซาก้า

38. เพลิดเพลินกับการประดับไฟที่ “ตลาดคริสต์มาสโกเบ” – Kobe Nunobiki Herb Garden จังหวัดเฮียวโงะ

เพลิดเพลินกับการประดับไฟที่ “ตลาดคริสต์มาสโกเบ” - Kobe Nunobiki Herb Garden จังหวัดเฮียวโงะ

“Kobe Christmas Market 2023” เป็นสถานที่ที่คุณสามารถเพลิดเพลินกับสินค้าเบ็ดเตล็ดสไตล์เยอรมันและไวน์ร้อนได้ที่สวนสมุนไพรและกระเช้าโกเบ นุโนบิกิ นอกจากตลาดคริสต์มาสแล้ว คุณยังสามารถเพลิดเพลินกับการประดับไฟที่พลาซ่าที่ระดับความสูง 400 เมตรพร้อมทิวทัศน์อันงดงาม เข้าถึงจิตวิญญาณแห่งคริสต์มาสขณะชมต้นคริสต์มาสที่ประดับประดาด้วยหลอดไฟ 1,600 ดวง หอคอยคริสต์มาสที่ตกแต่งด้วยดวงดาว และเรือนกระจกกระจกที่ส่องสว่าง
“ตลาดคริสต์มาสโกเบ 2023” ระยะเวลา: 11 พฤศจิกายน (วันเสาร์) ถึง 25 ธันวาคม (วันจันทร์) 2023 สถานที่: บริเวณ “Observation Plaza” ที่ Kobe Nunobiki Herb Garden/Ropeway ที่อยู่: Kitano-cho, Chuo-ku, Kobe City, Hyogo Prefecture 1-4-3

39. “Rosan Illumination” – ทาวาดะ จังหวัดชิงะ

"Rosan Illumination" - ทาวาดะ จังหวัดชิงะ

หนึ่งในงานแสดงแสงสีธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดในคันไซ “Rosan Illu ~Hikari Playing Hill~ Final” จะจัดขึ้นที่ “English Garden Rosa Berry & Tawada” ในทาวาดะ จังหวัดชิงะ อลังการไปกับงานประดับไฟที่ใช้สวนอันเป็นธรรมชาติและต้นไม้กว่า 100 ต้นและหอนาฬิกาที่ส่องแสงสีเงินลึกลับเป็นฉากหลัง เพลิดเพลิดไปกับโซนเที่ยวและมุมประดับไฟที่หลากหลาย อาทิ “Shaun the Sheep” และ “Galaxy Express Milky Way”
“Rosa Illumi ~Hikari Soderu Oka~ Final” วันที่: 7 ตุลาคม 2023 (วันเสาร์) ถึง 12 กุมภาพันธ์ 2024 (วันจันทร์/วันหยุดนักขัตฤกษ์) *เปิด 90 วัน จัดขึ้นในวันศุกร์ วันเสาร์ วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ (ทุกวัน) ในเดือนธันวาคม / ปิดทุกวันอังคารและวันหยุดปีใหม่ สถานที่: สวนอังกฤษ English Garden Rosa & Berry Tawada ที่อยู่: 605-10 Tawada, Maibara City, Shiga Prefecture

40. “Hikari no Mori ~Night art walk~” เพลิดเพลินกับศิลปะแสงสีกับธรรมชาติ – ภูเขาร็อคโค โกเบ

“Hikari no Mori ~Night art walk~” เพลิดเพลินกับศิลปะแสงสีกับธรรมชาติ - ภูเขาร็อคโค โกเบ

