in , , ,

Top 6 ที่เที่ยวฮอกไกโด หน้าหนาว 2024

Top 6 ที่เที่ยวฮอกไกโด หน้าหนาว 2024

สารบัญเนื้อหา

TravelDiDi ถือโอกาสนี้รวบรวมมาให้ กับ 6 ที่เที่ยวฮอกไกโด หน้าหนาว ที่มีทั้งเทศกาลหิมะกับความน่าประทับใจของประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งเทศกาลหิมะและแสงไฟต่าง ๆ ในโอตารุและรอบเกาะฮอกไกโด! นับว่าเป็นเป้าหมายสำคัญอีกแลนด์มาร์กที่นักท่องเที่ยวยอมรับและวางแผนไปตะลุยดินแดนอาทิตย์อุทัย ใครวางแผนไปเที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาวนี้ไม่ควรพลาด

ฮอกไกโด อีกหนึ่งจังหวัดที่เป็นจุดเช็คอินน่าสนใจ พร้อมอากาศราวๆ -4 องศา เทศกาลหิมะขาวโพลนเตรียมตัวชุดกันให้ดี เสื้อกันหนาวหิมะต้องพร้อม ไม่งั้นทนหนาวไม่ได้แน่ๆ มาดูที่เที่ยวกันเลย

ติดตามเราได้ที่ Facebook TravelDiDi

Top 5 ที่เที่ยวฮอกไกโด หน้าหนาว 2024

#1 เทศกาลหิมะ ฮอกไกโด 2024 (Sapporo Snow Festival 2024)

เริ่มกันที่ ‘เทศกาลหิมะซัปโปโร’ ซึ่งเป็นไฮไลท์ ‘ที่เที่ยวฮอกไกโด หน้าหนาว’ ที่ทุกคนรอคอ! ที่จัดขึ้นทุกปีเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ โดยในปี 2024 นี้ เทศกาลหิมะซัปโปโร ตรงกับ วันที่ 4-11 กุมภาพันธ์ 2024มาพร้อมความพิเศษทั้งผลงานและการแกะสลักหิมะที่มีการแข่งขันแบบนานาชาติ เรียกได้ว่าตื่นเต้นและน่าสนใจไปพร้อมกับประติมากรรมน้ำแข็งสุดตระการตา ละลานไปด้วยอาหารแสนอร่อยอีกเพียบ จัดภายใน 3 สถานที่หลัก ได้แก่ Odori Park, Tsudome และ Susukino เป็นไฮไลท์การท่องเที่ยวฮอกไกโดหน้าหนาวที่ไม่ควรพลาด

เทศกาลหิมะซัปโปโรจัดที่ไหนบ้าง

สวนโอโดริ (Odori Park)

สวนโอโดริ เป็นสถานที่หลักในการจัดงานเทศกาลหิมะซัปโปโร ที่นี่ คุณจะได้พบกับประติมากรรมหิมะและน้ำแข็งไฮไลท์เกือบทั้งหมด รวมทั้งมีการจัดงาน ซุ้มขายเครื่องดื่มอุ่น ๆ และอาหารมากมาย โดยรวมประติมากรรมน้ำแข็งจะมีความสูงถึงประมาณ 15 เมตร และกว้างถึง 25 เมตร

แผนที่: https://bit.ly/3rwzOnz

สึโดเมะ (Tsudome)

สีโดเมะ เป็นไฮไลท์สถานที่จัดงานเทศกาลหิมะซัปโปโรที่ใหญ่เป็นอันดับสอง จะเปิดให้เข้าชมในปี 2567 นี้ โดยรวมที่นี่จะเต็มไปด้วยหิมะฟูฟู และกิจกรรมมากมาย เช่น สไลเดอร์หิมะ, ล่องแพหิมะ และกิจกรรมสำหรับครอบครัว

แผนที่: https://bit.ly/3Q2uYrK

ซูซูกิโนะ (Susukino)

