in , , , ,

WinWin

พยากรณ์หิมะ ญี่ปุ่น ปี 2023 – 2024 อัปเดต ญี่ปุ่น หิมะตกเดือนไหน

พยากรณ์หิมะ ญี่ปุ่น ปี 2023 - 2024 อัปเดต ญี่ปุ่น หิมะตกเดือนไหน

โดยดั้งเดิม ฤดูหิมะของประเทศญี่ปุ่นตรงกับช่วงเริ่มต้นของฤดูหนาว ดังนั้นคุณจึงสามารถคาดหวังว่าจะได้เห็นหิมะบนพื้นตั้งแต่ช่วงกลางเดือนธันวาคมเป็นต้นไปในบางจังหวัดหรือบางพื้นที่ในประเทศญี่ปุ่น แต่หิมะอาจตกช้าหรือเร็ว และปริมาณมากหรือน้อย ขึ้นอยู่ทำเลที่ตั้งของแต่ละเมืองและสภาพอากาศในแต่ละปีในวันนี้ ทีมงาน TravelDiDi.com จึงได้ รวบรวมข้อมูลพยากรณ์หิมะ ญี่ปุ่น ปี 2023 และ 2024’ มาฝากทุกท่าน สำหรับวางแพลนเที่ยวญี่ปุ่น มาเช็กกันเลยว่าหิมะน่าจะตกในญี่ปุ่นในเดือนไหน

ติดตามเราได้ที่ Facebook TravelDiDi

 

พยากรณ์หิมะ ญี่ปุ่น ปี 2023 - 2024 อัปเดต ญี่ปุ่น หิมะตกเดือนไหน

พยากรณ์หิมะ ญี่ปุ่น เดือนธันวาคม 2023

พยากรณ์หิมะ ญี่ปุ่น ปี 2023 - 2024 อัปเดต ญี่ปุ่น หิมะตกเดือนไหน

Editorial credit: Jo Panuwat D / Shutterstock.com

#1 เมือง นิเซโกะ – จังหวัด ฮอกไกโด

ในเดือนธันวาคม ที่นิเซโกะ จังหวัดฮอกไกโด เป็นช่วงที่มีอุณหภูมิต่ำ และด้วยเหตุผลเรื่องที่ตั้งของเมืองที่อยู่ใกล้บริเวณริมทะเล ก็ทำให้เมืองนี้มีสภาวะที่เหมาะที่สุดที่จะมีหิมะตกหนักได้ตั้งแต่เดือนธันวาคมโดยปกติที่ผ่านมา อุณหภูมิเฉลี่ยที่นิเซโกะในเดือนธันวาคมมักจะอยู่ที่ประมาณ -6 ถึง -2 องศาเซลเซียส Let it snow! โดยปกติจากสภาพอากาศหลายปีที่ผ่านมา คุณสามารถพบกับหิมะขาวโพลนที่เมืองนิเซโกะได้ตั้งแต่เดือนธันวาคม โดยคำแนะนำในการท่องเที่ยวเล่นหิมะ มีดังนี้

ฤดูกาลท่องเที่ยวที่ดีที่สุด: ปลายเดือนธันวาคมกลางเดือนกุมภาพันธ์

พยากรณ์หิมะ ญี่ปุ่น ปี 2023 - 2024 อัปเดต ญี่ปุ่น หิมะตกเดือนไหน

ฤดูเล่นสกีโดยทั่วไปที่นิเซโกะ

ที่นิเซโกะ มีสกีรีสอร์ทหลากหลายแห่ง โดยช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเล่นสกีที่ฮิราฟุและอันนุปุริ คือ ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนพฤษภาคม และสำหรับหมู่บ้านฮานะโซโนะและนิเซโกะ คือ ช่วงต้นเดือนธันวาคมถึงต้นเดือนเมษายน ส่วนฤดูกาลเล่นสกีกลางคืนโดยทั่วไป มักเริ่มเล่นตั้งแต่กลางเดือนธันวาคมถึงกลางปลายเดือนมีนาคม

วิธีเดินทางไปนิเซโกะ จากซัปโปโร

นิเซโกะตั้งอยู่ในจังหวัดฮอกไกโด สามารถเดินทางด้วยรถยนตร์ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจากซัปโปโร

พยากรณ์หิมะ ญี่ปุ่น ปี 2023 - 2024 อัปเดต ญี่ปุ่น หิมะตกเดือนไหน

เครดิตภาพ: ETHAN_ON_I / Shutterstock.com รูปภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับบทความ

