in , , , ,

21 จุดชมซากุระ โตเกียว ปี 2024 / 2567 พร้อมวิธีเดินทาง

21 จุดชม 'ซากุระ โตเกียว' ปี 2024 / 2567 พร้อมวิธีเดินทาง

สารบัญเนื้อหา

เตรียมตัวดื่มด่ำไปกับความงามอันน่าหลงใหลของฤดูชมดอกซากุระในโตเกียว! ช่วงกลางถึงปลายเดือนมีนาคมจนถึงต้นเดือนเมษายนเป็นช่วงฤดูและเทศกาลชมซากุระในโตเกียว และในปี 2024/2567 นี้ ทาง TravelDiDi.com ก็ได้รวบรวม 21 พิกัดสถานที่ “จุดชมซากุระ โตเกียว ที่จะทำให้คุณประทับใจ พร้อมกับวิธีการเดินทางและพยากรณ์ช่วงวันที่ดีที่สุดในการชมที่เราจะนำมาอัปเดทอีกครั้งตั้งแต่เดือนมกราคม 2024 เป็นต้นไป มาดูกันได้เลยค่ะว่าจุดชมซากุระสวยในโตเกียวคือที่ไหนบ้าง

แนะนำ จุดชมซากุระโตเกียว เที่ยวญี่ปุ่น 2024

1. แม่น้ำเมกุโระ (Meguro River)

21 จุดชม 'ซากุระ โตเกียว' ปี 2024 / 2567 พร้อมวิธีเดินทาง

สถานที่ชมซากุระยอดนิยมอันดับ 1 ในโตเกียว อยู่ที่แม่น้ำเมกุโระ (Meguro River)

ที่แม่น้ำเมกุโระมีแนวต้นซากุระริมแม่น้ำที่เรียงรายยาวประมาณ 4 กิโลเมตร จึงทำให้เป็นจุดชมซากุระที่สวยงามที่สุดในโตเกียวเพราะจะมีดอกซากุระบานสะพรั่งอย่างมากในฤดูใบไม้ผลิ สวยน่าชมทั้งบรรยากาศกลางวันและกลางคืน ห้ามพลาดงานประดับไฟ Light up ระหว่างช่วงเทศกาลชมดอกซากุระ Nakameguro Cherry Blossom Festival ที่จะทำให้คุณได้ชมความงามของดอกซากุระยามค่ำคืนพร้อมในงานประดับไฟ! นอกจากนี้ยังมีร้านค้าและร้านขายอาหารริมทางที่เรียงรายบริเวณริมแม่น้ำ ซึ่งจะมีผู้คนจำนวนมากมาเดินช้อปปิ้ง เพลิดเพลิน และชมความสวยงามของดอกซากุระ เป็นกิจกรรมที่ให้ความเพลิดเพลินและให้บรรยากาศแห่งฤดูใบไม้ผลิของญี่ปุ่นมากที่สุดที่เราอยากแนะนำให้คุณมาชม

จุดชมซากุระแนะนำ บริเวณแม่น้ำเมกุโระ

หากคุณไปชมดอกซากุระที่แม่น้ำ Meguro River เราก็ขอแนะนำจุดชมบริเวณสะพานฮิโนเดะ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับสถานีนากาเมกุโระ เป็นจุดชมซากุระที่สวยที่สุดของแม่น้ำเมกุโระค่ะ

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชม: ปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายน

จำนวนต้นซากุระ: ประมาณ 800 ต้น (พันธุ์โซเมอิ โยชิโนะ)

ช่วงเวลาเปิดไฟ Light Up

พระอาทิตย์ตกดิน – 20:00 . ในช่วงเทศกาล Nakameguro Cherry Blossom Festival

วิธีการเดินทาง

  • ขึ้นรถไฟ JR สาย Yamanote ลงที่สถานี Meguro เดินต่อประมาณ 10 นาที
พิกัด: https://bit.ly/3RzjUBH
 
 

2. ถนนสายซากุระใกล้ Tokyo Station (Yaesu Sakura Street)

21 จุดชม 'ซากุระ โตเกียว' ปี 2024 / 2567 พร้อมวิธีเดินทาง

จุดชมซากุระในใจกลางกรุงโตเกียว 2024 ที่ห้ามพลาด! อยู่ที่ถนนสายซากุระ Yaesu Sakura Street ใกล้ทางออก Yaesu

สถานที่ชมซากุระที่เป็นถนนที่เรียงรายด้วยต้นซากุระริมสองข้างทางแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้กับทางออก Yaesu ของสถานีโตเกียว (Tokyo Station) คุณจึงสามารถเพลิดเพลินกับความสวยงามของดอกซากุระได้ทันทีที่เดินออกจากสถานี! ถนน Yaesu Sakura ตั้งอยู่บริเวณถนน Nihonbashi 2-chome เรียงรายไปด้วยต้นซากุระขนาดเล็ก บริเวณนี้มีร้านค้าเรียงรายเปิดถึงจนดึก จึงเป็นสถานที่ที่สามารถเพลิดเพลินกับดอกซากุระได้ในตอนกลางคืน หากไปเที่ยวชมซากุระรอบ ๆ โตเกียวมาแล้วและอยากได้ภาพบรรยากาศซากุระบานในเมืองที่มีทิวทัศน์พื้นหลังเป็นตึกรามบ้านช่องก็สามารถมาถ่ายรูปและชมซากุระได้ที่ Yaesu Sakura Street แห่งนี้ค่ะ

