in , , ,

7 จุดชมดอกพ็อดกด ซากุระเกาหลี พร้อมพยากรณ์ ปี 2024

7 จุดชมดอกพ็อดกด ซากุระเกาหลี พร้อมพยากรณ์ ปี 2024

สารบัญเนื้อหา

ทุกปีเมื่อดอกพ็อดกด หรือซากุระเกาหลีบานสะพรั่ง เป็นช่วงเวลาที่ดีสุดสำหรับการท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งแต่ละปีในช่วงฤดูใบไม้ผลิเกาหลีใต้จะมีเทศกาลชมดอกพ็อดกด เทศกาลดังกล่าวสามารถดึงดูดผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกให้ไปเยี่ยมชมประเทศเกาหลีใต้ได้อย่างง่ายดาย ด้วยความสวยของดอกพ็อดกดที่เป็นดอกสีชมพูหวาน ๆ อีกทั้งซากุระเกาหลีในเกาหลีใต้มีสายพันธุ์ดอกที่โดดเด่น โดยการรับรู้ว่าดอกพ็อดกดเริ่มบานเมื่อใดในแต่ละปีเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะดอกพ็อดกดจะบานเพียง 10 วันหลังจากบานครั้งแรกเท่านั้น หากใครมองหาพิกัดจุดชมดอกพ็อดกดสุดฮิตในเกาหลีใต้ 7 สถานที่ พร้อมกับการพยากรณ์การบานของซากุระเกาหลีในแต่ละปี เรามาดูกันเลย

ติดตามเราได้ที่ Facebook TravelDiDi

7 พิกัด จุดชมดอกพ็อดกด ซากุระเกาหลี ที่สวยที่สุด

Editorial credit: Javen / Shutterstock.com

 #1 อุทยานฮันคังยออีโด (Yeouido Hangang Park

สวนยออีโดตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำฮัน (Han River) บนเกาะยออีโด เป็นสถานที่จัดงานเฉลิมฉลองฤดูดอกซากุระบานสุดยิ่งใหญ่ ภายใต้ชื่องาน “Yeouido Spring Flower Festival” ซึ่งเป็นเทศกาลดอกพ็อดกดที่ดีสุดในโซล สวนแห่งนี้มีต้นซากุระจำนวนมากที่สุดในกรุงโซล มีประมาณ 1,500 ต้น บานสะพรั่งพร้อมกัน ทำให้พื้นที่เต็มไปด้วยดอกพ็อดกดสีชมพูแสนหวาน เรียงรายตลอดส้นทางการเดินชมดอกพ็อดกดที่งดงาม โดยใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 1 ชั่วโมง สวนมีขนาดใหญ่มาก ทำให้มีบริการเช่าจักรยานเพื่อปั่นเที่ยวรอบ ๆ มีบริการล่องเรือสุดโรแมนติก เพื่อชมวิวน์จากแม่น้ำฮันและชมดอกพ็อดกดบานสะพรั่งเป็นทิวแถวสวยงาม ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกจึงนิยมมาเยือนในฤดูใบไม้ผลิ เพื่อถ่ายรูป ปิกนิก หรือชมการแสดงเพลงและการเต้นรำ โดยมีนักแสดงเปิดหมวกและนักแสดงพื้นเมืองตั้งแต่กลางวันจนถึงกลางคืน ชมการแสดงข้างถนน และแผงขายอาหารที่กระจายตัวอยู่ทุกซอกทุกมุม ซึ่งไม่เพียงแต่มีดอกพ็อดกดที่มีชื่อเสียงเท่านั้น แต่ยังมีดอกไม้ฤดูใบไม้ผลิอื่น ๆ ชื่นชมความงามของดอกชวนชม ฟอร์ซิเทีย และรอยัลอะเซลเลียที่บานสะพรั่ง

7 พิกัด จุดชมดอกพ็อดกด ซากุระเกาหลี ที่สวยที่สุด

Editorial credit: pook2524 / Shutterstock.com

  • พิกัดย่าน: Yeouido-dong, Yeongdeungpo-gu
  • ป้ายหยุดรถและทางออก: สถานี Yeouinaru (สาย 5 ทางออก 2 และ 3)
  • พยากรณ์ซากุระบาน: สัปดาห์แรกของเดือนเมษายน

7 พิกัด จุดชมดอกพ็อดกด ซากุระเกาหลี ที่สวยที่สุด

Editorial credit: Namo Akkharasit / Shutterstock.com

#2 สวนป่ากรุงโซล (Seoul Forest)

