in , , , , ,

แจกแพลน เที่ยวฟูจิ 1 วัน เที่ยวที่ไหนดี

แจกแพลน เที่ยวฟูจิ 1 วัน เที่ยวที่ไหนดี

สารบัญเนื้อหา

ไปญี่ปุ่น โตเกียว อยากไปเที่ยวฟูจิ 1 วัน ไปยังไงดี ไปเที่ยวที่ไหนดี Traveldidi.com มีแพลนมาฝากกันค่ะ

ทะเลสาบคาวากุจิโกะในจังหวัดยามานาชิเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในญี่ปุ่นที่คนไทยนิยมไปเที่ยวเพราะคุณสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้ชัดจากที่นี่ สามารถเที่ยวได้ทุกฤดู และยังสามารถไปเที่ยวแบบ 1 Day Trip ไปเช้าเย็นกลับจากโตเกียวได้อีกด้วย (หรือจะนอนค้างเรียวกัง 1 คืนก็คือเลิศ!) จุดเด่นยังมีทะเลสาบทั้ง 5 รอบ ๆ พร้อมวิวภูเขาไฟฟูจิให้ได้ชมและมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำโปรแกรมเที่ยวฟูจิ 1 วันแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวรอบ ๆ ทะเลสาบคาวากุจิโกะในหนึ่งวัน โปรแกรมนี้เต็มไปด้วยจุดท่องเที่ยวที่มีทิวทัศน์ตระการตา อาหารที่ต้องกิน แลนด์มาร์กที่ต้องไป ความประทับใจแบบเต็ม 100% มาดูกันเลยว่าแพลนเที่ยวฟูจิ คาวากุจิโกะ 1 วันจะมีที่ไหนน่าไปบ้าง

ติดตามเราได้ที่ Facebook TravelDiDi

วิธีการเดินทางจากโตเกียวไปฟูจิ (คาวากุจิโกะ)

รถไฟ

จากสถานี JR ชินจูกุ ใช้ Limited Express Fuji Excursion โดยตรง  ไปยัง Ōtsuki
(ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง) จากนั้นขึ้นรถไฟ Fujikyū ไปยัง Kawaguchiko (ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงกว่า)

รสบัส

สามารถขึ้นรถบัสทางหลวงจากสถานีต่าง ๆ ทั่วโตเกียว รวมถึงชินจูกุ ชิบุยะ และโตเกียว ไปยังสถานีคาวากุจิโกะ

* ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง โดยแวะที่สวนสนุก FujiQ Highland ระหว่างทาง

คุณสามารถจองการเดินทางไปกลับด้วยรถบัสได้ที่เว็บไซต์ของ Shinjuku Highway Bus และเว็บไซต์ผู้ให้บริการรถบัสสายอื่น ๆ

โปรแกรมเที่ยวฟูจิ คาวากุจิโกะ 1 วัน

1. ชมวิวกระเช้า Mt. Fuji Panoramic Ropeway

แจกแพลน เที่ยวฟูจิ 1 วัน เที่ยวที่ไหนดี

สำหรับโปรแกรม ‘เที่ยวฟูจิ 1 วัน‘ เราอยากแนะนำให้เริ่มต้นทริปด้วยการนั่ง ‘กระเช้าลอยฟ้า Mt. Fuji Panoramic Ropeway‘ ขึ้นไปชมวิวภูเขาไฟฟูจิและทะเลสาบคาวากุจิโกะแบบพาโนราม่า 360 องศา ชมวิวสุดอลังการ! กระเช้าจะขึ้นไปยังสถานีฟูจิมิไดบนยอดเขาเท็นโจ ใช้เวลาประมาณ 3 นาที บนหอชมวิวนี้มีจุดถ่ายรูปมากมายและมีเกมให้ลองเล่นด้วย

ข้อควรทราบ: เนื่องด้วยเป็นจุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิยอดฮิตและสวยงาม จึงมีคนมาเที่ยวเยอะ ทำให้อาจใช้เวลารอคิวประมาณ 2 ชั่วโมง จึงควรไปเข้าคิวตั้งแต่ช่วงเช้า รับรองว่าวิวงดงามประทับใจแน่นอนค่ะ!