ที่ซูซูกิโนะ เป็นสถานที่จัดงานเทศกาลหิมะซัปโปโรที่เล็กที่สุดในสามที่ แต่คุณยังสามารถพบกับประติมากรรมน้ำแข็งประมาณ 100 ชิ้น! และเป็นสถานที่ที่ใช้ในการจัดประกวดประติมากรรมน้ำแข็งอีกด้วยค่ะ

แผนที่: https://bit.ly/3F1aQQa

<<ค้นหาที่พักในซัปโปโร เรทดีที่สุด>>

สภาพอากาศ

  • สูง: -4 เซลเซียส
  • ต่ำ: -11 เซลเซียส

เทศกาลหิมะซัปโปโร 2024 ตรงกับวันไหน

วันที่ : เทศกาลหิมะ ฮอกไกโด 2024 จัดตรงกับวันที่ 4-11 กุมภาพันธ์ 2024

ค่าเข้าชม : ไม่มี

เวลาเปิด-ปิด : 08.30 – 22.30 น.

วิธีการเดินทาง เทศกาลหิมะซัปโปโร

  • เดินเท้า 330 เมตร จากสถานี Bus Center-Mae Station | รถไฟ Tozai Line (T10)
  • เดินเท้า 348 เมตร จากสถานี Odori Station | รถไฟสาย Namboku Line (N7), Tozai Line (T9), Toho Line (H8)
  • เดินเท้า 0.6 กิโลเมตร จากสถานี Susukino Station | รถไฟสาย Namboku Line (N8)

หมายเหตุ: ผู้จัดงานอาจยกเลิกกิจกรรม เปลี่ยนแปลงตารางเวลา หรือเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดการเข้าชมงานโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า จึงควรตรวจสอบเว็บไซต์ทางการของผู้จัดก่อนเดินทางไปร่วมงานทุกครั้ง

Top 5 ที่เที่ยวฮอกไกโด หน้าหนาว 2024

#2 Chitose Lake Shikotsu Ice Festival

อีกหนึ่งไฮไลท์ ที่เที่ยวฮอกไกโด หน้าหนาว ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ‘เทศกาลเฮียวโด’ จัดขึ้นที่ ทะเลสาบชิโคสึ ชิโตเซะ ระหว่าง วันที่ 27 มกราคม – 25 กุมภาพันธ์ 2024 โดดเด่นด้วยการมีงานประติมากรรมน้ำแข็งซึ่งใช้น้ำจากทะเลสาบแห่งนี้เพราะขึ้นชื่อเรื่องความใสสะอาด มาพร้อมกับกิจกรรมเล่นสไลเดอร์น้ำแข็ง ลานสเก็ต ยิ่งถ้าวันสุดสัปดาห์จะจุดดอกไม้ไฟเพิ่มแสง สี เสียง ให้งดงามยิ่งกว่าเดิมอีกด้วย นำความมหัศจรรย์หลากสีสันมาสู่เกาะฮอกไกโด

งานเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึง 20.00 น. ทุกวัน แต่การประดับไฟจะเริ่มตั้งแต่เวลา 16.30 น. ค่าเข้าชมอยู่ที่ 500 เยน

วันที่: 27 มกราคม – 25 กุมภาพันธ์ 2024

ค่าเข้าชม : 500 JPY

เวลาเปิด-ปิด : 10.00 – 20.00 น. (เปิดไฟ 16:30 น.)

แผนที่: https://bit.ly/3Q0NW1U

วิธีการเดินทาง ไป Chitose Lake Shikotsu Ice Festival มี 3 วิธี ดังนี้

  1. คุณสามารถเดินทางไปยังเทศกาลน้ำแข็งทะเลสาบชิคตสึได้ภายในเวลาประมาณ 40 นาที โดยรถแท็กซี่จากสนามบินชิโตเสะแห่งซัปโปโร
  2. มีบริการรถบัสจากสนามบินในราคา 1,050 เยน ซึ่งถือว่าคุ้มค่ากว่าแท็กซี่อย่างแน่นอน (ประมาณ 7,000 เยน!) และใช้เวลาเดินทางนานกว่าเล็กน้อยเพียงประมาณ 55 นาที
  3. ขึ้นรถบัสสาย Lake Shikotsu Line หรือ นั่งรถบัสสาย Metro Line จากสถานี Sapporo Station ไปลงที่ป้าย Marukoma Onsen แล้วโบกแท็กซี่ไปส่งต่อที่ทะเลสาบ Lake Shikotsu