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมดอกซากุระ: ปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายน

สถานที่

Nihonbashi 2-chome | ยาเอสึ/นิฮงบาชิ, ชูโอคุ, โตเกียว

วิธีการเดินทาง

  • นั่งรถไฟ JR ลงที่สถานีโตเกียว (Tokyo Station) เดิน 5 นาทีจากสถานี
  • หรือ จากสถานี Tokyo Station เดินออกมาบริเวณชั้นใต้ดินทางออก Yaesu และออกประตู Exit หมายเลข 16
พิกัด: https://bit.ly/3RWObM4
 
 

3. สวนโชวะ คิเนน – Showa Kinen Park

21 จุดชม 'ซากุระ โตเกียว' ปี 2024 / 2567 พร้อมวิธีเดินทาง

หากคุณมีแผนไปชมซากุระที่โตเกียวในปี 2024 นี้ ห้ามพลาดสวนโชวะคิเนน’ (Showa Kinen Park) ที่มีต้นซากุระกว่า 1,500 ต้น!

อีกหนึ่งจุดชมซากุระยอดฮิตในโตเกียวคือที่สวน Showa Kinen เป็นสถานที่ที่คุณสามารถเพลิดเพลินกับการชมดอกซากุระบานในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ต้นซากุระส่วนใหญ่ที่สวนนี้เป็นพันธุ์โซเมอิ โยชิโนะ และมีต้นซากุระปลูกเอาไว้มากถึงประมาณ 1,500 ต้น! อลังการกับต้นซากุระใหญ่ที่บางต้นมีอายุมากกว่า 50 ปี! อิ่มอกอิ่มใจกับการชมดอกซากุระในโตเกียว ซึมซับบรรยากาศกลีบดอกซากุระร่วงโรยปลิวพริ้วไปตามสายลมงดงามเกินบรรยาย

และภายในสวนโชวะคิเนนยังมีจุดชมดอกซากุระที่เก่าแก่อีกแห่งตั้งอยู่บริเวณทางเหนือจากสะพานฟุเรไอ ชมซากุระในบริเวณที่แสงแดดส่องถึงซึ่งจะทำให้กลีบดอกสว่างไสว และยังมีสีเหลืองของต้นฟอร์ซีเธียตามแม่น้ำซันโบริที่จะทำให้คุณได้วิวทิวทัศน์และทัศนียภาพที่งดงามไปอีกแบบ

วิธีการเดินทาง

  • ประตูทาชิคาว่า: เดินประมาณ 23 นาที
  • ประตูนิชิทาชิคาวะ: เดินประมาณ 18 นาที
  • ประตูสุนากาวะ: เดินประมาณ 18 นาที

พิกัด แผนที่: https://bit.ly/3RBl7Zt

4. นิชิอะไร ไดชิ (Nishiarai Daishi หรือ Sojiji Temple)

21 จุดชม 'ซากุระ โตเกียว' ปี 2024 / 2567 พร้อมวิธีเดินทาง

นิชิอาไรไดชิคือวัดพุทธที่ใหญ่ที่สุดในเมืองอาดาจิในจังหวัดโตเกียว ตั้งอยู่ติดกับสถานีไดชิมาเอะ (Daishimae) ความพิเศษคือที่นี่เป็นจุดชมซากุระที่สวยงามอีกแห่งในโตเกียว ทัศนียภาพที่สวยงามของตัววัดบวกกับบรรยากาศซากุระบาน ทำให้ได้บรรยากาศที่สวยงามและเงียบสงบ เป็นจุดชมซากุระที่น่าเที่ยวอีกแห่งในโตเกียว และยังสามารถเที่ยวชมได้ครบในบรรยากาศฤดูอื่น ๆ ครบทั้ง 4 ฤดูอีกด้วยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นดอกโบตั๋น หรือดอกวิสทีเรีย ที่นี่ก็มีค่ะ

คนในท้องถิ่นเคยเรียกวัดนี้ว่าวัดโซจิจิแต่ต่อมาคุ้นเคยกันในชื่อ Nishiarai Daishi แทนค่ะ

พิกัดhttps://bit.ly/3RzCJ7N

5. สวนสนุกโยมิอุริแลนด์ (Yomiuri Land)

21 จุดชม 'ซากุระ โตเกียว' ปี 2024 / 2567 พร้อมวิธีเดินทาง

จุดชมซากุระโตเกียว 2024 พบกับดอกซากุระบานสะพรั่งที่สวนสนุก Yomiuri Land ที่มีจุดชมซากุระสวยงามถึง 4 จุดด้วยกัน

ในช่วงฤดูใบไม้ผลิปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายนที่สวนสนุก Yomiuri Land เป็นจุดชมดอกซากุระบานอีกแห่งที่มีสถานที่ชมดอกซากุระบานในบรรยากาศที่หลากหลายภายในสวนสนุก ประกอบด้วย

  • ถนนสายซากุระที่มีอุโมงค์ต้นซากุระเรียงรายยาว 180 เมตร
  • ชมดอกซากุระบานจากรถไฟเหาะใน Yomiuri Land
  • ชมวิวดอกซากุระบานจากกอนโดล่าที่เชื่อมต่อสถานี Keio Line กับ Keio Yomiuriland และทางเข้า Sky Gate ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังบินอยู่บนพรมสีชมพู!