Kyota Takahashi《Hikari no Mi in SIKI Garden》ROKKO Forest Sound Museum

ในงานแสดงศิลปะ “Hikari no Mori ~Night Art Walk~” ซึ่งจัดขึ้นที่พิพิธภัณฑ์ ROKKO Forest Sound และสวนพฤกษศาสตร์ Rokko Alpine ในภูเขา Rokko โกเบ คุณสามารถเพลิดเพลินกับการชม “ศิลปะแห่งแสง” ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ เพลิดเพลินกับการเดินเล่นยามค่ำคืนและสร้างพื้นที่ศิลปะที่น่าอัศจรรย์ด้วยงานศิลปะที่มีไฟ LED ขนาดเล็กหลายพันดวงประดับต้นไม้ ดนตรีอันอบอุ่น ดื่มด่ำกับสีสันยามค่ำคืนขณะเดินเล่น
“Hikari no Mori ~Night Art Walk~” ระยะเวลา: วันเสาร์ วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน 2023 (วันเสาร์/วันหยุดนักขัตฤกษ์) ถึงวันที่ 23 พฤศจิกายน 2023 (วันพฤหัสบดี/วันหยุดนักขัตฤกษ์) สถานที่ : ROKKO Mori Sound Museum (โกเบ จังหวัดเฮียวโงะ) ) 4512-145 Kita-Rokko, Rokkosan-cho, Ichinada-ku), สวนพฤกษศาสตร์ Rokko Alpine (4512-150 Kita-Rokko, Rokkosan-cho, Nada-ku, Kobe, จังหวัดเฮียวโกะ)

41. งานประดับไฟ “Niji no Sato Thanks Illumi ~Rainbow Blooming Garden~” – จังหวัดชิซูโอกะ

งานประดับไฟ "Niji no Sato Thanks Illumi ~Rainbow Blooming Garden~" - จังหวัดชิซูโอกะ

ที่สวนสนุก “Shuzenji Niji no Sato” ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองอิซุ จังหวัดชิซึโอกะ จะมีการจัดอีเว้นท์งานประดับไฟขนาดใหญ่ “Niji no Sato Thanks Illumi ~Rainbow Blooming Garden~” ที่มีดอกกุหลาบส่องไฟระยิบระยับประมาณ 5,000 ดอกและแสงเลเซอร์อันทรงพลังสร้างพื้นที่อันน่าดื่มด่ำในฤดูหนาว เดินชม “การแสดงแสงสีรุ้งยามค่ำคืน” (Night Rainbow Illumination Show) รวมถึง “Constellation Hill” ที่ซึ่ง “รถจักรไอน้ำเรืองแสง” วิ่งผ่าน และลวดลายของดอกไฮเดรนเยียและสายรุ้งคู่จะส่องสว่าง ประทับใจยามค่ำคืน
“Niji no Sato Thanks Illumi – Rainbow Blooming Garden” ระยะเวลา: 20 ตุลาคม 2023 (วันศุกร์) – 31 มีนาคม 2024 (วันอาทิตย์) *วันปิดทำการและเวลาเปิดทำการอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ ที่ตั้ง: Shuzenji Niji no Sato ที่อยู่: 4279-3 Shuzenji, เมือง Izu, จังหวัด Shizuoka

42. งานประดับไฟ “Izu Kogen Grand Illumi” – สวน Izu Granpal Park จังหวัดชิซูโอกะ

งานประดับไฟ “Izu Kogen Grand Illumi” - สวน Izu Granpal Park จังหวัดชิซูโอกะ

รูปภาพจากงานประดับไฟครั้งที่ 8

กิจกรรมประดับไฟเชิงประสบการณ์ “Izu Kogen Grand Illumi ~ฤดูกาลที่ 9~” จะจัดขึ้นที่สวนสาธารณะ Izu Granpal ในจังหวัดชิซุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น และจะดึงดูดทุกคนตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้ใหญ่ด้วยความหลากหลายของแสงสีและเอฟเฟกต์ รวมถึง “Walk on the Illumination” ที่คุณ สามารถ “เดินบนแสงไฟ” ได้ งานนี้ได้รับความนิยมจากคนทุกวัย นอกจากนี้ ยังมีเนื้อหาที่ให้คุณเพลิดเพลินไปกับการประดับไฟในขณะที่เพลิดเพลินกับกิจกรรมต่างๆ เช่น ซิปไลน์ไปกลับ 400 เมตร “Zipline – Ryusei RYUSEI” ที่คุณสามารถโหนซิปไลน์เหนือแสงไฟได้
“Izu Kogen Gran Illumi ~9th Season~” ระยะเวลา: 11 พฤศจิกายน 2023 (วันเสาร์) ถึง 31 สิงหาคม 2024 (วันเสาร์) * สถานที่ที่กำหนด: Izu Granpal Park (1090 Futo, Ito City, Shizuoka Prefecture)