เวลาทำการ: จันทร์-ศุกร์ 9:00-16:00 น. / เสาร์-อาทิตย์เปิดถึง 17:00 น.

แผนที่: https://bit.ly/4aBjFim

 

2. ชมวิวเจดีย์ Chureito Pagoda

แจกแพลน เที่ยวฟูจิ 1 วัน เที่ยวที่ไหนดี

หากคุณมีเวลาสำหรับเที่ยวฟูจิ 1 วันและอยากไปแลนด์มาร์กยอดนิยมที่ไม่ควรพลาดเราก็ขอแนะนำ เจดีย์ ‘Chureoto Pagoda‘ หรือเจดีย์แดงแห่งฟูจิ! ชมวิวเจดีย์ที่สวยงามอีกแห่งของญี่ปุ่น

ที่นี่เป็นที่เที่ยวยอดฮิตในย่านทะเลสาบคาวากุจิโกะที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปกัน โดยเฉพาะช่วงฤดูใบไม้ผลิและใบไม้ร่วง เพราะเป็นจุดชมซากุระ และใบไม้เปลี่ยนสีนั่นเองค่ะ หากมาถึงแล้ว TravelDiDi.com ก็อยากแนะนำให้ไปให้ถึงยอดจุดชมวิวด้านบนสุด แม้ว่าอาจจะต้องเข้าคิวสำหรับขึ้นไปชม แต่ก็คุ้มสำหรับการรอคอยแน่นอน! ความฟินในการชมดอกซากุระบานที่นี่คือจะได้ชมกลีบดอกซากุระปลิวพริ้วไปกับสายลมในช่วงที่บานเต็มที่ บวกกับฉากหลังที่เป็นวิวภูเขาไฟฟูจิและท้องฟ้าที่สดใสแล้ว ทำให้เกิดภาพงดงามประทับใจ สวยงามจนเกินบรรยายเลยค่ะ

ข้อมูลที่ควรทราบ: ใช้เวลาเที่ยวประมาณ 1 ชั่วโมงถึงชั่วโมงครึ่ง ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะขึ้นไปจนถึงจุดไหน เป็นที่เที่ยวที่ต้องจอดรถด้านล่างและเดินบันไดขึ้นไป ด้านบนมีจุดแวะพักต่าง ๆ รวมทั้งร้านขายขนมและอาหารสตรีทฟู้ดตามเทศกาลท่องเที่ยวค่ะ

แผนที่: https://bit.ly/3S49FqM

3. เล่นสนุก ที่ Fuji Q Highland (ตัวเลือก)

แจกแพลน เที่ยวฟูจิ 1 วัน เที่ยวที่ไหนดี

สำหรับแพลนเที่ยวฟูจิ 1 วัน เราขอแนะนำสวนสนุกฟูจิคิวไฮแลนด์ ที่สามารถขึ้นรถจากโตเกียวแบบไปเช้า-เย็นกลับมาเที่ยวได้ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความหวาดเสียว! สวนสนุก FujiQ Highland เป็นสวนสนุกที่มองเห็นทิวทัศน์ของฟูจิซังและมีเครื่องเล่นที่โดดเด่น คือ รถไฟเหาะหลักๆ แบบโหด ๆ ให้เราได้มาเล่นกันอยู่ 5 เครื่อง นอกจากนี้ยังมีบ้านผีสิงสุดโหดและน่ากลัว และมีโซนเครื่องเล่นหลายโซน สามารถสนุกได้ทั้งวันเลยค่ะ สิ่งที่ควรทราบ: ที่สวนสนุกฟูจิคิวไฮแลนด์มีจุดจอดรถบัส ซึ่งสามารถขึ้นรถบัสจากโตเกียววิ่งตรงมาลงที่นี่ได้เลยค่ะ หรือถ้าหากสนใจอยากนอนค้างซัก 1 คืน ที่นี่ก็มีโรงแรมที่พักในสวนสนุกเช่นกันค่ะ สามารถเลือกเที่ยวตามความสะดวกได้เลย! หมายเหตุ: สถานที่นี้เป็น Option เสริม สำหรับคนที่ต้องการเที่ยวธรรมชาติหรือจุดแลนด์มาร์กยอดนิยมอื่น ๆ ควรตัดที่อื่นออกเพื่อเผื่อเวลาเล่นที่สวนสนุก บางท่านอาจแบ่งเวลาเพื่อเที่ยวแลนด์มาร์กยอดฮิตในช่วงเช้าและมาเล่นสวนสนุกช่วงบ่ายหากมีเวลาสั้น ๆ ขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่คุณมี และสามารถจัดเป็น 1 Day Trip จากโตเกียวมาเล่นสวนสนุกที่นี่โดยเฉพาะและนั่งรถบัสกลับช่วงเย็นได้ค่ะ
 