พิกัด: https://bit.ly/41zg1RM

6. สวนซุมิดะ (Sumida Park)

21 จุดชม 'ซากุระ โตเกียว' ปี 2024 / 2567 พร้อมวิธีเดินทาง

สวนซุมิดะ (Sumida Park) เป็นจุดชมดอกซากุระในโตเกียวที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 3 และได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน 100 จุดชมดอกซากุระยอดนิยม คุณสามารถชมดอกซากุระที่ทอดยาวประมาณ 1 กิโลเมตรตลอดสองข้างฝั่งของแม่น้ำสุมิดะและสามารถเพลิดเพลินไปกับวิวทิวทัศน์ที่มีตึก Tokyo Skytree เป็นฉากหลัง!

ไฮไลท์ของการชมซากุระที่สวน Sumida Park คือ การนั่งเรือในแม่น้ำสุมิดะชมดอกซากุระบริเวณแนวฝั่งทั้งสองข้าง ซึ่งในช่วงกลางคืนยังมีการเปิดไฟ Light Up และยังมีการจัดเทศกาลชมดอกซากุระ Sumizumi Sakura Festival อีกด้วย *โปรดเช็กที่เว็บไซต์ทางการสำหรับรายละเอียดการจัดงาน

เกร็ดความรู้ในการชมดอกซากุระที่สวน Sumida Park ในกรุงโตเกียว

กล่าวกันว่าต้นซากุระเหล่านี้ปลูกในสมัยเอโดะตามคำสั่งของโชกุนคนที่ 4 ที่มีชื่อว่า อิเอสึนะ โทกุกาวะ และมีบันทึกว่าในปี 1717 โชกุนคนที่ 8 ชื่อว่าโยชิมุเนะ โทคุกาวะได้มีคำสั่งให้ปลูกเพิ่ม 100 ต้น ปัจจุบันมีต้นซากุระประมาณ 300 ต้นที่ปลูกขึ้นในฝั่งเขตสุมิดะ ส่วนอีก 600 ต้นปลูกอยู่บนฝั่งตรงข้ามที่อยู่ในฝั่งเขตไทโตะ ทำให้โดยรวมที่บริเวณสวนนี้มีต้นซากุระทอดยาวประมาณ 1 กิโลเมตรทั้งสองฝั่งของแม่น้ำสุมิดะ

พิกัด: https://bit.ly/41A6pX2
 

7. สวนโยโยงิ (Yoyogi Park)

21 จุดชม 'ซากุระ โตเกียว' ปี 2024 / 2567 พร้อมวิธีเดินทาง

เพลิดเพลินกับการชมดอกซากุระบานสะพรั่งบนสนามหญ้าอันกว้างใหญ่ที่สวนโยโยกิ (Yoyogi Park) ในโตเกียว!

สวน Yoyogi Park เป็นสวนสาธารณะในเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 จากทั้งหมด 23 เขตของโตเกียว แบ่งออกเป็นพื้นที่สวนป่าที่ทอดยาวข้ามถนน และพื้นที่พลาซ่าที่มีสนามกีฬาและเวทีกลางแจ้ง และเมื่อรวมกับต้นไม้ของฝั่งศาลเจ้าเมจิที่อยู่ติดกันก็ทำให้เกิดเป็นบริเวณป่าไม้เขียวชอุ่ม และมีน้ำพุทั้งขนาดใหญ่ขนาดเล็กอีกหลายแห่ง สวนสาธารณะ Yoyogi Park เป็นสวนที่มีต้นซากุระประมาณ 600 ต้น ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมดอกซากุระที่นี่คือประมาณปลายเดือนมีนาคม เมื่อดอกซากุระบานเต็มที่ภายในบริเวณสวนแห่งนี้ก็จะเต็มไปด้วยสีชมพูที่มีสีสันสดใส

นอกจากนี้ คุณยังสามารถชมดอกซากุระที่บานเร็วอย่างดอกซากุระคาวาซุได้ที่สวนสาธารณะ Yoyogi Park ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ได้เช่นกัน เพราะที่สวน Yoyogi Park เป็นสวนที่มีดอกซากุระหลากหลายสายพันธุ์ เช่น โซเมอิ โยชิโนะ, ยาเอะซากุระ, ดอกซากุระป่า, ดอกซากุระโอชิมะ, ดอกคาวาซุซากุระ เป็นต้น และดอกซากุระพันธุ์คาวาซุนี้เองที่บานเร็วก็สามารถชมได้ที่สวนสาธารณะแห่งนี้ค่ะ อย่างไรก็ตาม สภาพอากาศแต่ละปีอาจมีความแตกต่างกันและเป็นปัจจัยที่ทำให้ดอกซากุระบานเร็วขึ้นหรือช้าลงได้อีกด้วยค่ะ