43. การแสดงแสงเลเซอร์น้ำพุ “Hikari no Sumika” – Gotenba Kogen Tokinosumu จังหวัดชิซูโอกะ

การแสดงแสงเลเซอร์น้ำพุ “Hikari no Sumika” - Gotenba Kogen Tokinosumu จังหวัดชิซูโอกะ

งานประดับไฟฤดูหนาว “ฮิคาริ โนะ ซูมิกะ” (“Hikari no Sumika”) ซึ่งจัดขึ้นที่ Tokinosumika ในโกเท็มบะโคเก็น ชิซูโอกะ ได้พัฒนาขึ้น นอกจากโซนชมฟรีที่คุณสามารถเพลิดเพลินกับทางเข้าที่รายล้อมไปด้วยโคมไฟมหัศจรรย์ประมาณ 400 ดวงและอุโมงค์ไฟที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่นแล้ว ยังมีโซนสัมผัสประสบการณ์แบบชำระเงินอีกด้วย ที่ “การแสดงน้ำพุที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น” ซึ่งมีความสูงถึง 150 เมตร คุณจะเพลิดเพลินไปกับการแสดงน้ำ แสง และเสียงที่ร่วมมือกันแบบไดนามิก
Tokinosu Illumination “Hikari no Sumika” 2023-2024 ระยะเวลา: 6 ตุลาคม 2023 (วันศุกร์) – 10 มีนาคม 2024 (วันอาทิตย์) สถานที่: Gotemba Kogen Tokinosumu : 719 Kamiyama เมือง Gotemba จังหวัด Shizuoka

44. ไฟประดับคริสต์มาสที่ส่องประกายในสี “แชมเปญโกลด์” – อาคาร Dainagoya Building

ไฟประดับคริสต์มาสที่ส่องประกายในสี “แชมเปญโกลด์” - อาคาร Dainagoya Building

งานประดับไฟ “Dainagoya Christmas Illumination” ซึ่งจัดขึ้นที่อาคาร Dainagoya เป็นงานที่คุณสามารถเพลิดเพลินกับการประดับไฟพร้อมกับทิวทัศน์ยามค่ำคืนในสวนแขวนที่อยู่สูงจากพื้นดินประมาณ 30 เมตร ไฟประดับประมาณ 110,000 ดวงจะสร้างพื้นที่ของแสงสีทองแชมเปญ และยังมีจุดถ่ายรูปรูปทรงกล่องที่ประดับประดาด้วยไฟส่องสว่างและจุดถ่ายภาพสไตล์รถม้าอีกด้วย
“Dainagoya Christmas Illumination” ระยะเวลา: 8 พฤศจิกายน (วันพุธ) – 25 ธันวาคม (วันจันทร์) 2023 11:00-23:00 น. (เริ่มเปิดไฟตั้งแต่ 17:00 น.) สถานที่: อาคารไดนาโกย่า สวนลอยฟ้า สวนลอยฟ้า” ที่อยู่: 3-28-12 Meieki, Nakamura-ku, Nagoya, Aichi Prefecture