<<เช็กราคา & จองที่พัก Highland Resort Hotel and Spa เรทดีที่สุด!!>>

4. ลิ้มรสอาหารท้องถิ่น Hoto Noodle

แจกแพลน เที่ยวฟูจิ 1 วัน เที่ยวที่ไหนดี

พูดถึงอาหารท้องถิ่นของจังหวัดยามานาชิกันบ้าง ที่นี่มี “โฮโตะ ” (Hoto Noodle) เป็นอาหารท้องถิ่น หากคุณมีแผนที่จะมาเที่ยวฟูจิรอบ ๆ คาวากุจิโกะ เราก็อยากแนะนำให้คุณลิ้มลองเมนูนี้ดูสักครั้ง

บะหมี่โฮโตะเป็นบะหมี่เส้นแบนเหนียวนุ่มในน้ำซุปมิโซะ จะใส่ส่วนผสมของฟักทอง มันฝรั่ง เห็ด และผักอื่นๆ ตามฤดูกาล ได้รสหวานกลมกล่อม มีลักษณะเด่นชัดเจนตรงที่เป็นเส้นแบนกว้างและรสสัมผัสเหนียวนุ่มคล้ายอุด้ง เป็นเมนูอาหารที่มีเสิร์ฟเป็นอาหารเช้าสำหรับแขกที่พักในโรงแรมบางแห่งใกล้ทะเลสาบคาวากุจิโกะด้วยค่ะ อย่างเช่นที่โรงแรมเรียวกัง Hotel Kaneyamaen ที่ทางทีมงานเคยไปพักมา รสชาติน่าลิ้มลอง แต่ก็สามารถหารับประทานที่ร้านอาหารใกล้ ๆ ทะเลสาบคาวากุจิโกะได้เช่นกัน

ร้านอาหารแนะนำในคาวากุจิโกะ

  • ร้านเทมปุระ Fuji Tempura Idaten : เสิร์ฟเทมปุระจัดวางเป็นรูปภูเขาไฟฟูจิ น้ำราดอร่อย เป็นร้านเทมปุระยอดนิยมในคาวากุจิโกะที่นักท่องเที่ยวนิยมไปทาน (แผนที่)
  • ร้าน Makigari: ร้านเนื้อย่างหินภูเขาไฟฟูจิ ที่มีทั้งเนื้อย่างและหมูย่างพร้อมผัก นำมาย่างบนแผ่นหินลาวาร้อน ๆ ทำขึ้นมาพิเศษสำหรับที่ร้านโดยเฉพาะ รับประทานกับข้าวสวยร้อน ๆ พูดแล้วก็หิวตามเลยค่ะ! แนะนำให้จองคิวล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ของร้านซึ่งเป็นเว็บโรงแรมเรียวกังค่ะ (แผนที่)
  • ร้าน Hoto Fudou: ร้านขายบะหมี่โฮโตะ เมนูท้องถิ่นของจังหวัดยามานาชิ ร้านนี้เป็นร้านที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว หากอยากไปชิมเมนูนี้สักครั้งก็ขอแนะนำร้านนี้ค่ะ (แผนที่)