<<ค้นหาที่พักในซัปโปโร เรทดีที่สุด>>


Top 5 ที่เที่ยวฮอกไกโด หน้าหนาว 2024

#3 Otaru Snow Light Path Festival

อลังการ โรแมนติก และอบอุ่นใจ กับที่เที่ยวฮอกไกโดหน้าหนาว ในเมืองโอตารุ! ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ตรงกับหน้าวหนาวของทุก ๆ ปี ที่โอตารุจะมีการจัดเทศกาล Otaru Snow Light Path Festival 2024 (小樽雪あかりの路 อ่านว่า ‘โอตารุ ยูกิ อาคาริ โนะ มิจิ’) ปี 2024 นี้ จัดตรงกับวันที่ 10-17 กุมภาพันธ์ 2024 ซึ่งในระหว่างนั้นในเมืองจะถูกตกแต่งด้วยแสงไฟและรูปปั้นหิมะขนาดเล็ก โดยปกติเทศกาลนี้มักจะจัดขึ้นในเวลาเดียวกันกับเทศกาลหิมะซัปโปโรที่อยู่ใกล้เคียง ทำให้นักท่องเที่ยวในฮอกไกโดสามารถเที่ยวชมทั้งสองเทศกาลได้ในทริปเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ควรเช็กวันที่และรายละเอียดจากเว็บไซต์ทางการเสมอเผื่อมีการเปลี่ยนแปลง

เทศกาลเส้นทางแสงหิมะโอตารุ (Otaru Snow Light Path Festival) เป็นประเพณีในฤดูหนาวในเมืองท่าโอตารถ ที่ถนนต่าง ๆ โคมไฟที่ส่องประกายระยิบระยับ อบอุ่น โรแมนติก ทำให้เกิดบรรยากาศที่น่ารื่นรมย์ในฤดูหนาว

วันที่จัดกิจกรรม: 10 – 17 กุมภาพันธ์ 2567

สถานที่จัดงาน

  • คลองโอตารุ (Otaru canal)
  • ทางรถไฟสายเทมิยะเก่า (Old Temiya Line)
  • อาซาริกาวะออนเซ็น (Asarigawa Onsen)
  • และสถานที่อื่น ๆ ในเมือง

แผนที่: https://bit.ly/3Q0NPU2

<<ค้นหาที่พักในโอตารุ เรทดีที่สุด!!>>

Top 5 ที่เที่ยวฮอกไกโด หน้าหนาว 2024

#4 Shirogane Blue Pond

สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นแลนด์มาร์กอันดับต้น ๆ ของฮอกไกโดที่ไม่ควรพลาดในหน้าหนาวบ่อน้ำสีฟ้าชิโรงาเนะ’ จุดชมธรรมชาติอันลึกลับ ที่ต้องไปชมให้ได้สักครั้งในชีวิต … ในช่วงฤดูหนาว บ่อน้ำนี้จะเต็มไปด้วยหิมะสีขาวโพลนตัดกับสีฟ้าของน้ำ เพิ่มความน่าหลงใหล ซึ่งในยามค่ำคืนจะมีการประดับไฟให้ได้ชมกันอีกด้วย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวฮอกไกโดหน้าหนาว 2024 ที่พลาดไม่ได้อีกแห่ง!

เวลาเปิด-ปิด : ตลอด 24 ชม.