เคล็ดลับในการชมดอกซากุระที่สวน Yoyogi Park ในโตเกียว

ในช่วงฤดูชมดอกซากุระบานที่สวน Yoyogi Park คุณสามารถนำผ้าปูสำหรับนอนหรือนั่งเล่นเพลิดเพลินกับการชมดอกซากุระและรับประทานอาหารกลางวันแบบกล่องได้ อย่างไรก็ตาม ไม่แนะนำให้จัดงานเลี้ยง และโปรดนำขยะกลับบ้านพร้อมปฏิบัติตามกฏและมารยาทของสวนโยโยกิ

พิกัด: https://bit.ly/48b9hMv

8. สวนอุเอโนะ (Ueno Park)

21 จุดชม 'ซากุระ โตเกียว' ปี 2024 / 2567 พร้อมวิธีเดินทาง

ฤดูใบไม้ผลิที่ญี่ปุ่นหมายถึงการชมดอกซากุระ และเมื่อพูดถึงการ ‘ชมดอกซากุระ’ ในฤดูใบไม้ผลิ สวนอุเอโนะก็เป็นหนึ่งในจุดชมดอกซากุระที่ดีที่สุดในโตเกียว ในทุก ๆ ปีจะมีชาวโตเกียวและชาวต่างชาติจำนวนมากมาเยี่ยมชมดอกซากุระที่สวนแห่งนี้ ภายในสวนอุเอโนะมีสถานที่ชมดอกซากุระทั้งหมด 5 จุด ดังนี้

  1. จุดชมซากุระในสวนอุโอเนะ บริเวณ : ถนนซากุระ
  2. จุดชมซากุระในสวนอุโอเนะ บริเวณ : พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติโตเกียว
  3. จุดชมซากุระในสวนอุโอเนะ บริเวณ : สระน้ำชิโนบาสุ
  4. จุดชมซากุระในสวนอุโอเนะบริเวณ : ศาลเจ้าอุเอโนะโทโชกุ
  5. จุดชมซากุระในสวนอุโอเนะบริเวณ : ชิมิสึ คันนอนโดะ (Shimizu Kannondo)

สำหรับข้อมูลจุดชมซากุระในสวนอุเอโนะ (Ueno Park) เราก็ได้รวบรวมข้อมูลสถานที่และจุดชม พันธุ์ซากุระต่าง ๆ (ทั้งมีแบบพันธุ์กิ่งย้อยด้วย) พร้อมกับช่วงวันที่ที่เหมาะสมในการชมที่สวนอุเอโนะมาฝากทุกท่าน สามารถติดตามได้ที่บทความด้านล่างนี้ค่ะ

<<เช็กราคาที่พักใกล้ย่านอุเอโนะ ราคาเรทดีที่สุด!!>>

9. Inokashira Park – ชมซากุระที่สวนอิโนะคาชิระ โตเกียว

21 จุดชม 'ซากุระ โตเกียว' ปี 2024 / 2567 พร้อมวิธีเดินทาง

สวนอิโนะคาชิระ (Inokashira Park) เป็นหนึ่งใน 100 จุดชมดอกซากุระยอดนิยม และสามารถเดินทางด้วยรถไฟมาที่นี่ได้ง่าย ตั้งอยู่ในเมืองมูซาชิโนะจังหวัดโตเกียว สวน Inokashira Park มีต้นซากุระประมาณ 400 ต้นทั่วทั้งสวน และมีต้นซากุระประมาณ 200 ต้นที่แผ่กิ่งก้านสง่างามออกดอกสวยงามรอบ ๆ บ่อน้ำ

จุดชมดอกซากุระที่สวยงามในสวนอิโนะคาชิระคือที่บริเวณสะพานนาไนบาชิ เพราะสามารถเห็นภาพทิวทัศน์ดอกซากุระบานสะพรั่งยื่นออกไปในสระน้ำจากบนสะพานนี้ได้

ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการชมดอกซากุระที่สวน Inokashira Park ในโตเกียว คือช่วงเดือนมีนาคม โดยในปี 2023 วันที่ที่เหมาะสำหรับชมมากที่สุดคือช่วง 25 และ 26 มีนาคม 2023 ค่ะ

ไฮไลท์

เมื่อดอกซากุระรอบสระน้ำบานสะพรั่ง จะสามารถเห็นภาพสะท้อนของดอกซากุระบนผิวน้ำ และเมื่อกลีบดอกซากุระร่วงโรยก็จะเห็นเป็นภาพบรรยากาศที่งดงามเกินบรรยาย

พิกัดhttps://bit.ly/3NI5dLI (สะพานนาไน)

10. Meiji Jingu Gaien

21 จุดชม 'ซากุระ โตเกียว' ปี 2024 / 2567 พร้อมวิธีเดินทาง

ศาลเจ้าเมจิจิงกูไกเอ็น (Meiji Jingu Gaien) คือจุดชมดอกซากุระที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอันดับที่ 16 ในโตเกียว ไฮไลท์ในการชมดอกซากุระที่นี่คือดอกซากุระที่อยู่รอบๆ ห้องแสดงภาพอนุสรณ์โชโตกุ