สวนป่ากรุงโซลเป็นสวนสาธารณะในเมืองที่กว้างใหญ่และเป็นสวนสาธารณะที่ใหญ่เป็นอันดับสามของกรุงโซล ลักษณะเป็นลานศึกษาธรรมชาติและป่านิเวศ มีต้นไม้มากกว่า 400,000 ต้นและสัตว์กว่า 100,000 ตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูใบไม้ผลิ ดอกพ็อดกดบานสะพรั่งจำนวนมาก ทำให้คล้ายกับพื้นกำลังถูกปกคลุมปุยเมฆสีมชมพูแสนหวานของดอกพ็อดกด สวนสาธารณะแบ่งออกเป็น 5 พื้นที่ ประกอบด้วย

  1. สวนศิลปะวัฒนธรรม
  2. ป่าเชิงนิเวศ
  3. พื้นที่ศึกษาธรรมชาติ
  4. ทุ่งเชิงนิเวศพื้นที่ชุ่มน้ำ
  5. สวนริมแม่น้ำฮัน เหมาะสำหรับผู้ต้องการเพลิดเพลินกับดอกซากุระอย่างสงบสุข

7 พิกัด จุดชมดอกพ็อดกด ซากุระเกาหลี ที่สวยที่สุด

Editorial credit: MarudTravelPhoto / Shutterstock.com

  • พิกัดย่าน: Ttukseom-ro, Seongdong-gu
  • ป้ายหยุดรถ & ทางออก: สถานี Seoul Forest (สาย Suin-Bundang ทางออก 4)
  • พยากรณ์ซากุระบาน: ปลายเดือนมีนาคมถึงสัปดาห์แรกของเดือนเมษายน

7 พิกัด จุดชมดอกพ็อดกด ซากุระเกาหลี ที่สวยที่สุด

Editorial credit: wittaya photo / Shutterstock.com

#3 สวนสาธารณะริมทะเลสาบซอกชน (Seokchon Lake Park)

ทะเลสาบที่สวยงามเต็มไปด้วยเป็ด ทำให้สวนสาธารณะริมทะเลสาบโดดเด่นอย่างมากเมื่อมีดอกพ็อดกด บานสะพรั่งอยู่ริมทะเลสาบขนาดใหญ่ทั้งสองฝั่ง โดยเส้นทางรอบทะเลสาบจะมีลักษณะโค้งเหนือทางเดิน ทำให้เราเดินได้อย่างเพลิดเพลิน อีกทั้งพื้นที่สวนแห่งนี้ยังอยู่ใกล้กับตึก Lotte World’s Magic Island ตั้งตระหง่านอยู่ติดทะเลสาบ ทำให้มีทิวทัศน์ไม่เหมือนใคร อีกทั้งมีหอดูดาว Lotte World Tower Seoul Sky เราสามารถมองเห็นวิวสุดลูกหูลูกตา แถมมีเทศกาลดอกพ็อดกดทุกปีที่ให้ความรู้สึกของการเฉลิมฉลอง โดยมีพนักงานขับรถบัสพร้อมนักดนตรีสมัยใหม่ขับกล่อมนักท่องเที่ยวริมทะเลสาบ ทำให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศการชมดอกซากุระที่สะท้อนบนผืนน้ำอย่างสวยงาม

7 พิกัด จุดชมดอกพ็อดกด ซากุระเกาหลี ที่สวยที่สุด

Editorial credit: Nghia Khanh / Shutterstock.com

  • พิกัดย่าน: Jamsil-dong, Songpa-gu
  • ป้ายหยุดรถและทางออก: สถานี Jamsil (สาย 2 ทางออก 2-1)
  • พยากรณ์ซากุระบาน: สัปดาห์ที่ 2-3 ของเดือนเมษายน

7 พิกัด จุดชมดอกพ็อดกด ซากุระเกาหลี ที่สวยที่สุด

Editorial credit: Nghia Khanh / Shutterstock.com

7 พิกัด จุดชมดอกพ็อดกด ซากุระเกาหลี ที่สวยที่สุด

Editorial credit: Noomna nakhonphanom / Shutterstock.com

#4 เทศกาลดอกซากุระนัมซาน (Namsan’s Cherry Blossoms)