วิธีเดินทาง

  • นั่งรถไฟ JR จากสถานี Sapporo Station ลงสถานี Asahikawa แล้วขึ้นรถบัส Dohoku Bus ลงที่ป้าย Shirogane Blue Pond
  • สามารถเรียกรถแท็กซี่จากสถานี Asahikawa ได้เช่นกัน หรือ เดินทางด้วยรถยนต์

แผนที่: https://bit.ly/3PZmIbO


Top 6 ที่เที่ยวฮอกไกโด หน้าหนาว 2024

Copyright © 2012–2018 十勝観光連盟

#5 Lake Shikaribetsu Kotan

อีกหนึ่งที่เที่ยวฮอกไกโดหน้าหนาวสำหรับผู้ที่ชื่นชอบหิมะ! ทะเลสาบชิคาริเบ็ตสึ โคตัน (しかりべつ湖コタン) เป็นเทศกาลฤดูหนาวประจำปีที่ทะเลสาบชิคาริเบ็ตสึ ในเมืองชิคาโออิ ใจกลางเกาะฮอกไกโด เทศกาลนี้จัดขึ้นบนทะเลสาบซึ่งกลายเป็นน้ำแข็งในช่วงฤดูหนาว หมู่บ้านเอสกิโม และบริเวณโดยรอบก็เต็มไปด้วยหิมะ

เทศกาลนี้ประกอบด้วยหมู่บ้านที่สร้างด้วยหิมะและน้ำแข็ง พร้อมด้วยกระท่อมน้ำแข็ง บาร์ ห้องแสดงคอนเสิร์ต ห้องอาบน้ำออนเซ็นแบบเปิดโล่ง ซึ่งจะปรากฏเพียง 2 เดือนเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเชิงปฏิบัติมากมาย เช่น การทำแก้วน้ำแข็ง การแกะสลักน้ำแข็ง รถเลื่อนหิมะ การเดินข้ามประเทศ และอื่นๆ

แผนที่: https://bit.ly/3RG2OUo

วันที่: รอการประกาศอย่างเป็นทางการ

ค่าธรรมเนียม: 500 เยน

<<ค้นหาที่พักในซัปโปโร เรทดีที่สุด!!>>

Top 6 ที่เที่ยวฮอกไกโด หน้าหนาว 2024

#6 Hoshino Resort Tomamu Ice Village

ดินแดนมหัศจรรย์แห่งฤดูหนาวในฝันที่สร้างจากน้ำแข็งและหิมะ หมู่บ้านน้ำแข็ง “Ice Village (アイスヴジレッジ)” จะเปิดตัวที่ Hoshino Resort Tomamu ในฮอกไกโดในช่วงฤดูหนาว จะมีกิจกรรมหิมะและน้ำแข็งและความบันเทิงมากมายให้กับผู้เข้าชม รวมถึง Ice Bar, Ice Church, ลานสเก็ตน้ำแข็ง, Ice Hotel และอีกมากมาย หมู่บ้านหิมะเปิดให้เข้าชมโดยเสียค่าเข้าชม 500 เยน

แผนที่: https://bit.ly/3RLagh5

วันที่: 10 ธันวาคม 2023 ถึง 14 มีนาคม 2024

เวลาทำการ: 17:00~22:00 น. (เข้าชมรอบสุดท้าย 21:30 น.)

<<จองที่พักใกล้ Hoshino Resort Tomamu เรทดีที่สุด!!>>


▽ ลองเที่ยวกับทัวร์ ▽

Report

Written by TravelDiDi

รวมข้อมูลท่องเที่ยว กิจกรรมน่าทำ ร้านอาหารอร่อย ๆ ข้อมูลเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง สถานที่ท่องเที่ยวในเอเชีย ยุโรป อเมริกา เกาหลี และทั่วโลก ศิลปะวัฒนธรรมที่น่าสนใจ เพลง ดนตรี ภาพยนตร์

พยากรณ์ใบไม้เปลี่ยนสี เกียวโต 2023 - พร้อมจุดชมวิว วันที่ดีที่สุด

พยากรณ์ใบไม้เปลี่ยนสี เกียวโต 2023 – พร้อมจุดชมวิว วันที่ดีที่สุด

10 ที่เที่ยวโอซาก้า & เกียวโต 2024 – จุดเช็คอินห้ามพลาด!!