ศาลเจ้าเมจิจิงกุไกเอ็นมีชื่อเสียงจากแนวต้นแปะก๊วย และมีต้นซากุระประมาณ 340 ต้นเรียงรายตามทางเท้าของสวน ในช่วงฤดูบานสะพรั่ง จะพบเห็นผู้คนมากมายเดินเล่นท่ามกลางกลีบดอกซากุระที่ร่วงหล่น คุณสามารถชมทิวทัศน์ดอกซากุระบานสวย ๆ ที่แกลเลอรี่ภาพอนุสรณ์โชโตกุ

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชม

ปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายน (**ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศแต่ละปี)

พิกัด: https://bit.ly/487lSAz (ห้องแสดงภาพอนุสรณ์โชโตกุ)

11. ฮาริมาซากะ ซากุระ (Harimazaka Sakura)

21 สถานที่ชม 'ซากุระ โตเกียว' ปี 2024 / 2567 พร้อมวิธีเดินทาง

ฮาริมาซากะ (Harimazaka) เป็นจุดชมดอกซากุระที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเป็นอันดับที่ 18 ในโตเกียว ที่นี่มีต้นซากุระที่ปลูกขึ้นเป็นแนวเรียงรายเต็มพื้นที่ โดยแต่เดิมฮาริมาซากะถูกตั้งชื่อขึ้นมาเพราะพื้นที่นี้เคยเป็นที่อยู่อาศัยของขุนนางที่ชื่อมัตสึไดระ ฮาริมะย้อนกลับไปในปี 1960 ได้มีการปลูกต้นซากุระขึ้นสมัยที่มีการปูทางลาด เติบโตผ่านมาจนถึงปัจจุบันได้กลายมาเป็นแนวต้นซากุระอันงดงามที่มีชื่อเสียง มีต้นซากุระประมาณ 120 ต้นในบริเวณนี้ได้รับการดูแลโดยผู้คนในท้องถิ่น กลายเป็นพื้นที่ส่วนกลางและเป็นพื้นที่สีเขียวที่เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ

ในปี 2023 มีการจัดงานเทศกาลดอกซากุระที่นี้ เป็นปาร์ตี้ชมดอกซากุระบุงเคียว ส่วนสำหรับปี 2024 โปรดรอการอัปเดทจากเว็บไซต์ทางการค่ะ

พิกัด Harimazaka Sakura-namikihttps://bit.ly/3RW5kWv

12. สวนโซโตโบริ (Sotobori Park)

21 สถานที่ชม 'ซากุระ โตเกียว' ปี 2024 / 2567 พร้อมวิธีเดินทาง

สวนโซโตโบริ (Sotobori Park) เป็นสวนสาธารณะริมถนนที่สามารถเดินขึ้นไปจากถนนได้ และด้วยความที่ตั้งอยู่ริมน้ำคุณจึงสามารถเพลิดเพลินเดินเล่นชมซากุระไปขณะเดินเล่นสบาย ๆ ริมคูน้ำนอกจากนี้ สวนสาธารณะโซโตโบริยังตั้งอยู่ตามแนวรางรถไฟ JR เช่นกัน จึงสามารถชมดอกซากุระได้จากภายในรถไฟอีกด้วยไฮไลท์คือเมื่อกลีบดอกซากุระเริ่มล่วงหล่น ก็จะลอยเป็นสีชมพูอยู่บนคูน้ำด้านนอก ทำให้เกิดบรรยากาศที่สวยงามตระการตา

พิกัด: https://bit.ly/3NFzcUk

13. ศาลเจ้าคันดะเมียวจิน (Kanda Myojin Shrine)

21 จุดชม 'ซากุระ โตเกียว' ปี 2024 / 2567 พร้อมวิธีเดินทาง

ชมดอกซากุระที่ศาลเจ้าคันดะเมียวจิน (Kanda Myojin Shrine) เทพผู้พิทักษ์แห่งเอโดะ ชมดอกซากุระในสถานที่แห่งประวัติศาสตร์และประตูอันงดงามในกรุงโตเกียว

อีกจุดชมซากุระสุดงดงามในกรุงโตเกียว คือที่ศาลเจ้าคันดะเมียวจินซึ่งเป็นบริเวณที่มีดอกซากุระบานสวยงามในฤดูใบไม้ผลิ ช็อตเด็ดที่ไม่ควรพลาดคือการชมดอกซากุระพร้อมกับวิวประตูซุยชินมงที่ตั้งอยู่หน้าบริเวณทางเข้าศาลและบ้านคันดะ ซึ่งได้รับการกำหนดให้เป็นทรัพย์สินทางวัฒนธรรมที่จับต้องได้ของเขตชิโยดะ

คันดะเมียวจิน เป็นเทพผู้พิทักษ์แห่งเอโดะ ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานประมาณ 1,300 ปี ที่ศาลเจ้าแห่งนี้จะมีกิจกรรมต่าง ๆ จัดขึ้นสำหรับแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและมีผู้มาสักการะและเยี่ยมชมจำนวนมาก อาคารศาลเจ้าแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในปี 1934 ซึ่งตรงกับปีโชวะที่ 9 เป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์และจุดชมซากุระที่คุณสามารถมาเที่ยวที่เดียวได้ถึง 2 อย่างเลยค่ะ

พิกัด: https://bit.ly/3GTNmO7

14. สวนสาธารณะชินจูกุเกียวเอน (Shinjuku Gyoen National Garden)