5. เที่ยว Oishi Park และ Kawaguchiko Natural Living Center

แจกแพลน เที่ยวฟูจิ 1 วัน เที่ยวที่ไหนดี

โปรแกรมเที่ยวฟูจิ 1 วันของคุณสามารถเลือกสถานที่ที่ชอบใส่ลงไปเพิ่มได้จุดละ 30 นาทีไปจนถึง 2 ชั่วโมงเลย โดยที่เที่ยวในฟูจิ-คาวากุจิโกะที่ต่อไปที่เราอยากแนะนำให้ไปชมคือที่ ‘สวนโออิชิ’ (Oishi Park) ชมภูเขาไฟฟูจิจากทุ่งลาเวนเดอร์และบลูเบอร์รี่รวมทั้งดอกไม้ตามฤดูกาลได้ที่นี่เลย และยังมีที่เที่ยว Kawaguchiko Natural Living Center ที่สามารถซื้อของฝากสินค้าหัตถกรรมท้องถิ่นมากมายได้อีกด้วย

หากคุณอยากไปชมดอกลาเวนเดอร์ที่สวน Oishi Park ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการชมคือช่วงกลางเดือนมิถุนายน

ทั้งนี้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงกลางเดือนสิงหาคม จะเก็บบลูเบอร์รี่ ในฟาร์มใกล้ ๆ สวน Oishi Park ได้เช่นกันค่ะ เป็นอีกจุดที่น่าเที่ยวในคาวากุจิโกะและเที่ยวชมวิวภูเขาไฟฟูจิค่ะ

สิ่งที่ควรทราบ

  • สวน Oishi Park ตั้งอยู่ทางฝั่งตอนเหนือของทะเลสาบคาวากุจิโกะ หากคุณมาเที่ยวที่นี่ในช่วงฤดูดอกซากุระบานก็อยากแนะนำให้แวะเที่ยวงาน Fuji Kawaguchiko Sakura Festival ด้วยกันเลยเพราะเป็นทางผ่านใกล้ ๆ กัน โปรดเช็กวันที่จัดงานในเว็บไซต์ทางการของผู้จัดงานก่อนเดินทาง (เลียบชายฝั่งทะเลสาบคาวากุจิโกะเซอร์เคิลฮอลล์ – พิกัด)
  • สวนโออิชิพาร์ค เป็นสวนดอกไม้ตามฤดูกาล สามารถชมทัศนียภาพดอกไม้ได้ตามฤดูกาลค่ะ

6. แวะถ่ายรูปที่ Itchiku Kubota Art Museum และ The Maple Corridor (ตัวเลือก)

แจกแพลน เที่ยวฟูจิ 1 วัน เที่ยวที่ไหนดี

อีกจุดที่เที่ยวฟูจิ 1 วันที่เราอยากแนะนำคือที่ พิพิธภัณฑ์ Itchiku Kubota Art Museum และอุโมงค์ใบเมเปิ้ล Momiji Kairo ซึ่งเป็นที่เที่ยวฟูจิ ใบไม้เปลี่ยนสี ที่ห้ามพลาด ส่วนพิพิธภัณฑ์นั้นสามารถเที่ยวได้ทุกฤดูเลยค่ะ

พิพิธภัณฑ์ Itchiku Kubota Art Museum มีตัวอย่างผลงานของอิตจิกุ คุโบตะ
ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะการย้อมผ้าโบราณที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งรวมถึงชุดกิโมโนที่สวยงามและห้องน้ำชาพร้อมทิวทัศน์อันตระการตาของทะเลสาบภูเขาไฟฟูจิ มีสวนรอบ ๆ พิพิธภัณฑ์ พร้อมด้วยน้ำตกขนาดเล็กและป่าไม้ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ยังอยู่ใกล้กับ Maple Corridor ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ดีที่สุดอีกแห่งของคาวากุจิโกะด้วยค่ะ

หมายเหตุ

  • จุดเที่ยวนี้ เป็น Option ใครอยากสลับกับที่เที่ยวในข้ออื่น ๆ เพื่อเที่ยวตามฤดูกาล (เช่น เที่ยวคาวากุจิโกะช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ก็สามารถพิจารณาข้อนี้ได้ค่ะ)
  • ที่อุโมงค์ใบเมเปิ้ล Momiji Kairo มีการเปิดไฟ Light Up ช่วงกลางคืนในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี หากคุณต้องการเที่ยวที่จุดนี้ควรวางแผนค้างคืนหรือเช็กเวลารถบัสกลับโตเกียวก่อนเดินทาง (**โปรดเช็กระยะเวลาการจัดงาน Light Up ที่เว็บไซต์ทางการก่อนเดินทางท่องเที่ยว)