45. งานประดับไฟในธีมทะเลเมฆและแสงออโรร่า – Laguna Ten Bosch จังหวัดไอจิ

งานประดับไฟในธีมทะเลเมฆและแสงออโรร่า - Laguna Ten Bosch จังหวัดไอจิ

ในงานฤดูหนาว “Laguna Illumination ‘Light of Life’” ที่ Laguna Ten Bosch จังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่น ชมงานประดับไฟ “ต้นไม้บนท้องฟ้า ~ แสงสว่างแห่งชีวิตที่สถิตอยู่บนท้องฟ้า” พร้อมทะเลเมฆและแสงออโรร่าสุดมหัศจรรย์ที่จะปรากฏขึ้นตระการตา พบกับโลกลึกลับแห่งแสงที่แผ่กระจายไปทั่วต้นไม้ที่เป็นสัญลักษณ์จุดเด่นในงาน สูง 10 เมตร … การฉายภาพ Projection Mapping ซึ่งแสดงให้เห็นโลกแห่งน้ำแข็งและบ้านขนมหวานและถนนแลนเทิร์นจะทำให้คุณรู้สึกเหมือนอยู่ใต้น้ำ ซึ่งก็เป็นจุดถ่ายรูปยอดนิยมเช่นกัน
Laguna Illumination “Light of Life” ระยะเวลา: 3 พฤศจิกายน 2023 (วันศุกร์/วันหยุดนักขัตฤกษ์) – 7 เมษายน 2024 (วันอาทิตย์) สถานที่: Laguna Ten Bosch สถานที่ต่างๆ ภายใน Lagunasia Park ที่อยู่: Kaiyo-cho, Gamagori City, Aichi Prefecture 2-3

46. งานประดับไฟฤดูหนาวในธีม “Promenade of Light” – สวนฮิซายะ โอโดริ จังหวัดไอจิ

งานประดับไฟฤดูหนาวในธีม “Promenade of Light” - สวนฮิซายะ โอโดริ จังหวัดไอจิ

การประดับไฟ “Hisaya-odori Park Winter Illumination” ที่สวนสาธารณะฮิซายะ-โอโดริ ในจังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่น มีการประดับไฟในธีม “ทางเดินแห่งแสง”  (Promenade of Light) แสงมีศูนย์กลางเป็นสีทองโทนอุ่นพร้อมเน้นสีมรกต รวมถึงวัตถุสัญลักษณ์ที่เปลี่ยนสีได้ “ปราสาทฮิซายะ” จะมีการส่องสว่างและส่วนโค้งของแสงที่เปล่งประกายราวกับดาวตกจะปรากฏขึ้น
“Hisaya Odori Park Winter Illumination” ระยะเวลา: 21 พฤศจิกายน 2023 (วันอังคาร) ถึง 19 เมษายน 2023 (วันศุกร์) สถานที่: สวนฮิซายะ โอโดริ (3-chome Marunouchi, 3-chome Nishiki, Naka-ku, Nagoya, Aichi Prefecture)

47. การประดับไฟคริสต์มาสและต้นสน “ยาโดริกิ” – ย่านโฮชิโนะ ในคารุอิซาวะ จังหวัดนากาโนะ

การประดับไฟคริสต์มาสและต้นสน "ยาโดริกิ" - ย่านโฮชิโนะ ในคารุอิซาวะ จังหวัดนากาโนะ

ที่ Harunire Terrace เมืองเล็กๆ ที่เรียงรายไปด้วยร้านค้าและร้านอาหารในย่านโฮชิโนะของคารุอิซาวะ จะมีการประดับไฟด้วยลวดลายของต้นยาโดกิ ซึ่งว่ากันว่าเป็นสัญลักษณ์ของชีวิตนิรันดร์และความสุข นอกจากนี้ ต้นสนจริงสูง 10 เมตรจะปรากฏที่ลานต้นสนถัดจากบ่อน้ำพุร้อนแบบไปเช้าเย็นกลับ “โฮชิโนะ ออนเซ็น ทอมโบ โนะ ยุ” (Hoshino Onsen Tombo no Yu’) ซึ่งส่องสว่างบริเวณนั้นด้วยแสงอันอบอุ่น
Christmas 2023 in Karuizawa Hoshino Area ระยะเวลา: 1 ธันวาคม (วันศุกร์) ถึง 25 ธันวาคม (วันจันทร์) ปี 2023 สถานที่: พื้นที่คารุอิซาวะโฮชิโนะ จัตุรัสโมมิโนกิ, Harunire Terrace, Cafe Hungry Spot ที่อยู่: เมืองคารุอิซาวะ เขตคิตะซาคุ จังหวัดโฮชิโนะ

48. “2023 Sapporo White Illumination” – ซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด

“2023 Sapporo White Illumination” - ซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด

ในงาน “ซัปโปโรไวท์อิลลูมิเนชั่นปี 2023” ซึ่งจัดขึ้นที่ซัปโปโร ฮอกไกโด คุณสามารถเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ฤดูหนาวอันงดงามของการประดับไฟที่ส่องประกายระยิบระยับ ไฟประดับตกแต่งจะถูกติดตั้งทั่วบริเวณกว้าง รวมถึงสถานที่จัดงานโอโดริ, เอกิมาเอะ โดริ, มินามิ 1-โจ โดริ, จัตุรัสคิตะ 3 โจของเมืองซัปโปโร และจัตุรัสทางออกทิศใต้ของสถานีซัปโปโร หากคุณไปเที่ยวฮอกไกโดในช่วงคริสต์มาสและฤดูหนาวก็อย่าลืมแวะเยี่ยมชมสถานที่เหล่านี้นะคะ
2023 Sapporo White Illumination (ครั้งที่ 43) 1. สถานที่จัดงาน: สวนโอโดริ (Odori Nishi 1-chome – Odori Nishi 6-chome วันที่: 22 พฤศจิกายน 2023 (วันพุธ) – 25 ธันวาคม 2023 (วันจันทร์) 2. สถานที่จัดงาน: Ekimae-dori (Kita 4-jo – South 4-jo, แถบกลางซัปโปโร Ekimae-dori) วันที่จัดงาน: 22 พฤศจิกายน 2023 วันอาทิตย์ (วันพุธ) – 11 กุมภาพันธ์ 2024 (วันเสาร์) 3. สถานที่จัดงาน Minami-Ichijo-dori venue (Minami 1-jo-dori Nishi 1-3-chome), Sapporo Kita 3-jo Plaza (Akapla) venue (Kita 2-jo Nishi 4-chome and Kita 3-jo Nishi 4-chome) , Sapporo Station South Exit Square Venue (Kita 5-jo Nishi 3-chome) วันที่: 22 พฤศจิกายน 2023 (วันพุธ) – 14 มีนาคม 2024 (พฤหัสบดี)

49. งานประดับไฟ ที่ “Shiroi Koibito Park” กลับมาส่องสว่างครั้งแรกในรอบ 4 ปี – ซัปโปโร ฮอกไกโด

งานประดับไฟ ที่ "Shiroi Koibito Park" กลับมาส่องสว่างครั้งแรกในรอบ 4 ปี - ซัปโปโร ฮอกไกโด

ที่สวนสาธารณะชิโรอิ โคอิบิโตะ (Shiroi Koibito Park) ในเมืองซัปโปโร ฮอกไกโด ลานภายในจะมีการส่องสว่างอย่างสมบูรณ์เป็นครั้งแรกในรอบสี่ปี การประดับไฟสุดโรแมนติกประกอบด้วยการตกแต่งอันงดงามด้วยลวดลายระฆังสีรุ้ง ต้นคริสต์มาสที่สามารถเพลิดเพลินได้ด้วยการกดปุ่มที่เปลี่ยนสี และส่วนโค้งรูปหัวใจ อย่าลืมแวะชมเครื่องดื่มร้อนที่ขายเฉพาะในฤดูหนาว เช่น เครื่องดื่มช็อกโกแลต กันนะคะ

“Shiroi Koibito Park Sweet Illumination 2023” ระยะเวลา: 15 พฤศจิกายน 2023 (วันพุธ) – 31 มีนาคม 2024 (วันอาทิตย์) สถานที่: สวนสาธารณะ Shiroi Koibito

50. งานประดับไฟ “2023 SENDAI Pageant of Lights” บนถนน Jozenji – มิยากิ เซนได ประเทศญี่ปุ่น

งานประดับไฟ “2023 SENDAI Pageant of Lights” บนถนน Jozenji - มิยากิ เซนได ประเทศญี่ปุ่น