21 จุดชม 'ซากุระ โตเกียว' ปี 2024 / 2567 พร้อมวิธีเดินทาง

สวนสาธารณะชินจูจุเกียวเอ็น เป็นจุดชมซากุระในโตเกียวที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 3 ทั้งในญี่ปุ่นและอันดับ 3 ในโตเกียว และด้วยความที่มีดอกซากุระปลูกอยู่ประมาณ 70 สายพันธุ์ รวมทั้งหมด 900 กว่าต้น ก็ทำให้ที่สวนแห่งนี้เป็นจุดที่มีดอกซากุระออกดอกบานให้ชมเรื่อย ๆ ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์จนถึงปลายเดือนเมษายนค่ะ

จุดเด่นของจุดชมซากุระที่สวนสาธารณะชินจูกุก็คือ นอกจากเป็นสถานที่ที่มีดอกซากุระให้ชมกว่า 70 สายพันธุ์แล้ว ที่นี่ยังเปรียบได้ดั่งโอเอซิสใจกลางเมืองของกรุงโตเกียวที่มีตึกระฟ้าเป็นฉากหลังตั้งตระหง่านเหนือท้องฟ้าในฤดูใบไม้ผลิ และเต็มไปด้วยดอกซากุบานในช่วงฤดูชมดอกซากุระทำให้รู้สึกเหมือนได้ชมซากุระในป่ากลางเมือง ที่สำคัญคือเดินทางง่ายไปเที่ยวสะดวก จึงเป็นจุดชมซากุระในโตเกียวที่น่าไปเที่ยวในช่วงดอกซากุระบานค่ะ

ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการชม: ปลายเดือนกุมภาพันธ์-กลางเดือนเมษายน (มีต้นซากุระหลายพันธุ์)

พิกัด: https://bit.ly/3RWzGbt (จุดชมซากุระในสวนชินจูกุ)

<<เช็กราคาที่พักในชินจูกุ เรทดีที่สุด!!>>

15. ริมตลิ่งแม่น้ำทามะ ระหว่างสะพาน Nagata Bridge – Mutsumi Bridge

21 สถานที่ชม 'ซากุระ โตเกียว' ปี 2024 / 2567 พร้อมวิธีเดินทาง

อีกหนึ่งจุดชมซากุระในโตเกียว ตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำทามะในฟุสสะ มีต้นซากุระปลูกระหว่างทางจากสะพาน Nagata Bridge ไปจนถึง Mutsumi Bridge และบางปียังมีงานเทศกาลซากุระจัดที่นี่อีกด้วยค่ะ (โปรดเช็กเว็บไซต์ทางการ) สถานที่แห่งนี้มีต้นซากุระพันธุ์โยชิโนะโซเมอิปลูกประมาณ 400 ต้น เป็นอีกจุดชมซากุระในโตเกียวที่สามารถชมได้จนถึงประมาณปลายเดือนมีนาคม (ข้อมูลปี 2023)

วิธีการเดินทาง
  • ขึ้นรถไฟสาย JR Itsukaichi Line ลงที่สถานี Kumagawa Station เดินต่อประมาณ 10 นาที
  • ขึ้นรถไฟสาย JR Ome Line ลงที่สถานี Haijima Station เดินต่อประมาณ 10 นาที
  • ขึ้นรถไฟสาย JR Ome Line ลงสถานี Ushihama Station เดินต่อประมาณ 20 นาที
  • ขึ้นรถไฟสาย JR Ome Line ไปลงที่สถานี Fussa Station ใช้ทางออก West Exit เดินต่อประมาณ 30 นาทีถึงที่หมาย
เว็บไซต์ทางการ: city.fussa.tokyo.jp

พิกัด: https://bit.ly/41CS9gr

16. สวนคามาโนะฟุจิ (Kamanofuchi Park)

21 จุดชม 'ซากุระ โตเกียว' ปี 2024 / 2567 พร้อมวิธีเดินทาง

อีกจุดชมซากุระริมแม่น้ำทามะของกรุงโตเกียวคือที่บริเวณ ‘สวนคามาโนะฟุจิ‘ สวนแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้กับแม่น้ำทามะโดยเป็นสวนธรรมชาติที่กว้างขวางและมีพื้นที่สีเขียวมากมาย เป็นจุดชมซากุระที่มีชื่อเสียงอีกแห่งในจังหวัดโตเกียว

พิกัด: https://bit.ly/3RUCrd1

17. วัดโฮเมียวจิ (Homyoji Temple) – จุดชมซากุระในย่านอิเคบุคุโระ

21 จุดชม 'ซากุระ โตเกียว' ปี 2024 / 2567 พร้อมวิธีเดินทาง

จุดชมซากุระในโตเกียวที่สามารถเดินทางไปถึงได้อย่างง่ายดายจากสถานีรถไฟ JR Ikebukuro Station

เดินเล่นชมดอกซากุระที่วัดโฮเมียวจิ (Homyoji Temple) เป็นสถานที่เงียบ ๆ จนไม่น่าเชื่อว่าตั้งอยู่ใจกลางเมืองโตเกียว ตั้งอยู่ในย่านอิเคบุคุโระ ระยะทางริมทางเดินที่ปลูกต้นซากุระบริเวณวัดมีความยาวกำลังดีเหมาะสำหรับเดินเล่นชมดอกซากุระในวันที่อากาศดี