#2 เมือง ซัปโปโรจังหวัด ฮอกไกโด

อากาศในเมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เดือนธันวาคมเป็นเดือนที่หนาวเย็น และมีหิมะตกรวมถึงฝนตกในบางวัน โดยมีอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ -6 ถึง -2 องศาเซลเซียส จึงควรสวมเสื้อผ้าที่มีความหนาเพื่อเพิ่มความอบอุ่น อย่างไรก็ตาม แม้ว่าหิมะมักตกที่ฮอกไกโดในเดือนธันวาคม แต่ช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวนิยมเที่ยวญี่ปุ่นเพื่อเล่นหิมะในฮอกไกโดคือเดือนกุมภาพันธ์ เพราะเป็นช่วงที่มีหิมะเยอะกว่าและมีงานเทศกาลหิมะ … แต่หากคุณต้องการเที่ยวฮอกไกโดตอนช่วงต้นเดือนธันวาคม ก็เป็นช่วงที่ไม่แย่นัก เพราะว่าราคาตั๋วเครื่องบินและที่พักอาจถูกกว่า (ในช่วงต้นเดือน) ส่วนปริมาณหิมะที่ทยอยทับถมกันเรื่อย ๆ ก็ทำให้ช่วงปลายเดือนธันวาคมเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวมากกว่า ซึ่งเพราะว่าตรงกับเทศกาลท่องเที่ยวในช่วงคริสมาสต์อีกด้วย … สิ่งสำคัญหากคุณเลือกเที่ยวซัปโปโรในเดือนธันวาคม คือ คุณอาจพบกับฝนตกได้ในบางวัน (เฉลี่ยประมาณ 8 ถึง 15 วัน ในเดือนนี้) จึงควรเตรียมรองเท้าบูธยาง และร่มกันฝนไปเผื่อ และควรเช็กสภาพอากาศทุกวันก่อนออกท่องเที่ยว

ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเล่นหิมะ: ช่วงกลางเดือนถึงปลายเดือนธันวาคมเป็นต้นไป จนถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ (ไฮซีซั่น)

โปรดทราบ: การพยากรณ์คือการคาดการณ์ล่วงหน้า จึงควรเช็กสภาพอากาศล่าสุดใกล้วันเดินทางเพื่อเตรียมแผนการท่องเที่ยวให้เหมาะสม และในกรณีที่ต้องการท่องเที่ยว ‘สกีรีสอร์ท ในญี่ปุ่น’ ควรเช็กวันเปิดทำการ หรือเช็กปริมาณหิมะจากเว็บไซต์ทางการที่เกี่ยวข้องก่อนเดินทาง

บทความนี้อัปเดตล่าสุดในวันที่ 1 มิถุนายน 2023 โดยเราจะมาอัปเดตเพิ่มเติมหากมีข้อมูลใหม่เพิ่มขึ้นมาในอนาคต

แหล่งข้อมูล: www.weather25.com/asia/japan/hokkaido/sapporo?page=month&month=December

สภาพอากาศและหิมะตกโดยเฉลี่ยย้อนหลัง ที่ซัปโปโร ฮอกไกโด เดือนธันวาคม

พยากรณ์หิมะ ญี่ปุ่น ปี 2023 - 2024 - อัปเดต ญี่ปุ่น หิมะตกเดือนไหน

หมายเหตุ: โปรดทราบ รูปภาพด้านบน แสดงสภาพอากาศย้อนหลังในเมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ย้อนหลังโดยเฉลี่ย โดยเป็นข้อมูลจาก www.weather25.com/asia/japan/hokkaido/sapporo?page=month&month=December และในกรณีที่ต้องการท่องเที่ยว ‘สกีรีสอร์ท ในญี่ปุ่น’ ควรเช็กวันเปิดทำการ หรือเช็กปริมาณหิมะจากเว็บไซต์ทางการที่เกี่ยวข้องก่อนเดินทาง