Image Source: SENDAI Pageant of Light Executive Committee

ในงานประดับไฟ “2023 SENDAI Pageant of Lights” ที่จะจัดขึ้นที่ถนนโจเซ็นจิในเมืองเซนได จังหวัดมิยางิ ประเทศญี่ปุ่น ไฟ LED ประมาณ 500,000 ดวงจะส่องสว่างบนต้นเซลโคว่า 129 ต้นบนถนนโจเซ็นจิ เป็นประเพณีฤดูหนาวในเซนได ที่ถนนทั้งสายอาบไปด้วยแสงที่สุกสว่างและพื้นที่อันอบอุ่นแผ่กระจายออกไป
“2023 SENDAI Pageant of Lights” ระยะเวลา: วันศุกร์ที่ 8 ธันวาคม 2023 ถึงวันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม 2023 บริเวณที่จัด: ถนน Jozenji-dori เมืองเซนได จังหวัดมิยางิ (ฝั่งตะวันออก: Sendai Mitsukoshi-mae – ฝั่งตะวันตก: Jozen Temple Garden Hills Guest House)

51. งานตกแต่งประดับไฟ “Nakasu Hikarino Advent” – Nakasu จังหวัดฟุกุโอกะ

งานตกแต่งประดับไฟ "Nakasu Hikarino Advent" - Nakasu จังหวัดฟุกุโอกะ

Ai Bridge at Fukuhiro

งานประดับไฟ “Nakasu Hikarino Advent” จะจัดขึ้น ซึ่งจะตกแต่งบริเวณพื้นที่ Nakasu ของฟุกุโอกะด้วยแสงไฟอันงดงาม และนอกเหนือจากการประดับไฟอันงดงามตระการตาที่บริเวณของถนนเมจิ, นากาสุ ชูโอ โดริ, นากากาวะ โดริ, สะพานไอ, สะพานฮารุโยชิ และสวนเซริวที่ฟุคุฮิโระแล้ว ต้นไม้สัญลักษณ์คริสต์มาสยังถูกจัดตั้งขึ้นในสถานที่อีกสามแห่งอีกด้วย งานประดับไฟนี้เหมาะสำหรับการเดินเล่นในฤดูหนาวเป็นอย่างยิ่ง
Nakasu Hikarino Advent วันที่: 2 พฤศจิกายน 2023 (พฤหัสบดี) ถึง 8 มกราคม 2024 (วันจันทร์) สถานที่: เขต Nakasu เมืองฟุกุโอกะ

52. งานประดับไฟ “Christmas in the City of Lights” – Huis Ten Bosch จังหวัดนางาซากิ

งานประดับไฟ “Christmas in the City of Lights” - Huis Ten Bosch จังหวัดนางาซากิ

ที่เฮาส์เทนบอช (Huis Ten Bosch) นางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น จะมีงานประดับไฟที่เรียกว่า “Christmas in the City of Light” ปกคลุมทิวทัศน์เมืองสไตล์ยุโรปท่ามกลางแสงที่สาดส่อง นอกจากงานแสดงไฟส่องสว่างที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วยไฟ 13 ล้านดวงแล้ว ยังมีม้าหมุน 3 ชั้นแห่งแรกในญี่ปุ่น “Sky Carousel” ก็จะปรากฏขึ้นด้วย การแสดงแสงสีที่มีชีวิตชีวาจะทำให้คริสต์มาสและฤดูหนาวสนุกสนานยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน
“Christmas in the City of Lights” ระยะเวลา: 10 พฤศจิกายน 2023 (วันศุกร์) ถึง 8 มกราคม 2024 (วันจันทร์ วันหยุด) สถานที่: Huis Ten Bosch ที่อยู่: 1-1 Huis Ten Bosch-cho เมือง Sasebo จังหวัดนางาซากิ