วิธีการเดินทาง: ใช้เวลาเดินประมาณ 10 นาทีจากทางออก East Exit ของสถานี JR Ikebukuro หรือสถานีรถไฟใต้ดิน Zoshigaya Station

แผนที่: https://bit.ly/4azbhzF

<<เช็กราคาที่พัก โรงแรม ในย่านอิเคบุคุโระ ราคาดีที่สุด!!>

18. สวนโทเนริ (Toneri Park)

21 จุดชม 'ซากุระ โตเกียว' ปี 2024 / 2567 พร้อมวิธีเดินทาง

หากคุณกำลังมองหาจุดชมซากุระในโตเกียวที่เป็นสวนขนาดใหญ่ก็มีที่สวนโทเนริ(Toneri Park) ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอาดาจิของจังหวัดโตเกียว และยังมีต้นซากุระเก่าแก่ที่มีชื่อเรียกว่าเรแกนอยู่ที่นี่ด้วย

คุณสามารถชมดอกซากุระเรแกนที่เรียกตามชื่อของอดีตสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐอเมริกาท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ถึงมิตรภาพระหว่างญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา ในอดีตประเทศญี่ปุ่นเคยบริจาคต้นซากุระโยชิโนะโซเมอิให้อเมริกา แล้วอดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งที่ชื่อเรแกนก็พาต้นอ่อนต้นหนึ่งกลับมาสู่บ้านเกิดของมันที่ญี่ปุ่น ปัจจุบันต้นซากุระต้นนั้นปลูกอยู่ที่สวนโทเนริ คุณสามารถชมต้นซากุระเรแกนอันเก่าแก่ได้ที่สวนแห่งนี้ค่ะ

ที่สวนโทเนริมีต้นซากุระประมาณ 1,000 ต้น ปลูกบนพื้นที่ประมาณ 650,000 ตารางเมตร

วิธีการเดินทาง: เดินประมาณ 10 นาทีจากสถานี Tonerikoen Station

ที่จอดรถ: มีที่จอดสำหรับ 146 คัน ราคา 300เยน/60 นาที หลังจากนั้น 100เยน/20 นาที

พิกัด: https://bit.ly/4ayusty

19. สวนสาธารณะโทยามะ (Toyama Park)

21 สถานที่ชม 'ซากุระ โตเกียว' ปี 2024 / 2567 พร้อมวิธีเดินทาง

จุดชมซากุระในโอคุโบะ ชินจูกุ โตเกียว เป็นสวนสาธารณะที่แบ่งออกเป็นพื้นที่ภูเขาและสวนบริเวณโอคุโบะ สามารถชมความงามของดอกซากุระได้ 360 องศาทั่วทั้งสวน มีต้นซากุระประมาณ 330 ต้นอยู่ที่นี่

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมคือช่วงปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายน (**ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศแต่ละปี)

สวนโทยามะแบ่งออกเป็นสวนที่เขตโอคุเบะ ซึ่งเป็นจตุรัสตั้งอยู่ตรงข้ามเมจิ โดริ และอีกแห่งคือที่เขตฮาโกเนะซึ่งมีศูนย์กลางอยู่ที่ภูเขาฮาโกเนะ หากคุณอยากชมซากุระและถ่ายรูปในบรรยากาศทางเดินบันไดขึ้นเขา ก็แนะนำจุดนี้ในโตเกียวค่ะ อยู่ไม่ไกลในชินจูกุนี้เอง

วิธีการเดินทาง

  • เดิน 8 นาที จากสถานีรถไฟใต้ดิน Nishi-Waseda Station
  • เดิน 10 นาที จากสถานี Waseda Station
  • เดิน 25 นาที จากสถานี JR Takadanobaba หรือ JR Shin-Okubo Station ฯลฯ
พิกัดจุดชมซากุระhttps://bit.ly/3vndSfW

20. Tokyo Midtown – รปปงหงิ

21 สถานที่ชม 'ซากุระ โตเกียว' ปี 2024 / 2567 พร้อมวิธีเดินทาง

ติดกับสถานีรถไฟใต้ดิน Roppongi ก็มีจุดชมซากุระใจกลางกรุงโตเกียวเช่นกัน โตเกียวมิดทาวน์ (Tokyo Midtown – Roppongi) เป็นจุดชมดอกซากุระที่ได้ความนิยมมากเป็นอันดับที่ 13 ในโตเกียว

บริเวณสวนใน Tokyo Midtown Garden มีการปลูกดอกไม้ตามฤดูกาลให้ชม ช่วยผ่อนคลายสายตาและจิตใจให้กับชาวเมืองโตเกียวและนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะบริเวณถนน Sakura Street หน้า Garden Terrace นั้นเรียงรายไปด้วยต้นซากุระประมาณ 100 ต้นรวมถึงต้นที่ปลูกมานานแล้วตั้งแต่สมัยหน่วยงานกลาโหมเก่า และในฤดูใบไม้ผลิก็จะกลายเป็นอุโมงค์ดอกซากุระ สวยงามน่าชม นอกจากนี้ ยังมีเลานจ์กลางแจ้งที่สามารถนั่งเพลิดเพลินกับอาหารและเครื่องดื่มพร้อมชมดอกซากุระไปพร้อม ๆ กันได้