สวนแห่งนี้มีวิวทิวทัศน์ที่ชวนอลังการและสวยงามอย่างของภูเขานัมซาน เราสามารถเดินขึ้นภูเขานัมซาน ตลอดระยะทางเดินเราจะพบกับดอกพ็อดกดสีชมพูอันตระการตา ซึ่งเส้นทางชมดอกพ็อดกดก็สร้างความมหัศจรรย์ไม่น้อย เนื่องจากสวนแห่งนี้ขึ่นชื่อว่าใหญ่สุดในกรุงโซล เส้นทางดังกล่าวจึงยาวที่สุด ดอกพ็อดกดในฤดูใบไม้ผลิจะบานสะพรั่งทั่วบริเวณตั้งแต่เส้นทางนัมซานไปจนถึงนัมซาน โซล ทาวเวอร์ (Namsan Seoul Tower) เราสามารถพบจุดชมดอกพ็อดกดที่สวยงามหลายแห่งในบริเวณนี้ รวมถึงบริเวณถนนวงแหวนนัมซานหน้าห้องสมุดนัมซาน ลานจอดรถเคเบิลคาร์นัมซาน สวนพฤกษศาสตร์นัมซาน หอคอยนัมซานโซล โรงละครแห่งชาติ สวนพฤกษศาสตร์ หมู่บ้านนัมซานกลฮันอก และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากการเดินด้วยเท้าอย่างเพลิดเพลินแล้ว เราสามารถไปที่ N-Seoul Tower ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สูงจากพื้นดินถึง 445 ฟุต ทำให้ชมวิวตัวเมืองได้ทั้งหมด

  • พิกัดย่าน: นัมซังงวอน-กิล, จุง-กู
  • ป้ายหยุดรถ & ทางออก: สถานีเมียงดง (สาย 4 ทางออก 3)
  • พยากรณ์ซากุระบาน: สัปดาห์สุดท้ายของเดือนมีนาคมถึงสัปดาห์ที่ 1 ของเดือนเมษายน

7 พิกัด จุดชมดอกพ็อดกด ซากุระเกาหลี ที่สวยที่สุด

#5 มหาวิทยาลัยคยองฮี (Kyunghee University)

มหาวิทยาลัยคยองฮี เป็นมหาวิทยาลัยที่ขึ้นชื่อว่าสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงโซล มีสถาปัตยกรรมแบบนีโอคลาสสิก ภายในมหาวิทยาลัยมีพื้นที่สีเขียวสำหรับการเดินเล่นในช่วงฤดูใบไม้ผลิ มหาวิทยาลัยคยองฮีจึงกลายเป็นจุดหมายปลายทางของพิกัดการชมดอกพ็อดกด โดยระหว่างทางเดินรอบ ๆ จะมีน้ำพุขนาดยักษ์หน้ามหาวิทยาลัย มีงานศิลปะและประติมากรรมตลอดเส้นทาง เพื่อนำไปสู่สาขาวิชาวิจิตรศิลป์ ตึกอำนวยการ โถงสันติภาพ Grand Peace Hall ที่สวยงามตระการตา รวมถึงสถานที่กลางแจ้งที่ระหว่างทางการเดินชมดอกพ็อดกด เราสามารถชิมแฮมุลพาจอนรสเผ็ดที่ขายตามรถเข็นข้างถนน ซึ่งถือเป็นไฮไลต์การชมดอกพ็อดกดของที่นี่

  • พิกัดย่าน: Kyungheedae-ro, Dongdaemun-gu
  • ป้ายหยุดรถ & ทางออก: สถานี Hoegi (สาย 1 ทางออก 1)
  • พยากรณ์ซากุระบาน: กลางเดือนเมษายน

7 พิกัด จุดชมดอกพ็อดกด ซากุระเกาหลี ที่สวยที่สุด

Editorial credit: KoreaKHW / Shutterstock.com

#6 วัดพงอึนซา (Bongeunsa Temple)

หากใครอยากหาหาสถานที่เงียบสงบในช่วงเทศกาลดอกพ็อดกดเพื่อชมซากุระเกาหลี วัดพงอึนซาคือตัวเลือกที่ดีสุด แม้วัดตั้งอยู่ใจกลางกลางถนนที่พลุกพล่านของกรุงโซล แต่วัดนี้จะมีผู้คนพลุกพล่านในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เท่านั้น หากมาเยี่ยมชมในช่วงระหว่างสัปดาห์ วัดจะเงียบสงบที่สุด โดยเสน่ห์ที่สวยงามของวัดจะรายล้อมด้วยวิวที่สวยงามของดอกพ็อดกดนอกจากนี้ยังอยู่หน้า Starfield CoEx Mall ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าใต้ดินขนาดใหญ่ เป็นสถานที่ที่ตั้งใจออกแบบเพื่อตอบโจทย์คนทุกไลฟ์สไตล์ เช่น การช้อปปิ้ง การดูภาพยนตร์ ห้องประชุม ห้องสมุด พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ อาหารอร่อย ๆ อีกมากมาย เนื่องจากทุกปีเกาหลีจะมีเทศกาลซากุระบาน Starfield CoEx Mall จึงได้มีการจัดงานเทศกาลดอกพ็อดกด ซึ่งการไปเที่ยววัด ทำบุญ และชมซากุระเกาหลี ท่ามกลางบรรยากาศของสถานที่บริสุทธิ์มีคุณค่าทางจิตใจ นับเป็นสถานที่สุดยอดสำหรับนักบุญเลยทีเดียว