53. การแสดงแสงสี “Silver World” และการแสดงยามค่ำคืน – Huis Ten Bosch นางาซากิ

การแสดงแสงสี "Silver World" และการแสดงยามค่ำคืน - Huis Ten Bosch นางาซากิ

งานประดับไฟฤดูหนาว “ซิลเวอร์เวิลด์” (Silver World) ที่เฮาส์เทนบอช นางาซากิ เป็นงานประดับไฟที่สมบูรณ์แบบสำหรับฤดูหนาว ซึ่งเริ่มตั้งแต่เดือนมกราคม กุมภาพันธ์ และต้นเดือนมีนาคม การส่องสว่างด้วยดวงไฟ 13 ล้านดวงสร้างโลก “สีขาวบริสุทธิ์” คุณยังสามารถเพลิดเพลินกับการแสดงหลักยามค่ำคืนพร้อมบทเพลง การฉายภาพอันน่าทึ่ง และดอกไม้ไฟ รวมถึง “สวนแสงออโรรา” แสงไฟในสวนที่ส่องประกายเป็นสีเงิน เชื่อมโยงกับ “น้ำตกแห่งแสงกว้าง 66 เมตร
งานประดับไฟ “Silver World” ระยะเวลา: วันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2024 ถึงวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2024 สถานที่: Huis Ten Bosch ที่อยู่: 1-1 Huis Ten Bosch เมืองซาเซโบะ จังหวัดนางาซากิ

54. งานประดับไฟที่ใช้หลอดไฟประมาณ 4 ล้านดวง! – Southeast Botanical Garden/Churayashi Park Okinawa จังหวัดโอกินาว่า

งานประดับไฟที่ใช้หลอดไฟประมาณ 4 ล้านดวง! - Southeast Botanical Garden/Churayashi Park Okinawa จังหวัดโอกินาว่า

“Hikari no Lotus”

งานประดับไฟ “Okinawa Tropical Illumination” จัดขึ้นที่ Churayashi Park Okinawa Southeast Botanical Garden ของโอกินาว่า เป็นงานประดับไฟที่ได้รับรางวัลอันดับ 3 ระดับประเทศจาก “Illumination Award” เป็นเวลาสองปีติดต่อกัน และถือว่าเป็นหนึ่งในสามทิวทัศน์ยามค่ำคืนยอดนิยมของโอกินาวา งานประดับไฟประกอบด้วยลวดลายอันงดงาม เช่น ดอกบัว ต้นปาล์ม และต้นพู่ระหง ช่วยเพิ่มสีสันให้กับทิวทัศน์ยามค่ำคืนในฤดูหนาวของโอกินาว่า
“Okinawa Tropical Illumination 2023-2024” ระยะเวลา: 27 ตุลาคม 2023 (วันศุกร์) – 26 พฤษภาคม 2024 (วันอาทิตย์) สถานที่: Churaya Shi Park โอกินาว่า/สวนพฤกษศาสตร์ตะวันออกเฉียงใต้ ที่อยู่: 2146 Chibana เมืองโอกินาว่า จังหวัดโอกินาวา
แหล่งข้อมูล fashion-press.net/news/109098 ข้อมูลและเวลาจัดงานแสดงไฟอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมเงื่อนไขและสภาพอากาศ โปรดเช็กการอัปเดทล่าสุดจากเว็บไซต์ของผู้จัดงานทางการก่อนเข้าชมนะคะ
ติดตามเราได้ที่ Facebook TravelDiDi

Report

Written by TravelDiDi

รวมข้อมูลท่องเที่ยว กิจกรรมน่าทำ ร้านอาหารอร่อย ๆ ข้อมูลเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง สถานที่ท่องเที่ยวในเอเชีย ยุโรป อเมริกา เกาหลี และทั่วโลก ศิลปะวัฒนธรรมที่น่าสนใจ เพลง ดนตรี ภาพยนตร์

“Senkyaku Banrai” ที่เที่ยวโตเกียวเปิดใหม่ 2024 ย่านโทโยสุ

“Senkyaku Banrai” ที่เที่ยวโตเกียวเปิดใหม่ 2024 ย่านตลาดปลาโทโยสุ

รีวิว เที่ยวโอชิโนะฮักไก (Oshino Hakkai) ชมซากุระ เมษายน 2023

รีวิว เที่ยวโอชิโนะฮักไก (Oshino Hakkai) ชมซากุระ เมษายน 2023