7. เที่ยวถ้ำ Ice and Win Cave (ตัวเลือก)

แจกแพลน เที่ยวฟูจิ 1 วัน เที่ยวที่ไหนดี

ถ้ำน้ำแข็ง Narusawa Hyōketsu และถ้ำลม Fugaku Fūketsu เป็นสถานที่ท่องเที่ยวใกล้คาวากุจิโกะสำหรับผู้รักการผจญภัย! ถ้ำทั้ง 2 แห่งอยู่ห่างจากประมาณไม่เกิน 10 นาที จึงสามารถไปเที่ยวพร้อมกันภายในวันเดียวได้

ถ้ำน้ำแข็ง เป็นสถานที่ที่น่าสนใจ มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี โดยมีน้ำแข็งย้อยออกมาจากเพดาน ทั้งนี้ถ้ำนี้ อยู่ติดกับป่าอาโอกิกาฮาระ เราสามารถชมวิวป่าสวย ๆ ได้อีกด้วย

หมายเหตุ: จุดเที่ยวนี้ เป็น Option ใครอยากสลับกับที่เที่ยวในข้อ ๆ เพื่อเที่ยวสถานที่แนวธรรมชาติ ก็สามารถลองพิจารณาที่เที่ยวแห่งนี้ได้ค่ะ

8. Saiko Iyashi-no-Sato Nenba Healing Village (ตัวเลือก)

แจกแพลน เที่ยวฟูจิ 1 วัน เที่ยวที่ไหนดี

เยี่ยมชมหมู่บ้าน Saiko Iyashi-no-Sato Nenba ซึ่งมีอาคารมุงจาก ซึ่งแต่ละแห่งมีการสาธิตงานฝีมือในท้องถิ่น ที่นี่เราสามารถสวมชุดเกราะซามูไร แต่งตัวเป็นเกอิชา ซื้อกระดิ่งลม และทานอาหารท้องถิ่น เช่น ไอศกรีมวาซาบิ ได้ที่นี่ค่ะ

หมายเหตุ: จุดเที่ยวนี้ เป็น Option ใครอยากสลับกับที่เที่ยวในข้ออื่น ๆ เพื่อเที่ยวสถานที่ตามฤดูกาล ก็สามารถลองพิจารณาที่เที่ยวแห่งนี้ได้ค่ะ

9. หมู่บ้านน้ำใส Oshino Hakkai

แจกแพลน เที่ยวฟูจิ 1 วัน เที่ยวที่ไหนดี

โอชิโนะฮักไก (Oshino Hakkai) หรือที่คนไทยนิยมเรียกว่า ‘หมู่บ้านน้ำใส แห่งฟูจิ’ มีชื่อเสียงจากบ่อน้ำแปดแห่งที่มีน้ำใสสะอาดและบริสุทธิ์ มีกังหันลมที่แปลกตา และทิวทัศน์อันตระการตาของภูเขาไฟฟูจิ

แม้ว่าช่วงฤดูท่องเที่ยวจะมีผู้คนพลุกพล่านค่อนข้างมาก แต่การไปที่นั่นจะทำให้คุณได้ชมทิวทัศน์อันน่าทึ่ง โดยเฉพาะในช่วงปรากฏการณ์ the Diamond Fuji Phenomenon และช่วงฤดูกาลดอกซากุระบาน รวมทั้งช่วงฤดูหนาว ที่มีทิวทัศน์ตระกาลตาแตกต่างไปตามฤดูกาล เป็นที่เที่ยวคาวากุจิโกะที่สามารถท่องเที่ยวได้ทุกฤดูกาลเลยค่ะ