7 พิกัด จุดชมดอกพ็อดกด ซากุระเกาหลี ที่สวยที่สุด

Editorial credit: Traveler lab / Shutterstock.com

  • พิกัดย่าน: เขตกังนัม
  • ป้ายหยุดรถและทางออก: สถานี Bongeunsa (สาย 9 ทางออก 1)
  • พยากรณ์ซากุระบาน: กลางถึงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนเมษายน

7 พิกัด จุดชมดอกพ็อดกด ซากุระเกาหลี ที่สวยที่สุด

Editorial credit: Panu Kosonen / Shutterstock.com

#7 สวนสาธารณะแกรนด์พาร์ค (Seoul Children’s Grand Park)

Children’s Grand Park เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ยักษ์กว่า 5 พันไร่ จึงถือเป็นหนึ่งในสถานที่ชมดอกพ็อดกดที่ตระกาลตา พื้นที่สวนสาธารณะใน Gwangjin-gu มีทุกอย่างครบทั้งสวนสนุก สวนพฤกษศาสตร์ น้ำพุ การเล่นดนตรี รวมทั้งทุ่งหญ้ากว้าง ๆ สำหรับปิกนิก ท่ามกลางซากุระเกาหลีบานสะพรั่งเต็มพื้นที่ หรือจะเดินเล่นใต้ต้นดอกพ็อดกดที่ออกดอกสีชมพูแสนหวานปกลุ่มทุกพื้นที่ในสวน รับรองว่าเหมือนอยู่ในสวนแห่งความฝันแน่นอน

  • พิกัดย่าน: Wolgye-ro, Gangbuk-gu
  • ป้ายหยุดรถและทางออก: ขึ้นรถบัส สาย 302, 721, 2222, 3216, 3220 or 4212 ลงที่หน้าประตูใหญ่ของ Seoul Children’s Grand Park.
  • พยากรณ์ซากุระบาน: กลางถึงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนเมษายน

ใครต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพิกัดสถานที่ชมดอกพ็อดกดในช่วงฤดูใบไม้ผลิ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันตัวช่วยที่ต้องมีสำหรับนักท่องเที่ยวเมื่อไปเยือนเกาหลี พร้อมทั้งหาข้อมูลพิกัดจุดชมดอกพ็อดกดหรือซากุระเกาหลี ซึ่งจะช่วยให้การไปเที่ยวเกาหลีเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นเยอะเลย

ข้อมูลอ้างอิง

seoulkoreaasia.com/cherry-blossoms-in-seoul

thesoulofseoul.net/see-cherry-blossoms-seoul

kkday.com/en/blog/53318/asia-south-korea-seoul-cherry-blossoms-best-viewing-spots

english.seoul.go.kr/namsans-cherry-blossoms

kidsfuninseoul.wordpress.com/2013/04/21/kyunghee-university

ivisitkorea.com/korea-cherry-blossom-festival-2019

ลองเที่ยวกับทัวร์

บทความที่เกี่ยวข้อง

Report

Written by TravelDiDi

รวมข้อมูลท่องเที่ยว กิจกรรมน่าทำ ร้านอาหารอร่อย ๆ ข้อมูลเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง สถานที่ท่องเที่ยวในเอเชีย ยุโรป อเมริกา เกาหลี และทั่วโลก ศิลปะวัฒนธรรมที่น่าสนใจ เพลง ดนตรี ภาพยนตร์

How-to แต่งตัวไปทำพาสปอร์ต ถ่ายรูปพาสปอร์ตให้เหมาะสม

How-to แต่งตัวไปทำพาสปอร์ต ถ่ายรูปพาสปอร์ตให้เหมาะสม

ไปญี่ปุ่นใช้เงินเท่าไหร่ ? ปี 2566 และ 2567

ไปญี่ปุ่นใช้เงินเท่าไหร่ ? ปี 2567