จุดชมซากุระใจกลางกรุงโตเกียวที่โตเกียวมิดทาวน์ (Tokyo Midtown - Roppongi)

รูปภาพจาก sp.jorudan.co.jp

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชม: กลางเดือนมีนาคมถึงกลางเดือนเมษายน

จำนวนดอกซากุระ: ประมาณ 150 ต้น (รวมในสวน Hinokicho ที่อยู่ติดกัน)

Light Up: มีการเปิดไฟเวลา 17:00-23:00 . (ข้อมูลปี 2023 จากงาน Midtown Blossom 2023 สำหรับปี 2024 โปรดรออัปเดท)

พิกัด: https://bit.ly/47ivWoW

21. สวนโอโตนาชิชินซุย (Otonashi Water Park)

21 สถานที่ชม 'ซากุระ โตเกียว' ปี 2024 / 2567 พร้อมวิธีเดินทาง

จุดชมดอกซากุระในโตเกียวที่เป็นที่ชื่นชอบของชาวเขตคิตะ จุดเด่นคือสะพานฟุนาคุชิที่มีเสน่ห์และเป็นฉากหลังยอดนิยมในการถ่ายภาพวิวดอกซากุระสวย ๆ

สวนโอโตนาชิชินซุยเป็นสวนสาธารณะที่สร้างขึ้นบนเส้นทางเดิมของแม่น้ำชาคุจิ และได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในสวนสาธารณะในเมือง 100 อันดับแรกของญี่ปุ่นด้วยความที่มีทัศนียภาพสวยงามทั้งบริเวณสวนและทางเดินบันไดรวมทั้งดอกไม้ตามฤดูกาลจึงทำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นจุดชมดอกไม้ทุกฤดูกาล

จุดชมดอกซากุระในโตเกียวที่เป็นที่ชื่นชอบของชาวเขตคิตะ จุดเด่นคือสะพานฟุนาคุชิที่มีเสน่ห์และเป็นฉากหลังยอดนิยมในการถ่ายภาพวิวดอกซากุระสวย ๆ

ภาพจาก hanami.walkerplus.com

ช่วงเวลาในการชมดอกซากุระที่นี่ก็จะอยู่ประมาณช่วงปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายนโดยขึ้นอยู่กับสภาพอากาศแต่ละปีค่ะ

พิกัด: https://bit.ly/4ayuvWg

ควรดูซากุระโตเกียวช่วงไหน

ฤดูชมดอกซากุระในโตเกียวตรงกับช่วงปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายนในฤดูใบไม้ผลิของทุกปี และดอกซากุระจะบานขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละปี เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ สวนสาธารณะและสวนต่าง ๆ ทั่วโตเกียว รวมทั้งบริเวณศาลเจ้าและวัดต่าง ๆ จะเต็มไปด้วยสีชมพูอันสง่างามของดอกซากุระ ดอกซากุระจะบานสะพรั่งให้ความรู้สึกสดใสต้อนรับการมาเยือนของฤดูใบไม้ผลิ และกลีบดอกซากุระมักจะร่วงภายในหนึ่งสัปดาห์หลังจากวันที่บานเต็มที่ การจัดงานเทศกาลชมดอกซากุระมักจะจัดขึ้นในโตเกียวตั้งแต่ช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมีนาคมถึงสัปดาห์แรกของเดือนเมษายน แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับสภาพอากาศซึ่งอาจส่งผลต่อกำหนดการจัดงานในแต่ละปี

ในปี 2023 ดอกซากุระที่โตเกียวเริ่มบานช่วงวันที่ 14 มีนาคม 2023 และบานเต็มที่ในช่วงวันที่ 22 มีนาคม 2023 สำหรับช่วงการชมซากุระโตเกียวปี 2024 ที่ดีที่สุด เราแนะนำให้รอพยากรณ์ซากุระญี่ปุ่น ซึ่งจะออกมาในช่วงประมาณเดือนมกราคม 2024

แหล่งข้อมูล: hanami.walkerplus.com, weathernews.jp

เรียบเรียงโดย: ทีมงาน traveldidi.com


▽ ลองเที่ยวกับทัวร์ ▽

บทความที่เกี่ยวข้อง

Report

Written by TravelDiDi

รวมข้อมูลท่องเที่ยว กิจกรรมน่าทำ ร้านอาหารอร่อย ๆ ข้อมูลเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง สถานที่ท่องเที่ยวในเอเชีย ยุโรป อเมริกา เกาหลี และทั่วโลก ศิลปะวัฒนธรรมที่น่าสนใจ เพลง ดนตรี ภาพยนตร์

แจกลิสต์ 5 จุดชม 'ซากุระ' ในสวนอุเอโนะ (Ueno Park) โตเกียว 2024

แจกลิสต์ 5 จุดชม ‘ซากุระ’ ในสวนอุเอโนะ (Ueno Park) โตเกียว 2024

9 จุดชมซากุระ โอซาก้า สวยประทับใจ

9 จุดชมซากุระ โอซาก้า ปี 2024 – สวยประทับใจ!