คำแนะนำ

  • หมู่บ้านโอชิโนะฮักไกตั้งอยู่ใกล้กับทะเลสาบยามานากะ (Yamanaka Lake) สามารถวางแผนเที่ยวใกล้ ๆ กันได้ค่ะ ที่ทะเลสาบยามานากะเป็นจุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิที่น่าเที่ยวอีกแห่ง มีกิจกรรมทางน้ำ เช่น ตกปลาฤดูหนาว, ให้อาหารปลาและอาหารหงส์ และยังมีรถบัสสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบก (Kaba Bus) สามารถไปเที่ยวต่อได้ค่ะ
  • Oshino Hakkai เป็นจุดชมดอกซากุระในฤดูใบไม้ผลิที่น่าเที่ยวอีกแห่ง ดอกซากุระที่นี่จะบานช้ากว่าซากุระที่บริเวณทะเลสาบคาวากุจิโกะค่ะ
  • มีแผงขายอาหาร ร้านขายของฝากและขายผลไม้ สามารถฝากท้องมื้อเที่ยงแบบหาอะไรทานง่าย ๆ ได้ที่หมู่บ้านโอชิโนะฮักไกเช่นกันนะคะ!

10. Fuji Moss Phlox Festival (ตัวเลือก)

แจกแพลน เที่ยวฟูจิ 1 วัน เที่ยวที่ไหนดี

ชมสวนชิบะซากุระมากกว่า 800,000 ต้น ปกคลุมพื้นดิน มีฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิตั้งแต่กลางเดือนเมษายนถึงปลายเดือนพฤษภาคม ทำให้เกิดทิวทัศน์อันน่าทึ่ง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งจุดที่สวยงาม สามารถมาเที่ยวตามฤดูกาลได้ค่ะ

หมายเหตุ: จุดเที่ยวนี้ เป็น Option ใครอยากสลับกับที่เที่ยวในข้ออื่น ๆ เพื่อเที่ยวสถานที่ตามฤดูกาล ก็สามารถลองพิจารณาที่เที่ยวแห่งนี้ได้ค่ะ

ตัวอย่าง โปรแกรมเที่ยวฟูจิ 1 วัน ชมซากุระ – เดินทางด้วยรถเช่าพร้อมคนขับ

เวลาท่องเที่ยว 09:00-16:00 น. ** เฉพาะในคาวากุจิโกะ ไม่รวมในโตเกียว

  1. ทานมื้อเช้ารองท้องจากโรงแรมหรือร้านสะดวกซื้อ พักที่เรียวกัง Hotel Kaneyamaen
  2. เที่ยว Oshino Hakkai ใกล้ฝั่งทะเลสาบยามานากะ
  3. แวะศาลเจ้าขอพรการเงิน การงาน ที่ Arayayama Shrine (พิกัด)
  4. แวะชมถนน Fuji-michi เช็กอินชมวิวถ่ายรูปยอดฮิต (พิกัด)
  5. เที่ยวเจดีย์แดง Chureito Pagoda – ถ่ายรูปวิวซากุระกับเจดีย์แดง ทานสตรีทฟู้ดแผงอาหารบริเวณทางเข้ารองท้องก่อนมื้อถัดไปได้
  6. แวะ Fuji Kawaguchiko Sakura Festival ถ่ายรูปซากุระที่ทะเลสาบคาวากุจิโกะฝั่งเหนือและเดินเที่ยวงานเทศกาลซากุระคาวากุจิโกะ (พิกัด)
  7. แวะถ่ายรูป Oishi Park (ข้อนี้เป็นตัวเลือก บางท่านอาจงดข้าวเที่ยงและทานอาหารทานเล่นแบบรองท้องแทน ค่อยทานหนักช่วงมื้อเย็น)
  8. ตัวเลือก: สามารถให้คนขับรถขับพาชมทะเลสาบทั้ง 5 แบบชมวิวจากในรถและแวะจอดรถถ่ายรูปในจุดสวย ๆ ได้
  9. รับประทานมื้อเที่ยง-บ่ายที่ร้าน Tempura Idaten (**ควรเผื่อเวลารอคิว | พิกัด)
  10. แวะถ่ายรูปร้าน Lawson วิวฟูจิซังด้านหลังใกล้สถานี Kawaguchiko Station
  11. เดินเล่นแถวสถานี Kawaguchiko Station ต่อ
  12. ขึ้นรถบัสกลับโตเกียว เดินเที่ยว Tokyo Station ต่อในช่วงกลางคืน รับประทานอาหารเย็น
  13. กลับที่พัก