Editorial credit: siraphat / Shutterstock.com

#3 เมือง ยูซาว่า จังหวัด นีงาตะ

ที่เมืองยูซาว่า จังหวัดนีงาตะ ใกล้ ๆ ไม่ไกลจากโตเกียว มีลานสกีชื่อดังกาล่า ยูซาว่า สโนว์รีสอร์ท’ (Gala Yuzawa Snow Resort) ที่น่าตื่นตาตื่นใจไปด้วยที่เล่นหิมะและกีฬาฤดูหนาว ที่นี่มีทั้งลานสกีสำหรับมือใหม่และระดับแอดวานซ์ รวมทั้งมีที่เล่นสโนบอร์ด และสเลดเล่นหิมะ เป็นกิจกรรมน่าสนุกสำหรับทุกวัย สามารถนั่งรถไฟชินคันเซ็นไปเช้า-เย็นกลับได้ ซึ่งเมื่อพูดถึงเมืองนี้ ในแต่ละปี นักท่องเที่ยวที่รอเล่นหิมะก็จะเฝ้ารอ ‘พยากรณ์ หิมะ’ เพราะว่าลานสกีแห่งนี้จะเปิดให้เล่นก็ต่อเมื่อหิมะตก และจะต้องตกในปริมาณที่มากพอสำหรับเล่นสกี สโนว์บอร์ด รวมถึงกิจกรรมที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ได้

พยากรณ์หิมะ ญี่ปุ่น ปี 2023 - 2024 อัปเดต ญี่ปุ่น หิมะตกเดือนไหน

Editorial credit: YP_Studio / Shutterstock.com

และนอกจากกาล่ายูซาว่าแล้ว ในจังหวัดนีงาตะก็ยังมีลานสกีรีสอร์ทอื่น ๆ อีกมากมายให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์การเล่นหิมะและเพลิดเพลินไปกับการเล่นกีฬาฤดูหนาวเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น

  • Ippon Sugi Ski Resort
  • Naspa Ski Garden
  • Yuzawa Nakazato Snow Resort เป็นต้น

ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเล่นหิมะ: ช่วงกลางถึงปลายเดือนธันวาคมเป็นต้นไป จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ หรือจนกว่าลานสกีจะประกาศปิด

หมายเหตุ: โปรดรอทางสกีรอสอร์ทประกาศวันเปิดทำการ

Gala Yuzawa เปิดเดือนไหน 2023 – 2024

ล่าสุด GALA Yuzawa ได้ประกาศกำหนดการเปิดตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2023

พยากรณ์หิมะ ญี่ปุ่น เดือนมกราคม 2024

ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูล โปรดรออัปเดท

พยากรณ์หิมะ ญี่ปุ่น เดือนกุมภาพันธ์ 2024

ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูล โปรดรออัปเดท

เที่ยวญี่ปุ่น เดือนธันวาคม

เที่ยวญี่ปุ่น เดือนธันวาคม ทำอะไรดี? ฤดูหนาวเป็นฤดูที่น่าตื่นเต้นในการท่องเที่ยวสัมผัสกับหิมะและผจญภัยกับกีฬาฤดูหนาว เช่น สกี สโนว์บอร์ด สเก็ต และเดินป่าบนหิมะ และด้วยญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีภูเขาในหลากหลายจังหวัด จึงหมายความว่าคุณจะสามารถหาสกีรีสอร์ทที่ยอดเยี่ยมและสวยงามได้ทั้งใกล้โตเกียว หรือสามารถเที่ยวพักผ่อนได้ 2-3 วันในฮอกไกโด ซึ่งเป็นอีกจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกต่างตื่นเต้นที่จะเดินทางไปทำกิจกรรมฤดูหนาวที่นั่น

ติดตามเราได้ที่ Facebook TravelDiDi

 

แจกแพลนเที่ยวญี่ปุ่น


Report

Written by TravelDiDi

รวมข้อมูลท่องเที่ยว กิจกรรมน่าทำ ร้านอาหารอร่อย ๆ ข้อมูลเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง สถานที่ท่องเที่ยวในเอเชีย ยุโรป อเมริกา เกาหลี และทั่วโลก ศิลปะวัฒนธรรมที่น่าสนใจ เพลง ดนตรี ภาพยนตร์

เที่ยวญี่ปุ่นเดือนไหนดีที่สุด มาดูกัน ไปญี่ปุ่นเดือนไหนดี !!

เที่ยวญี่ปุ่นเดือนไหนดีที่สุด มาดูกัน ไปญี่ปุ่นเดือนไหนดี !!

พยากรณ์ซากุระ 2024 ญี่ปุ่น อัปเดต ตารางซากุระบาน

พยากรณ์ซากุระ 2024 ญี่ปุ่น – ตารางซากุระบาน อัปเดต 10/1/2024