คำแนะนำในการวางแผนเที่ยวฟูจิ 1 วัน

การท่องเที่ยวรอบ ๆ ฟูจิ หรือ ทะเลสาบคาวากุจิโกะ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีระยะทางห่างไกลกันสำหรับที่เที่ยวแต่ละจุด จึงเหมาะกับการขับรถเที่ยว หรือเช่ารถพร้อมคนขับ แต่สามารถนั่งรถบัสท่องเที่ยวรอบ ๆ ได้ เพียงแต่การรอรอบรถบัสจะทำให้ต้องรอและใช้เวลา ฉะนั้นสำหรับแผนเที่ยวฟูจิ 1 วันนี้ หากอยากเก็บให้ได้ 3-5 ที่ขึ้นไปภายในหนึ่งวัน (ยกเว้นเล่นสวนสนุกด้วย) จึงแนะนำควรเช่ารถขับด้วยตัวเอง หรือจ้าง Sight Seeing Taxi เช่น ของบริษัท FUJIKYU YAMANASHI-HIRE Inc. โดยราคาจะคิดเป็นชั่วโมงหรือตามแพลนเที่ยว คนขับสามารถมารับที่จุดนัดพบและพูดภาษาอังกฤษได้ค่ะ

นอกจากนี้ ระยะเวลาในการท่องเที่ยวในแต่ละวันจะขึ้นอยู่กับฤดูกาลที่คุณไปเที่ยว เช่น ฤดูหนาว พระอาทิตย์จะตกดินประมาณ 16:00 น. เร็วกว่าฤดูอื่น ๆ จึงอาจทำให้เที่ยวได้น้อยลง จึงควรวางแผนท่องเที่ยวให้เหมาะสมตามฤดูกาลค่ะ

วางแผนเที่ยวฟูจิแบบนอนค้าง 1-2 คืน

ที่ทะเลสาบคาวากุจิโกะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีบรรยากาศดีเหมาะสำหรับพักผ่อนและแช่น้ำพุร้อนออนเซ็น หากคุณมีเวลา 2-3 วัน เราแนะนำควรพักที่โรงแรมเรียวกังซักคืนหรือสองคืน ทานอาหารไคเซกิแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม แช่น้ำพุร้อนออนเซ็น ซึ่งโรงแรมเรียวกังบางแห่งอย่าง Hotel Kaneyamaen ที่มีทั้งบ่อแช่ออนเซ็นและรถ Shuttle Bus ฟรี ไปรับ-ส่งที่สถานี Kawaguchiko Station และ Fujisan Station (คนละที่กับ Fuji 5th Station) เหมาะสำหรับคนที่เที่ยวฟูจิโดยไม่ขับรถเอง ก็สามารถวางแผนเที่ยวด้วยรถประจำทางหรือจ้างแท็กซี่โดยมีรถของโรงแรมไปรับ-ส่งที่สถานีดังกล่าวในวันที่มาถึงหรือวันที่ต้องการออกไปเที่ยวค่ะ

<<จองที่พักในฟูจิ คาวากุจิโกะ เรทราคาดีที่สุด>>

▽ บทความที่เกี่ยวข้อง ▽

Report

Written by TravelDiDi

รวมข้อมูลท่องเที่ยว กิจกรรมน่าทำ ร้านอาหารอร่อย ๆ ข้อมูลเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง สถานที่ท่องเที่ยวในเอเชีย ยุโรป อเมริกา เกาหลี และทั่วโลก ศิลปะวัฒนธรรมที่น่าสนใจ เพลง ดนตรี ภาพยนตร์

เที่ยวเกาหลี 2567 ใช้เงินเท่าไหร่?

เที่ยวเกาหลี 2567 / 2024 ใช้เงินเท่าไหร่?

แจกแพลน พาลูกเที่ยวญี่ปุ่น หน้าหนาว 5 วัน - ฟูจิ โตเกียว Gala Yuzawa

แจกแพลน พาลูกเที่ยวญี่ปุ่น หน้าหนาว 5 วัน – ฟูจิ โตเกียว Gala Yuzawa